Bộ trưởng Công thương thật là bao dung quá!

FB Chất Lượng Sống

5-4-2019

Ảnh: internet

Hôm nay, nhân dân cả nước đã cúi đầu tâm phục khẩu phục công tác xử lý cán bộ nhân văn sâu sắc của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trong vụ đưa xe biển xanh vào chân cầu thang máy bay đón vợ ông – người mẫu Thuỷ Hương chiều 4/1.

Theo đó, chuyên viên và trưởng phòng lễ tân cùng Phó CVP Bộ đã đón nhận mức kỷ luật khiển trách, kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cách xử lý của ông Trần Tuấn Anh đầy tình nghĩa, bao dung, dù cho thuộc cấp đã làm những việc sai trái khiến ông và gia đình một phen hú vía, cay cú và mất mặt!

Không hú vía sao được! Vợ ông đi đâu, làm gì, cụ thể trong trường hợp này từ TP HCM ra Hà Nội là thông tin hoàn toàn riêng tư, cá nhân. Ấy vậy mà những cán bộ văn phòng vẫn nắm được, thì rất có thể, đám này đã lén lút dùng kỹ năng gián điệp (theo dõi, nghe lén điện thoại…) để đánh cắp lịch sinh hoạt của gia đình Bộ trưởng. Hành vi này là xâm phạm quyền cá nhân và bí mật đời tư của Bộ trưởng và gia đình!

Không cay cú sao được! Bộ trưởng không hề chỉ đạo, sai khiến, ấy vậy mà đám thuộc cấp vẫn tự tiện dùng xe công, xăng công, giờ công và người công đưa rước vợ ông. Như vậy, đến cỡ Bộ trưởng mà đám này còn dám qua mặt, thì thử hỏi họ coi các lãnh đạo khác ra gì, coi tôn ti trật tự trong Bộ Công thương ra gì nữa!

Không mất mặt sao được! Những công bộc Bộ Công thương đã câu kết, trắng trợn dối trên lừa dưới: Làm công văn xin cho xe biển xanh vào chân cầu thang nói là để đón Bộ trưởng đi công tác từ TP HCM ra trong khi hình ảnh ông tiếp khách tại Hà Nội xuất hiện trang trọng trên truyền thông và trang web của Bộ này!

Nếu Bộ trưởng Trần Tuấn Anh không viết thư xin lỗi, thanh minh gần một tuần sau đó, thì có phải cả cộng đồng đã nghĩ oan cho Bộ trưởng, rằng ông không trung thực khi nói ở một đằng lại làm việc ở một nẻo?

Bằng việc lén lút theo dõi, tự tiện đưa rước người đẹp ở tận chân máy bay (lại còn bắt các hành khách khác dẹp đường cho quý bà đi), đám nhân viên Bộ Công thương đã làm tổn hại nghiêm trọng danh dự, uy tín của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ông đã phải hứng chịu oan uổng búa rìu dư luận, chịu tổn hại cả về tinh thần, sức khỏe, nhất là đúng thời điểm phải vào điều trị tim tại BV Bạch Mai!

Ấy vậy nhưng sau tất cả, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vẫn xử lý cán bộ rất nhẹ nhàng. Điều ấy cho thấy ông thật rộng lượng, vị tha và giàu lòng thương người!

Trước tấm lòng cao cả của Bộ trưởng, mong rằng thuộc cấp của ông biết hối lỗi, sửa sai. Đồng thời biến sự khâm phục, biết ơn ông thành hành động, hết lòng phụng sự Bộ trưởng và ngành Công thương nước nhà!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây