CSVN, kẻ “mặc áo giấy” chuyên nghiệp

Kông Kông

17-2-2019

Ngày 27 và 28 tháng Hai nầy Tổng Thống Trump của Mỹ sẽ gặp Chủ Tịch Kim của Bắc Hàn tại Hà Nội, là vòng đàm phán trực tiếp lần thứ 2 để giải quyết khủng hoảng hạt nhân với Triều Tiên, là đề tài nóng bỏng của thế giới. Những gì sẽ được ký kết và kết quả như thế nào thì hiện tại chỉ có thể dự đoán.

Nhưng việc Tổng Thống Trump, một người bảo thủ hơn cả những người bảo thủ, bỏ qua tất cả những gì ông Un vi phạm nhân quyền tại Bắc Hàn, kể cả việc hành quyết công khai viên chức thuộc cấp và anh cùng cha khác mẹ tại Malaysia, cũng như từng tổ chức bắt cóc, đã nói lên tính cách “cứu cánh biện minh cho phương tiện” của Tổng Thống Trump rõ ràng nhứt. Chỉ cần đạt được mục đích (!) là cách cộng sản từng sử dụng để đối đầu với Thế giới Tự do.

“Đi với bụt mặc cà sa, đi với ma mặc áo giấy”. Loại “áo giấy” Tổng Thống Trump “đang mặc” không chỉ riêng với Bắc Hàn, Tàu cộng mà còn cả với “phe ta” nữa. Trước mắt có sự thành công, vì Tàu cộng đang lúng túng khi lần đầu tiên phải đối đầu chuyện “gậy ông đập lưng ông” chưa biết phải đối phó ra sao. Còn “phe ta” thì bán tín bán nghi, điều mà truyền thông “fake news” đang ra sức tổng tấn công. Còn hậu quả “mặc áo giấy” trong tương lai không phải mục đích của bài viết nầy.

Đã hẳn CSVN biết những gì đang xảy ra và họ đang tận dụng quỷ kế “áo giấy” nầy. Tròn 40 năm quân Đặng Tiểu Bình tràn qua đánh giết và san bằng một số thành phố ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Hàng vạn người VN yêu nước đã hy sinh nhưng CSVN vẫn cam phận cúi đầu, câm nín, để sau đó kéo nhau sang Thành Đô ký kết mật ước năm 1990. Họ cấm ngặt mọi phản ứng của dân, cho dẫu chỉ tổ chức tưởng niệm. Nhưng, năm nay, báo chí chính thống đang tha hồ viết về mọi diễn biến máu lửa và lòng dân căm thù Tàu cộng. Như vậy thì sau thời gian dài bị đè nén, phẫn uất, đang được “xì hơi” tối đa trong chốc lát!

Phải chăng CSVN đã “quay đầu” về với dân tộc? Câu trả lời dứt khoát và rõ ràng là: Không! Họ chỉ đối phó với tình hình cụ thể trước mắt thôi.

– Họ cần phải giải quyết sức ép của xã hội để cố tránh việc bị “bọn phản động” tổ chức biểu tình chống đối nhân sự kiện họp thượng đỉnh giữa Mỹ và Bắc Hàn tại Hà Nội. Vì việc bất ngờ bùng nổ biểu tình khắp nước ngày 10/6/2018 là do sự phẫn uất, phản đối Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng. Cuộc biểu tình đó là tiếng nói của dân nên không có cá nhân hay nhóm người nào đứng ra tổ chức.

– Họ cố gắng xoa dịu “bức xúc” với thành phần trí thức XHCN, cựu chiến binh… để các thành phần nầy có đủ lý do “chính đáng” tiếp tục ủng hộ chế độ, vì “nhà nước đâu có cúi đầu trước quân xâm lược (?) mà chỉ có “bọn phản động xách động quần chúng” (!) Do đó cần phải “lên án” và tránh xa việc tham gia biểu tình, vì như thế là vô tình đồng lõa với “phản động” (!)

– Họ cố chứng minh chế độ “vẫn có tự do báo chí”, vì “báo chí đang là tiếng nói của dân chống Tàu cộng xâm lược” không phải như bọn “phản động vu khống, nói xấu đảng”(!) Đó là lý do “phải có Luật An ninh mạng”.

Tóm lại CSVN chỉ đối phó tình hình.

Cụ thể là báo chí đang viết về sự kiện 17/2 nhưng vẫn cấm ngặt công dân xuống đường bày tỏ lòng tri ân với người đã hy sinh trong cuộc chiến đó. Họ cấm việc đến thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội. Còn ở Tp Hồ Chí Minh thì tệ hại và khôi hài hơn, là họ cho công nhân cẩu lư hương dưới chân Tượng Đức Trần Hưng Đạo đi đâu đó, hết chỗ để đến dâng hương!

Sự thực đang xảy ra trước mắt. CSVN chỉ “mặc áo giấy” trình diễn với người còn ngây thơ. Tin hay không những trò tiểu xảo của CS xác định sự trưởng thành của cá nhân!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây