Một sự ổn định

FB Mai Quốc Ấn

11-2-2019

Như mọi năm, cứ gần Tết là “cháy” vé tàu xe, máy bay từ Sài Gòn đi các nơi. Ra Tết thì vé tàu xe, máy bay từ các nơi về Sài Gòn tiếp tục “cháy”.

Như mọi năm, hễ tới Tết là không khí tại các đô thị trở về mức an toàn bởi các khu công nghiệp, cụm công nghiệp dừng sản xuất và xe cộ ít đi đó công nhân về quê. Sau Tết, chất lượng không khí lập tức bất ổn.

Như mọi năm, từ khi có BOT, thì BOT thu tiền qua trạm một cách bất minh về thời hạn, vị trí đặt trạm. Nhân dân bức xúc, báo chí gọi những người không phạm luật là gây rối, “anh em xã hội” và anh em khoác áo ngành đeo khẩu trang xanh đánh đập tài xế và ai ủng hộ họ.

Như mọi năm, từ khi quy hoạch nhiệt điện vô tội vạ, người dân quanh vùng nhiệt điện sống trong ô nhiễm và bệnh tật do ô nhiễm. Các chỉ số quan trắc tự động vẫn “trong vòng bí mật”, bọn học phiệt vẫn ra rả nhiệt điện an toàn, quan chức vẫn báo cáo láo trước Quốc hội, Chính phủ.

Như mọi năm, những bãi thải công nghiệp vẫn cao lên, to ra không ai xử lý hoặc trơ trẽ đến mức đem đi chôn lấp hay nguy hiểm hơn là san lấp, được chạy truyền thông rằng đó là một cách xử lý an toàn

Như mọi năm, quốc gia vẫn tăng trưởng ung thư và các bệnh không di truyền với số người chết vì ung thư mỗi ngày cao hơn cả nơi có chiến tranh.

Như mọi năm, các đầy tớ vẫn ở biệt thự, đi xe hơi, uống bia ôm dù cho chủ của họ nai lưng ra đóng thuế, phí đủ loại phải sống trong một môi trường không an toàn.

Như mọi năm, GDP vẫn phụ thuộc vào doanh nghiệp FDI và bán tài nguyên dạng thô. Cả quốc gia quay cuồng vì bất động sản, chứng khoán, bitcoin, hay các hoạt động thương mại mà không lo sản xuất, chẳng đầu tư vào khoa học công nghệ.

Như mọi năm, người ta hỏi nhau kiếm được bao nhiêu thấy vì hỏi nhau đọc được mấy quyển sách mới…

Như mọi năm, những ai còn trăn trở với đất nước lại dày thêm nỗi buồn…

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. quản lý là tiên liệu. không hiểu những nhà quản lý đất nước VN có thực bụng lo cho dân không có nhìn thấy những khó khăn khốn khổ của người dân để tháo gở? Chẳng những đã không tiên liệu được mà những khó khăn lập đi lập lại sờ sờ trước mắt cũng không thèm nhìn không thèm biết mặc kệ bọn chúng.
    Cái cảnh giao thông bế tắc từ ngày thường cho đến ngày tết nhà nước giải quyết sao đây? hay là đẩy cho sân sau xây đường bán vé thu tiền. Quá tàn nhẩn với dân.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây