Donald Trump có thật sự chống XHCN?

Võ Ngọc Ánh

2-3-2019

Rất nhiều người Việt trong và ngoài nước thích, ủng hộ và bảo vệ Tổng thống Donald Trump với niềm tin, ông sẽ dẹp cộng sản và chủ nghĩa xã hội (CNXH) trên thế giới.

Tổng thống Donald Trump làm được như niềm tin của nhiều người Việt kia chắc hắn sẽ bị ‘việt vị’. Một sự ‘việt vị’ trong niềm vui của hắn.

Tuy nhiên, đến bây giờ hắn chưa tin một con người không có đạo đức, nói dối… thích thể hiện bản thân như Donald Trump làm được điều nhiều người Việt đang mong đợi.

Một người chống cộng sản, chống XHCN không thể đi chống cả lại tự do báo chí. Miệt thị báo chí là “kẻ thù của nhân dân”. Xem thường tính dân chủ trong chính trị. Chẳng quan tâm về nhân quyền… Tuy nhiên, Donald Trump là người như vậy.

Donald Trump cũng không ngần ngại tấn công vào sự liêm chính, độc lập của ngành tư pháp ở Mỹ.

Trump thèm muốn quyền lực như Putin, Tập Cận Bình, Kim Jong Un… Hay ít ra cả Thượng viện, Hạ viện… phải do đảng Cộng hòa kiểm soát để thực hiện ước muốn của Trump.

Làm tổng thống cường quốc số một thế giới, nhưng Trump luôn có dư thời gian tấn công, trêu chọc, ăn miếng trả miếng với tất cả những ai không làm theo ý muốn cá nhân và những điều ông đề xuất.

Donald Trump chống XHCN?

Phát biểu của Donald Trump trong Khóa họp thứ 72 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, tại New York, 19/9/2017 về việc lên án XHCN: “Vấn đề ở Venezuela không phải là XHCN được thực hiện kém, mà là chủ nghĩa xã hội đã được thực hiện một cách trung thành. Từ Liên Xô tới Cuba và Venezuela, bất kỳ nơi đâu XHCN hay chủ nghĩa cộng sản được áp dụng, nó đem lại khổ đau, phá hoại và thất bại”.

Mới đây phát biểu với những người Venezuela và Cuba lưu vong tại Miami, Hoa Kỳ ông cũng nói tương tự, “Tại Venezuela và trên khắp Tây bán cầu, XHCN đang chết dần”.

Việc Donald Trump sớm công nhận Tổng thống tự phong Juan Guaido của Venezuela, cô lập nhiều quan chức của chính phủ Maduro trước đó là điều đáng được ghi nhận.

Vậy có phải Donald Trump là người thật sự chống cộng sản, chống XHCN?

Cần phải nhìn lùi 10 năm về trước và lâu hơn. Từ khi phong trào cánh tả tại Nam Mỹ lên ngôi, dành được quyền lãnh đạo tại nhiều quốc gia, khiến Mỹ bị ‘đá’ ra ngoài.

Với phong trào cánh tả, nhiều lãnh đạo quốc gia đã bẻ lái đất nước sang xem Trung Quốc, Nga, Cuba là bạn tốt, trong khi Mỹ trở thành kẻ xấu xa. Venezuela, Bolivia… là các điển hình.

Sau chính trị, hàng hóa Trung Quốc, Nga qua ngã những nước thân thiện trên đã, đang tràn ngập “sân sau của Mỹ”.

Do đó, các phát biểu này tuy nhắm vào XHCN, nhưng chỉ ở nơi Mỹ bị thất sủng chứ chưa hẳn trên toàn thế giới.

Bằng chứng

Chính Donald Trump đã đề xuất mô hình XHCN của Việt Nam cho Bắc Hàn. Theo mô hình này, Bắc Hàn chỉ cần mở cửa, cải cách trong lĩnh vực kinh tế và độc tài về chính trị để cai trị.

Không lâu sau đó, Donald Trump tuyên bố chọn Hà Nội, Việt Nam làm nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Nếu Donald Trump thật sự chống XHCN, chống độc tài, chắc chắn đã không đề xuất và chọn lựa như thế.

Việc giới thiệu, lựa chọn trên là sự thừa nhận tính ưu Việt của mô hình XHCN mà Việt Nam đang dùng để cai trị dân. Chắc chắn nâng uy tín cho Hà Nội. Và Trump cũng tự biến mình thành người PR không lương cho nhà nước cộng sản Việt Nam.

Cuộc thương chiến (trade war) với Trung Quốc càng không phải cuộc chiến chống cộng sản, chống XHCN. Nó đơn thuần chỉ là cuộc chiến vì tiền.

Dĩ nhiên, hắn ủng hộ và trong suy nghĩ của hắn, việc có biện pháp mạnh với Trung Quốc phải xảy ra từ nhiều năm trước.

Bất kỳ ai ở Mỹ sẽ thấy hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc tràn ngập, từ cái rẻ nhất vài chục cent đến món hàng chục ngàn đô khắp mọi nơi. Từ bán online đến sờ nắm được tại các cửa hàng, chợ. Trong hệ thống siêu thị Walmart chắc trên 80% hàng hóa đến từ Trung Quốc.

Do đó, thâm hụt thương mại cho Mỹ là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, vòng đàm phán mới nhất tại thủ đô Washington, cả hai bên đều cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt cuộc chiến.

Khi Trung Quốc chấp nhận một cuộc chơi công bằng hơn, đôi bên cùng có lợi, giảm thâm hụt thương mại cho Mỹ, cuộc chiến sẽ kết thúc.

Trump chẳng phải đánh cho Trung Quốc hụt hơi, chết ngỏm như nhiều người Việt mong đợi.

Nhân Quyền Ngoài Vùng Phủ Sóng

Nhân quyền xem như nằm ngoài vùng ‘phủ sóng’ của Donald Trump, dù đó là Việt Nam, Trung Quốc hay bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Chỉ riêng tại Việt Nam trong năm 2018, đã có 136 người bị nhà nước Việt Nam biến thành tù nhân lương tâm. Nhiều hơn bất kỳ các đời tổng thống nào trước đó của Hoa Kỳ. Trump chưa một lần ‘thổi còi’ nhà cầm quyền Hà Nội.

Tại ‘sân nhà’ Nam Mỹ, dường như Donald Trump tiết kiệm việc lên án mạnh mẽ các lãnh đạo, những nhà nước độc tài, tham nhũng, dung dưỡng bạo lực, vi phạm nhân quyền, khiến người dân phải bỏ nước ra đi.

Thay vào đó, Trump lại tấn công vào chính những con người bị tổn thương nhiều nhất, phải từ bỏ quê hương ra đi. Trump gọi họ, “những tên tội phạm”. Dùng những người đã bị tổn thương làm bàn đạp cho mục đích chính trị dựng bức tường biên giới.

Mê Trump

Một tổng thống Mỹ không xem trọng nhân quyền dĩ nhiên được những người mê cộng sản ủng hộ chẳng có gì lạ.

Tuy nhiên, cả người Việt chống cộng sản cũng ủng hộ Trump.

Kết quả khảo sát của một tổ chức phi đảng phái, công bố vào tháng 10/2018 cho thấy người gốc Việt tại Mỹ cũng sắc dân châu Á có tỷ lệ ủng hộ Trump cao nhất, 64%, so với 32% của Hàn Quốc, 14% của Nhật Bản…

Không xem trọng nhân quyền để thấy Trump cũng không phải là người Cộng Hòa. Donald Trump ta chỉ lợi dụng đảng Cộng hòa cho mục đích, tham vọng cá nhân.

Vậy tại sao nhiều người Việt vẫn ủng hộ Donald Trump?

Họ ủng hộ vì Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa, ‘mối tình đầu’ chính trị của họ tại Mỹ.

Họ ủng hộ Donald Trump trong suy nghĩ đơn giản qua vài phát biểu chống cộng sản, chống XHCN, chống Trung Quốc. Họ tin Trump sẽ làm Trung Quốc sụp đổ, Việt Nam cũng sẽ tiêu tan theo.

Đâu có dễ dàng vậy.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngà, một Facebooker đang sinh sống tại Cao Lãnh, Đồng Tháp: “Trump không chống độc tài, cũng chẳng chống XHCN. Ông ta là người thực dụng nên sẵn sàng nói và làm mọi thứ có lợi cho bản thân, hoặc nước Mỹ mà ông ta tin rằng đúng. Cách Trump nhận được nhiều ủng hộ của người Việt trong ngoài nước, vì đúng tâm lý thích hành động, không cần kế hoạch dài hạn, không cần suy nghĩ sâu xa và nghĩ cho người khác của người Việt. Donald Trump đáp ứng được yêu cầu kể trên, nên kể cả khi ông làm sai thì vẫn được ủng hộ”.

Còn với hắn, Donald Trump, Tổng thống kỳ lạ của nước Mỹ.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Sự thật là Đô Năm Trăm ghét chủ nghĩa xã hội . Nên nhớ, chỉ độc tài không chưa chắc là chủ nghĩa xã hội, nhìn qua Saddam Hussein, Gadhafi … sẽ thấy, nhưng chủ nghĩa xã hội thì chắc chắn độc tài . Đô Năm Trăm vẫn có thể muốn độc tài nhưng vẫn có thể ghét chủ nghĩa xã hội đơn giản là vì vậy .

    Tại sao Đô Năm Trăm khuyên Bắc Hàn nên theo Việt Nam ? Câu hỏi này nên dành cho ban tiên láo nhà anh Thưởng trả lời . Riêng tớ, nghĩ chuyến thăm Việt Nam của chú Ủn có 2 khả năng xảy ra; 1- Có thể Bắc Hàn sẽ bắt chước 1 phần nào đó của Việt Nam, & sẽ dẫn tới những hậu quả tệ hại cho chính thể của chú Ủn. Somehow tớ nghĩ dân củ sâm khá hơn dân Ku Nghệ, & có thể tớ lầm ở đây vì thấy dân Nam Hàn “trên cả tuyệt vời”. Hoặc khả năng thứ 2 là Bắc Hàn sẽ đánh Việt Nam để “dạy cho Việt Nam một bài học” vì đã phản bội lại lý tưởng Cộng Sản của những vị lãnh tụ tiền bối . Và tất nhiên khả năng thứ 3 là chú Ủn cứ “đường ta ta cứ đi”. Ban tiên láo nhà anh Thưởng đã chứng minh có rất nhiều đường đi tới chủ nghĩa xã hội, kể cả con đường phản bội lại chủ nghĩa xã hội, phản bội lại tư tưởng của Bác Hồ kính yêu nhà mềnh, miễn là cứ mỗi 5 năm tiến 1 bước . Ngày xưa là bước dài, nhưng bây giờ phải dò dẫm từng bước nên ngắn lại và, theo Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng nhà mềnh, theo hình zig-zag. Câu trả lời vẫn là 15 cây số, nhưng để cập nhật, phải thêm “đường chim bay”.

    Có thể vì cứ “đường ta ta cứ đi”, Bắc Hàn sẽ đạt tới chủ nghĩa xã hội trước Việt Nam . Lúc đó lãnh đạo Việt Nam có tức ói máu ra không ? Tớ nghĩ là không . Lãnh đạo nhà ta trước giờ không biết xấu hổ là gì, tới lúc đó, gene xấu hổi đã hoàn toàn tiệt chủng trong tất cả người Việt trong nước, lãnh đạo nhà mềnh luôn là “tinh hoa” thì càng phải không có 1 gờ ram xấu hổ nào từ lúc “tiếng đầu lòng con gọi Bác Hồ ơi”

  2. – “Donald Trump có thật sự chống XHCN?”
    – Tôi nghĩ Trump thật sự là người chống CNXH.

    Tác gỉa bài trên dẫn lời của Donald Trump tại LHQ, New York, 19/9/2017: “Vấn đề ở Venezuela không phải là XHCN được thực hiện kém, mà là chủ nghĩa xã hội đã được thực hiện một cách TRUNG THÀNH. Từ Liên Xô tới Cuba và Venezuela, bất kỳ nơi đâu XHCN hay chủ nghĩa cộng sản được áp dụng, nó đem lại khổ đau, phá hoại và thất bại”.
    Theo tôi, đấy chính là lý do Trump không chống Trung Quốc, VN:
    – Vì Trump không coi các thể chế ở TQ, VN còn TRUNG THÀNH với CNXH, mà là những thể chế độc tài, tư bản man rợ. Dù các đảng độc tài cầm quyền ở đó mang tên là Cộng sản, dù tên nước VN có kèm theo tính từ “XHCN”.
    Việc tác gỉả gán cho Trump chỉ chống CNXH ở châu Mỹ la-tinh, chỉ vì Mỹ bị mất sân sau cho Nga, Trung Cộng, cho nên Trump thù hằn các nước đó – theo tôi, là sai. Nhân dân Venezuela đã dũng cảm đứng lên chống nhà cầm quyền Maduro, họ xứng đáng nhận đựơc sự ủng hộ vật chất, tinh thần của Mỹ.
    Còn với Trung quốc, VN, Bắc TT – có lẽ nước Mỹ, từ trước đến nay, chứ không phải chỉ có Trump, đã cho rằng “nhân dân thế nào, đáng có chính phủ thế nấy”.
    Tư do, dân chủ, nhân quyền – phải tự trả bằng máu, chứ không có TT Mỹ nào giúp nổi.

  3. XIN ĐỪNG DẠY DỖ NGƯỜI CHỐNG CỘNG (TT)

    Một bạn trẻ hỏi: Chú đấu tranh riết, mà có được gì không?
    Tôi hỏi: Việc chú làm đúng hay sai?
    Bạn trẻ: Dĩ nhiên là đúng rồi.
    Tôi nói: Cảm ơn bạn, nếu sai, cần xem lại, việc đúng phải làm miết, hết kiếp tôi, tới các bạn…
    TT Philippines, ông Rodrigo Duterte, nói đại khái rằng: Trong suốt thời gian Trung Quốc, chiếm hết đảo này, tới đảo khác trên biển Đông, rồi xây dựng căn cứ quân sự, tôi thiết tha biết bao, một chiến hạm Hoa Kỳ đi ngang qua, dù tình cờ thôi, cũng đủ làm chúng tôi lên tinh thần, nhưng tuyệt nhiên không thấy. Đây là thời TT Obama, TT Phi không dại gì chờ Mỹ giữ đảo cho Phi, nhưng một nước nhỏ, trông chờ một mảy may, không có gì nghịch ký. Bây giờ TT Trump có nhiều biện pháp tích cực hơn ở biển Đông, người chống Cộng mừng vui, thì có gì là “cuồng Trump”?
    TT Trump áp thuế hàng hóa Trung Cộng, là tìm thế quân bình thương mại, mà từ hàng chục năm nay nước Mỹ bị thiệt thòi, qua đó làm cho kẻ thù của người dân Việt bị tổn hại, người chống Cộng, có chút quyền hả hê, đâu có ai u mê, đợi ông Trump đánh sụp Trung Cộng, để dân Việt Nam hưởng sái, ngồi đợi ông Trump đánh Cộng thay cho dân mình, ôi! Đợi thiên lôi, có khi khả thi hơn.
    TT Trump đại khái chỉ vẻ Kim Jun Un, theo mô hình phát triển Việt Nam, chỉ có người ngu, mới tin là TT Trump, ủng hộ hoặc đồng ý đường lối Kinh tế thị trường định hướng XHCN, phải hiểu nôm na, lời ông Trump là: “Kim Jun Un, ông xem kìa, VN trước đây còn nghèo mạt hơn nước ông, mới mấy chục năm nay biết từ bỏ CNXH, đất nước mới khá lên”, Un mà chịu cởi trói, theo cách “đổi mới” của VN, là bắt đầu chạy theo dấu nước đái của ông ta rồi, sau đó tùy cơ ứng biến.
    Nhiều người sướng tới đứt ruột, khi thấy ông Trump, thất bại trong hội nghị Hà Nội vừa qua, nhưng mấy ai ngạc nhiên, Bắc Triều Tiên, từ bao đời nay bòn từng hột máu của người dân, chế tạo vũ khí hạt nhân, dễ gì nó từ bỏ.
    Suy bụng ta ra bụng người, hồi mới qua Mỹ, tôi mua khẩu Colt 45, vợ tôi chửi như ri, tôi năn nỉ, cho tôi săm se ít bửa, rồi tính. Un cũng vậy thôi, nhưng thất bại nghiêng về bên nào?
    Mỹ có ngán gì thứ vũ khí kia, Kim Jun Un, có chiếc “Air Force One” đời…xưa, năm 1960. Tối ngày đòi đánh đắm hạm Đội Mỹ, với mấy chiếc tàu bay cũ sì, lượng xăng bay chưa tới hạm đội, đã rơi tòm xuống biển, thất bại không khi nào nghiêng về phía Mỹ, còn BTT ôm trọn 11 điều khoản cấm vận.
    Đến một lúc đói quá: Buộc đầu gối phải bò, đợi lúc nó đói, sẽ xin thò tay ký tuyên bố chung, muộn gì phải lo. TT một đại cường, đi nói chuyện với Chủ Tịch BTT, cũng quá đủ chứng minh với thế giới một thiện chí, một tấm lòng yêu chuộng hòa bình.
    “Một người chống cộng sản, chống XHCN không thể đi chống cả lại tự do báo chí. Miệt thị báo chí là “kẻ thù của nhân dân”.
    Người chống Cộng, không hoàn toàn đồng hóa báo chí là biểu tượng chống Cộng, dù báo chí Mỹ, cứ gì báo chí, nhiều chính trị gia tầm cỡ, đôi khi còn phải táp nhầm cả phân, mà không biết.
    Xem sự kiện ca sĩ Jussie Smollett, gốc châu Phi thì rõ, ôi thôi những người oán thù truyền kiếp TT Trump, đánh phèn la, hò hét, cố dây máu ăn phần, những bản mặt chính trị gia này:
    TNS đảng Dân Chủ, ứng cử viên Tổng Thống 2020 mà hồ đồ như Cory Booker, Kamala Harris, và TNS Kirsten Gillibrand.
    Báo chí này:
    CNN, The Wahington Post, The LA Times, BuzzFeed, đến the Huffington Post, the Daily Beast, Rolling Stone, Slate ABC, cho đến cả Newsweek.
    Đừng nên hồ đồ, trách cứ một phía, cần xem thật kỹ cả hai bên, không phải chúng ta là quan tòa, nhưng cần khách quan, tìm một mẫu số chung, ít ra nó gần đúng. Có trí, có não bình thường, cần quan sát sự kiện, tuyệt đối không dùng cái miệng, làm loa mướn cho bất cứ ai, tệ hơn cái loa mướn, không ai thèm trả một xu.
    Cộng Hòa hay Dân Chủ tốt hơn? Khó ai trả lời chắc được, có điều chắc chắn, nó chỉ là giai đoạn từ 4 hay 8 năm, khi nào và đảng nào, đem lại hiệu quả nhiều nhất cho người dân Mỹ là tốt.
    Từ người dân mất nước, sống xứ người, không phải là tiến sĩ, giáo sư, chỉ là nông dân, công nhân vv…đồng hương tích tụ quá nhiều thương đau và cũng không ít bài học xuơng máu, tất nhiên không bao giờ dám nói “đã học đủ.” Nhưng dứt khoát xin đám người so vai rụt cổ, làm ơn đừng dạy người chống Cộng nữa.

    04.03.2019
    Ông Bút
    danlambaovn.blogspot.com

  4. Bài này có vẻ không phải để đánh thức người Việt về chính sách của ông Trump, mà nằm trong chuỗi bài “giáo dục” người chống Cộng không được ủng hộ đảng Cộng Hoà mà ủng hộ đảng Dân Chủ.
    Qua bài này, càng thấy thương những người Việt tị nạn cộng sản vừa phải cuốc cày chăm chỉ nuôi thân, nuôi gia đình, vừa “việc nước nặng vai, lỗ tai nghe chửi”. Thấy ở đâu có hơi hướng đồng cảm với Việt Nam, chống tàu là tìm đến gõ cửa, mặc kệ bọn dlv, bọn đầu tư chính trị đến được Mỹ tị nạn là nhờ công sức những người hậu duệ VNCH, qua đến đây xong là trở mặt dạy đời ” VNCH đã chết”, hay bọn trí thức xhcn vô dụng nhưng thích chỉ dạy người khác cách chống cộng bằng những kiến nghị xin-cho theo kiểu “đờn gảy tai trâu”. Hãy đọc bài này rồi bớt bắng nhắng đi dùm cái::
    XIN ĐỪNG DẠY DỖ NGƯỜI CHỐNG CỘNG
    Ông Bút (Danlambao) – Kẻ viết bài này, không dám nhận mình là người chống Cộng Sản, vì tự thấy chưa xứng đáng. Nhưng đã hơn hai mươi năm, sống gần gũi với tập thể chống Cộng, với những người đứng ra tổ chức đấu tranh, nên biết rất rõ người chống Cộng ham học hỏi, học với bất cứ ai, nhưng hoàn toàn không bao giờ muốn học với loại người chỉ biết dạy người khác chống Cộng, còn bản thân chưa bao giờ dám sát cánh cùng đồng hương, đồng bào, mỗi khi cần đấu tranh, mỗi khi CS xuất hiện, không hề thấy mặt, thế nhưng rất “giỏi” viết bài dạy người khác.
    Những người chuyên viết bài dạy dỗ người khác chống Cộng, trong thâm tâm họ nghĩ rằng thiên hạ ngu dốt, còn họ là “đỉnh cao trí tuệ”. Thật ra không phải thế, chỉ vì điều kiện, đôi khi phải ngậm bồ hòn làm ngọt, này nhé:
    Mỗi khi phái đoàn CS đến Mỹ, nhìn lực lượng Cảnh Sát, có thể đoán được, phía Mỹ đã thỏa mãn những yêu cầu của họ chưa? Nếu chưa, đồng hương có thể bám sát hàng rào Tòa Bạch Ốc, gào thét, ví dụ chuyến Phan Văn Khải đến Mỹ, đồng hương tha hồ đã đảo, TT George W. Bush, còn “mời” PVK lên sân thượng chỉ xuống: “Kìa đồng bào của mày đấy!!”
    Ngược lại CS cúi đầu say yes, thì thôi muôn vàn cam khó.
    Chỉ một ví dụ này, quý vị đã cảm thông, người chống Cộng không đến nỗi ngu, tuy nhiên khác nào người nghèo, không vốn liếng đi buôn, dẫu lời có một xu, một hào, cũng không dám ngồi nhà. Tội nghiệp đồng hương, sáng đi làm, chiều về lên xe đi đấu tranh, tiếng là đi thủ đô Hoa Thịnh Đốn, nhưng ai nấy áo quần lôi thôi, lếch thếch, trên tay còn cầm theo cả gô cơm, mang theo ăn trưa trong hãng, ngày mai phải bỏ một ngày làm, rồi cùng nhau chung góp trả tiền xe bus. Không phải ca cẩm làm gì, hơn mấy chục năm qua hải ngoại đã âm thầm làm như thế, kể công với ai? CS còn sờ sờ ra đó, công cán gì?
    Nhưng vẫn miệt mài tranh đấu, khi đất nước còn bọn CS độc tài, còn đục khóet dân lành, tài nguyên, làm nghèo đất nước.
    Lịch sử còn hiển hiện trước mắt, TT Nguyễn Văn Thiệu, có khờ mà tin TT Gerald Ford, ký vào hiệp định Paris? Nhưng đứng trước thực trạng đất nước, còn biết làm gì.
    Đặc biệt gần đây vài người viết bài trên mạng, chửi TT Donald Trump, cứ xách mé lôi tập thể người Chống Cộng vào bài, vì không muốn, chứ chẳng sợ gì ai mà không điểm mặt thẳng thừng tên tuổi của họ, một tay viết lão luyện, thường nhập đề:
    “Chỉ có người Mỹ và CS mới biết chính trị, còn người Việt hải ngoại, muôn đời đi trên đường xưa lối cũ.” Cứ gì chính trị, muôn mặt chuyện đời, ai không thích chọn lối mới, nhưng lối mới chạy về thỏa hiệp với quân cướp, xin miễn bàn.

  5. Trump chống cộng hay không thì tùy theo quyền lợi của Mỹ nhưng không
    phải vì thế mà lên giọng miả mai thiên hạ rằng thì là mà nhờ Trump chống
    cộng thay cho mình bởi vì chống cộng là mệnh lệnh khẩn cấp đối với người
    VN.khi đất nước đang bị VC.dâng cho quan thầy chúng là giặc Tàu !

  6. Bài này các em, các cháu dư lợn viên và trí thức nhà mênh( từ của bác Muỗi) như Lưu trọng Văn, ngọc Chu, Huy đức, ..Lưu bình Nhưỡng nên vào đọc để củng cố kiên định, chống diễn biến, suy thoái theo bọn tư bẩn.
    ( đờ) má vn anh hùng dạy cưa bom Mỹ
    Trump nó hư thì để mẹ Mỹ dạy. Còn Trump đang đánh thằng Tập, Ủn, và đám ba đình là đã rõ như ban ngày. Hô hào dân chủ kiểu chính khách Cải lương của Obama thì cộng sản vn nó cười ngặt cười nghẽo. Nó còn bảo Ngu như Mẽo.
    Má sàigon( à lổn má hcm chứ, má vn anh hùng)

  7. Rất nhiều người Việt trong và ngoài nước thích, ủng hộ và bảo vệ Tổng thống Donald Trump với niềm tin, ông sẽ dẹp cộng sản và chủ nghĩa xã hội (CNXH) trên thế giới.

    False premise rồi đồ ngu.

    qx

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây