“Món quà” của thuộc cấp tặng ông Tô Lâm, nhân dịp ông được thăng cấp Đại tướng?

Đàm Ngọc Tuyên

30-1-2019

Sáng 29/1/2019, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng cho ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và ông Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Không rõ bên quân đội, thuộc cấp của tân Đại tướng Lương Cường sẽ tặng ông ta món quà gì, nhưng bên công an, dường như thuộc cấp của Đại tướng Tô Lâm đã chọn máu của dân để làm quà mừng sếp của mình, trong dịp ông ta được thăng cấp, như sau:

– Hôm 28/1/2019, nhà báo Trương Châu Hữu Danh đăng trên trang Facebook, thông tin và hình ảnh, cho biết, Công an phường 4, thành phố Vĩnh Long, vô cớ đánh phóng viên Ngọc Thạnh, phải nhập viện cấp cứu. Anh Ngọc Thạnh là phóng viên báo Một Thế Giới. Anh bị hành hung khi đến Vĩnh Long tác nghiệp.

Phóng viên Ngọc Thạnh bị Công an phường 4, TP Vĩnh Long đánh, phải nhập viện cấp cứu. Nguồn: Trương Châu Hữu Danh

– Khoảng 17 giờ, ngày 29/1/2019, Facebooker Đặng Diễm chia sẻ video clip có nội dung: Một người đàn ông khoảng 50 tuổi, tóc bạc, mặt mũi vô cùng băm trợn, mặc sắc phục công an, mang quân hàm Trung tá, đã liên tục dùng đòn chân vô cùng tàn độc, tấn công lên vùng ngực, vùng thái dương của một người đàn ông khác, đang nằm ngửa dưới sàn nhà, không có khả năng phản kháng.

Tuy clip chỉ có 31 giây, nhưng đã cho người xem cảm giác gã côn đồ mặc sắc phục công an kia đang quyết lấy mạng người khác! Facebook “Ngọc Diễm” cho biết, sự việc này xảy ra ở đồn CA phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Từ những thông tin này, trong đêm 29/1/2019, chúng tôi liên hệ với người dân địa phương, nơi xảy ra sự việc, cũng như gia đình của nạn nhân, để xác minh. Thế nhưng chỉ có người dân địa phương cung cấp thông tin, còn gia đình nạn nhân cung cấp thêm cho chúng tôi một clip, là bằng chứng vi phạm pháp luật, lộng quyền, của công an sở tại.

Được biết, sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, lực lượng sắc phục, cảnh sát cơ động, và “lực lượng khẩu trang” của TP. Tuy Hoà được huy động đến bao vây, bố ráp gia đình nạn nhân, làm cho những người trong gia đình quá hoảng loạn, nên họ không thể chia sẻ gì thêm. Đến trưa hôm nay 30/1/2019, qua điện thoại, chúng tôi được chị Đặng Ngọc Diễm, là vợ của nạn nhân, kể lại toàn bộ sự việc. Bằng giọng nói không giấu nỗi hoảng sợ, chị Diễm cho biết thêm:

Chiều 29/1/2019 (tức ngày 25 tháng Chạp), gia đình chị có tổ chức tiệc tất niên, nên có mời bà con láng giềng dự tiệc. Tiệc tan, mọi người ra về. Trên đường về nhà, do có mâu thuẫn từ trước, nên một nam thanh niên bị một thanh niên khác dùng mã tấu chém, gây thương tích ở tay. Cả hai người này đều là hàng xóm và là khách mời trong buổi tiệc tất niên ở nhà chị Diễm.

Dù vụ đánh nhau của hai nam thanh niên hàng xóm nói trên xảy ra ngoài nhà chị Diễm, nhưng khi nghe nam thanh niên bị chém kêu cứu, thì anh Lê Hữu Quốc, chồng chị Diễm và một người tên Ly chạy ra can ngăn. Mọi việc tưởng đã dừng lại ở đó, thế nhưng người bị chém đi trình báo CA phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, nơi gia đình chị Diễm và anh Quốc sinh sống.

Khi CA phường Phú Thạnh xuống hiện trường, họ có mời anh Quốc và anh Ly về phường làm việc, trong vai trò nhân chứng. Tại phường, anh Quốc và anh Ly bị công an lấy lời khai ở hai phòng khác nhau. Anh Quốc làm việc với công an xong, nên bước qua phòng anh Ly, để rủ anh cùng về.

Khi đến cửa phòng, anh Quốc liền bị gã côn đồ tên Lễ mặc sắc phục công an, mang lon Trung tá, chức vụ Phó Trưởng Công an phường Phú Thạnh, xông ra, dùng toàn lực bóp cổ anh, quật ngã xuống sàn nhà, và quyết lấy mạng anh như nội dung clip mà chị Diễm đăng tải (clip do anh Ly quay lại). Anh Quốc may mắn thoát chết khi được một viên công an mang hàm Trung úy can ngăn.

Dường như có mối thù sâu đậm với nhân dân, gã côn đồ tên Lễ vẫn chưa hả dạ sau khi đánh đập tàn bạo anh Quốc, nên gã hạ lệnh cho ba viên công an khác vây bắt anh Quốc, còn viên công an tên Sang nhận nhiệm vụ chạy ra định khoá cổng đồn công an phường Phú Thạnh. Mời xem clip:

Trong lúc này, đã có vài người nhà của anh Quốc kịp thời đến phường, lực lượng công an thấy vậy mới dừng việc bắt nguời trái luật, nên anh Quốc không bị bắt giữ. Sau đó, anh Quốc cùng người nhà ra về.

Ngay sau khi anh Quốc về nhà, không biết ai ra lệnh, có rất nhiều công an sắc phục, cảnh sát cơ động, “lực lượng khẩu trang” xông thẳng vào nhà anh Quốc để “mời” anh lên công an làm việc tiếp. Giằng co gần một giờ đồng hồ, nhưng vẫn không “mời” được anh Quốc đi, nên lực lượng hỗn tạp này rút lui.

Thông qua người hàng xóm tên Ng., phía công an muốn “đàm phán” với anh Quốc, muốn anh xoá bỏ clip ghi lại hình ảnh gã côn đồ tên Lễ đánh anh. Anh Quốc không đồng ý xoá, vì clip này là bằng chứng tội ác mà họ đã gây ra với anh. Đàm phán không xong, “lực lượng khẩu trang” lại được điều động đến bao vây trước cổng nhà anh Quốc. Lo sợ cả gia đình sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng, dù đã khuya, nhưng chị Diễm phải livestream, liên tục “xin cộng đồng mạng” hãy cứu giúp gia đình chị, đặc biệt sự an toàn cho hai đứa con còn quá nhỏ của của vợ chồng chị.

Chị Diễm cho biết thêm, phải hơn 2 giờ sáng 30/1/2019, “lực lượng khẩu trang” mới rút đi. Tuy nhiên, đến tận khi chúng tôi kết nối điện thoại được với chị, gia đình chị do quá hoảng sợ nên vẫn không dám mở cửa ra ngoài. Chị liên tục hỏi chúng tôi, trong trạng thái vô cùng hoảng loạn: “Giờ nhà em mở cửa đi ra ngoài có sao không anh?! Em lo sợ cho hai đứa nhỏ con em quá!

Câu hỏi của chị Diễm, chúng tôi không đủ khả năng để trả lời. Thật lòng xin lỗi chị và xin được chia sẻ với gia đình chị đang phải gánh chịu tai hoạ từ những người mang sắc phục “công an nhân dân”. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giúp gia đình chị chuyển câu hỏi này tới ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, là người vừa được thăng bậc hàm Đại tướng: “Món quà mà thuộc cấp của ông mừng tặng cho ông ngay trong ngày ông được thăng quân hàm Đại tướng, chắc đã làm cho ông vui và hài lòng?!”

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây