Bài viết của tác giả CB về Chúa giáng sinh

Trần Vinh

27-12-2018

Báo Nhân dân số 155 từ ngày 21-25/12/1953, mục “Nói mà nghe”, bài Mừng Chúa Giáng Sinh, của tác giả CB, có viết: “Cách đây 1953 năm, một người bình dân ra đời, tên là Giê-su. Xét theo Kinh thánh thì mẹ Người là một cố nông, bị địa chủ bóc lột ức hiếp. Bà phải ở cữ trong một cái chuồng bò lạnh lùng hiu quạnh”.

Khen cho đầu óc tưởng tượng phong phú của anh “CB”, nhằm lợi dụng, kích động người nghèo VN vốn có nền học vấn lè tè, cụ Khốt mới sáng tác ra mẩu chuyện này để giải thích hiện tượng sinh ra của chúa Giê-su (Christus).

Tôi không hiểu các tín đồ của đạo Cơ-đốc ở VN hiện nay hiểu thế nào về việc Đức Mẹ Maria hạ sinh Christus trong chuồng bò nhưng tin chắc rằng vào năm 1953, bần cố nông VN mà đọc mẩu chuyện trên thì tin sái cổ vào các sáng tác, nào “Người là một cố nông, bị địa chủ bóc lột ức hiếp“, nào là “Bà phải ở cữ trong một cái chuồng bò lạnh lùng hiu quạnh“.

Tin và vô tư để cho ĐCSVN lợi dụng trong công cuộc CCRD long trời lở đất, khiến cho 180.000 người bị vu cho là địa chủ, ngay cả Bà Năm Cát Hanh Long ở Thái Nguyên, có hai con trai đi bộ đội Việt Minh, từng nuôi nấng cán bộ Việt Minh, ủng hộ Việt Minh hàng đống tiền, vàng, lương thực… bị đem ra xử bắn oan uổng.

Xin phép bàn sâu tí về chuyện giàu, nghèo ở đời: ta quay trở lại cái thuở ban đầu, khi mọi người đều còn nghèo như nhau, tay trắng như nhau, lúc đó họ bình đẳng với nhau, nhưng rồi trong quá trình làm ăn, sinh sống, hộ nông dân biết làm ăn, dành dụm, tiết kiệm tích trữ được một số vốn liếng trong khi các hộ khác ngược lại, làm ăn lụn bại đi, bí bách quá đến mức phải bán cả ruộng đất cho nhà làm ăn giỏi, thế là ở nông thông hình thành hai lớp người: địa chủ và bần, cố nông.

Địa chủ có nhiều ruộng, không thể tự mình cày cấy, bần cố nông không có ruộng, phải đi cày thuê hay nhận ruộng và trả sản phẩm cho địa chủ trên cơ sở cả hai bên thỏa thuận với nhau, không ai bóc lột ai, lợi dụng ai cả. Ta có thể xem hiện tượng này là QUAN HỆ TƯƠNG HỖ, ĐÔI BÊN CÙNG CÓ LỢI.

Thế nhưng cách mạng đến, những nhà có nhiều ruộng bị tịch thu, xử bắn oan uổng. CCRD đã làm đảo lộn mọi tôn ti trật tự, truyền thống vốn dĩ tồn tại hàng nghìn đời ở nông thôn VN, tạo ra mâu thuẫn, hiềm khích giữa hai tầng lớp nông dân (địa chủ và bần, cố nông).

Thực tế đã chỉ ra là những gia đình thuộc bần, cố nông, được chia ruộng, quả thực (đồ cướp được từ gia đình địa chủ) về sau cũng chả khá giả gì, vì họ và con em họ vốn vụng làm ăn, tính toán.

Hiện nay, không tính đến quan tham và những doanh nhân dựa dẫm vào quan tham, nhiều con cái của địa chủ ngày trước, từ bàn tay trắng, đã lại xây dựng nên cơ ngơi đàng hoàng, sống sung túc, trong khi con em bần, cố nông lại trở thành kẻ làm thuê, giật gấu vá vai, thuộc thành phần nghèo trong xã hội.

Ấy là do… trời sinh ra thế vậy: mỗi cá nhân có năng lực, trí tuệ, sở trường khác nhau, người giỏi trở nên giàu có, làm chủ, người kém trở nên nghèo, làm thuê cho người giàu. Đó là QUI LUẬT xã hội. Nếu thế lực nào làm ngược lại thì trước sau gì rồi cũng sẽ bị đào thải. Bởi thế, tôi tin là cái đảng đang cai trị VN sẽ có lúc bị đào thải. Tôi sẽ trở lại chủ đề Chúa Christus giáng sinh trong một dịp khác.

Chính vì dân VN mũ ni che tai như thế nên ĐCS mới cai trị mãi mãi, chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ cái đảng mafia xôi thịt này thôi cai trị cả.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây