Dẫu vô tri, Ông Đá cũng người

Hoàng Tự Minh

17-12-2018

Có một bộ phận hoặc gọi một lũ cho dễ nhớ chuyên dỏng tai để lắng nghe nguyện vọng của “nhân dân” (“nhân dân” đây là từ khóa vạn năng của đảng), đảng ỉa khô hoặc ỉa ướt, tất cả phụ thuộc vào nguyện vọng của “nhân dân”, 500 cái giỏ cặp xách của 500 ông bà đại biểu QH đều chặt ních nguyện vọng của “nhân dân”. Nếu đảng viên không biết nói như con vẹt “của dân, do dân, vì dân” chắc chắn kẻ đó đang “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Câu lạc bộ tượng đài năm sao ngàn tỷ các cỡ A, B đã lên con số trăm, chưa bao giờ là đủ. Xây nữa, xây mãi cũng chưa đáp ứng nổi nguyện vọng khát khao, thiết tha của toàn quần chúng nhân dân, đảng bộ, chiến sỹ đồng bào kinh cũng như đồng bào không kinh.

Đa dạng về chủ đề, phong phú về ý nghĩa, mới lạ về ý tưởng, trăm tượng đua nở, nguồn cơn đói nghèo cũng từ đó mà tan biến, tượng đài sống mãi, ắt tượng thật thằng dân đen phải rất mau chết, âu đó cũng là quy luật.

Không những xây mà người ta còn di dời tượng từ nơi này về nơi khác, ấy chết, tuyên giáo người ta dùng từ rất “cung kính”, ví dụ: “Sáng 31-5-2015, Thành ủy TP.HCM long trọng tổ chức lễ báo cáo hoàn thành cung thỉnh tượng ‘Bác Hồ với thiếu nhi’ về Nhà Thiếu nhi TP (169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3)”.

Đích thị đây là hình ảnh cung kính, cung thỉnh bậc thánh nhân vượt khỏi làng bảo tồn vươn ra hệ toàn cầu. tiền bạc chi phí không thành vấn đề nhưng phải thật hoành tráng: “phát huy được ý nghĩa của công trình đối với khối đại đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của nhân dân trong quá trình phát triển của đất nước”.

Một số những chủ đề sau đây đã đi vào tận cùng nguyện vọng ruột rà quần chúng phải kể đến như:

– Tượng đài cha con bác Hồ trên quê hương Bình Định

– Tượng đài “Bác Hồ với thiếu nhi” trước trụ sở UBND TP HCM

– Tượng đài chủ tịch HCM tại trụ sở cơ quan BTL cảnh sát biển

– Tượng đài chủ tịch HCM với CAND Ninh Bình

– Ngọn đuốc HCM trên đỉnh núi Cấm huyện đảo Phú Quý

– Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng núi Cấm, Tam Phú (Tam Kỳ), quảng trường tiền môn với 30 ngọn đèn đá, tượng trưng cho 30 năm mẹ chờ đợi ngày giải phóng

– Tượng đài bác Hồ với chiến sỹ biên phòng.

– Ngoài ra, tượng đài bác khắp các tỉnh, thành, thủ đô nào cũng có và đồng khởi “chiêm ngưỡng tượng đài chủ tịch HCM trên khắp hành tinh” v.v…

Nhân dân biết mặt bác nhưng không bao giờ biết Bác đáng giá bao nhiêu, đó đang là là bí mật chế độ.

Tất cả những đại công trình này đều có cùng ngày sinh 19/5 với chủ tịch kính yêu vĩ đại và sống mãi, tuyên giáo ta lúc nào cũng thật ý nghĩa và chu đáo, uống nước luôn luôn nhớ nguồn.

Trong kế hoạch 15 năm, đến 2030 sáu công trình tượng đài Bác Hồ sẽ được xây dựng tại các địa phương Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Bình, Sơn La, Kiên Giang và Bình Định, có vẻ như là địa phương nào nghèo ưu tiên trước, y như rằng Quảng Bình vinh dự được xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh với số tiền gần 79 tỷ đồng. “Trước mắt, chỉ xây dựng các công trình tượng đài tại các địa phương đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng có ý kiến chỉ đạo và Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý”.

Thật là đã qua rồi thời phong kiến vua chúa, thánh chỉ lạc hậu, chính phủ Phúc ta giờ toàn xài Đảng chỉ cực kỳ 4.0.

Lời bình: cho là 80 tỷ đại sự tâm linh, tượng thánh cộng phát sinh đội vốn đội sổ lên 150 tỷ, chúng đút túi bèo cũng 50, 50. Rơi rớt nhậu nhẹt, sang xe, qua tay cũng còn 70 tỷ (chưa nói khi làm dự toán chúng đã vu khống định mức lên rất vời vợi). Hàng trăm ngàn tỷ từ tượng đài đã tự do chảy mủ như vậy, hòa vào cái thị trường sức mua rững mỡ sung túc và cái bong bóng ảo GDP của giai cấp ăn cướp nhởn nhơ trên dòng người vật vờ kiếm sống rất ăn mày.

Nhưng, “Trường hợp đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Ban cán sự Đảng, Chính phủ trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định”.

Vấn đề là rất tình huống, tâm linh và nhạy cảm

Cần nói thêm, 6 tượng đài này được lựa chọn từ 58 đề xuất do các địa phương đệ trình. trong quá trình làm việc, các cấp quản lý đã gạt bỏ 52 đề xuất đến từ các địa phương chưa đủ điều kiện, hoặc chưa phù hợp để dựng tượng Bác trong thời gian trước mắt.”

Tình hình rất là nguyện vọng, biết bao nhiêu là tỉnh thành hừng hực khí thế dựng Bác dậy, chứng tỏ vận nước ta tươi đẹp như chưa từng bao giờ (lời vàng Tổng Bí).

Nhân đọc điểm tin Tiếng Dân 14/12/2018: Quảng Bình, Trẻ em phải ăn lá cây thay cơm để sống và Tượng đài trăm tỉ Hồ Chí Minh vô tri, xin bình thơ thêm rằng:

Tượng đài Bác, tranh cơm các cháu

Dẫu vô tri, Ông Đá cũng người.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. “Dẫu vô tri, Ông Đá cũng người”

    Nhưng có phải là người Việt không thì tớ hổng chắc . Nếu muốn chắc chắn, mọi người nên đọc thơ tiếng … Hán của Ông Đá của Hoàng Tự Minh .

    Whoa, chị Beo kêu Bác Hồ là Ku Nghệ, giờ Hoàng Tự Minh kêu Bác Hồ là ông phỗng đá(?) Thế này thì còn gì là tư tưởng Hồ Chí Minh nữa chớ!

    • Khen ai đẽo Đá tạo nên “Người”
      Khéo đứng mà ru đứng mãi đây
      Vô tri, chúng lấy làm công cụ
      Tranh cơm con cháu dân nghèo VN

  2. Một chế độ chính trị mà toàn nhắm mục tiêu tôn giáo hoá
    những việc chịnh trị và chính trị hoá tất cả những tổ chức
    hay hoạt động dân sự thuần túy thì đích thị là một chế độ
    PHẢN ĐỘNG,PHẢN TIẾN BỘ và chống lại loài người !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây