Bản tin ngày 23-11-2018

Tin Biển Đông

Việt Nam ‘kiên quyết phản đối’ TQ xây dựng ở Biển Đông, theo VOA. Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 22/11, bà Nguyễn Phương Trà, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Việc Trung Quốc tiếp tục tiến hành các hoạt động trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này… làm phức tạp, căng thẳng tình hình ở Biển Đông”.

Phía Việt Nam tiếp tục bằng miệng nhưng chẳng có ý nghĩa gì, bởi Trung Quốc vẫn tiếp tục xây dựng, củng cố căn cứ trên các đảo nhân tạo. Hành động thiết thực là chấp nhận tham gia liên minh với Hoa Kỳ nhằm chống Trung Quốc, nhưng lãnh đạo CSVN không dám làm.

Đài Loan bắt đầu tập trận bắn đạn thật tại Trường Sa, theo RFA. Phát biểu về sự kiện này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nói rằng, cuộc tập trận của của Đài Loan “xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, đe doạ hoà bình, ổn định, an ninh an toàn hàng hải và hàng không, gây căng thẳng phức tạp tình hình ở Biển Đông”.

Báo Lao Động đưa tin: Trung Quốc đề xuất hợp tác dầu khí như Philippines với các nước ven Biển Đông, Việt Nam lên tiếng. Về sự kiện Trung Quốc và Philippines ký bản ghi nhớ về hợp tác khai thác chung trên biển Đông, bà Nguyễn Phương Trà nói: “Hợp tác dầu khí giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông chỉ có thể được tiến hành tại những khu vực mà hai quốc gia này có quyền và quyền chủ quyền theo đúng các quy định của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982”.

Mời đọc thêm: Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay lắp đặt cấu trúc mới trên đá Bông Bay ở Hoàng Sa (DS). – Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối Trung Quốc xây cấu trúc mới ở Hoàng Sa — Philippines và Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác tìm kiếm dầu khí ở Biển Đông (RFA). – Việt Nam phản đối Đài Loan tập trận bắn đạn thật tại Ba Bình, Trường Sa (TQ). VN bình luận về ý định hoàn tất đàm phán COC trong 3 năm của Trung Quốc (Infonet). – Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc muốn hoàn thành COC trong ba năm (VNE).

Tin nhân quyền

Báo Một Thế Giới đưa tin: Cần Thơ: Y án 2 năm tù với facebooker ‘tuyên truyền thông tin tiêu cực, ảnh hưởng uy tín của lãnh đạo’. Ông Nguyễn Hồng Nguyên vừa bị tòa án TP Cần Thơ bác đơn kháng án, phạt 2 năm tù với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Vẫn là nỗi sợ quen thuộc của chế độ toàn trị: “Hành vi của Nguyên làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, uy tín vai trò quản lý đất nước của Nhà nước; xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các lãnh tụ vô sản quốc tế, của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Ảnh chụp màn hình. Ông Nguyễn Hồng Nguyên tại phiên toà phúc thẩm ở thành phố Cần Thơ hôm 22/11/2018. Nguồn: Thanh Niên/RFA

Truyền thông “lề đảng” cũng không quên nhét chữ vào miệng người khác: Chủ Facebook xúc phạm hình ảnh lãnh tụ ‘mong mọi người đừng bước vào con đường sai’, theo báo Thanh Niên. Người dân đã quen với kiểu cắt ghép video, âm thanh của bộ máy tuyên truyền cộng sản, dàn cảnh những người bất đồng chính kiến nhận tội để phục vụ cho mục đích tuyên truyền.

BBC có bài: Tranh cãi quanh việc Lê Thu Hà từ Đức về VN. LS Nguyễn Văn Đài cho biết, bà Lê Thu Hà đã về đến Đức an toàn vào sáng 22/11 sau khi không được nhập cảnh vào Việt Nam. Mạng xã hội nổ ra hai làn sóng cảm thông và chỉ trích trước hành động về Việt Nam của bà Lê Thu Hà.

BBC dẫn lời Facebooker Sương Quỳnh, bình luận: “Nếu thực sự Hà quyết định về tôi ủng hộ, vì Hà đặt tình yêu đất nước và gia đình hơn tị nạn xứ người, dù Hà biết về nước có thể bị ngăn chặn hoặc bị bỏ tù”. Bà Quỳnh nói thêm, việc nhà cầm quyền cộng sản cấm nhập cảnh càng cho thấy họ vi phạm Tuyên ngôn nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

Mời đọc thêm: Toà phúc thẩm y án 2 năm tù đối với facebooker nói xấu Hồ Chí Minh (RFA). – Phạt tù chủ Facebook ‘Bồ Công Anh’ vì bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước (VNN). – Không giảm nhẹ hình phạt cho kẻ bôi nhọ Đảng, Nhà nước (NLĐ). – Được tòa tuyên vô tội sau 4 năm thụ án tù giam (TP).

Vụ cướp đất hơn 20 năm ở Thủ Thiêm

Trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 22/11, người dân Thủ Thiêm truy trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội TP HCM, theo VnExpress. Có dân oan đặt câu hỏi khó cho các quan chức CS: “Người dân bầu các Đại biểu Quốc hội, HĐND để đại diện cho tiếng nói của họ. Các đại biểu nghe dân hay nghe nhóm lợi ích hại dân?”

Một người dân hỏi thẳng bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: “Vai trò giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND ở đâu? Bà Quyết Tâm có thấy mình hoàn thành nhiệm vụ hay không?” Thế mới thấy, đại biểu Quốc hội không chỉ là những con rối của đảng, mà còn vì lợi ích nhóm, dù họ mang tiếng là “đại diện” cho dân.

Báo Dân Việt có bài phỏng vấn cô Nguyễn Thị Thùy Dương, người phụ nữ ném giày tại buổi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm. Cô Dương kể: Chuyện ném giày vào mặt bà Quyết Tâm lần trước “là do một phần không được phát biểu, phần lớn là  bức xúc dồn nén khiếu kiện đất đai, nhà cửa bao nhiêu năm không ai giải quyết”.

Facebooker Nguyễn Thùy Dương chia sẻ các video ghi lại buổi tiếp xúc cử tri ngày 22/11:

Bác dâu mình ! Người mẹ có con trai bị công an nhân dân kề súng vào đầu lấy đất xây trụ sở Uỷ ban nhân dân quận 2

Publiée par Nguyễn Thùy Dương sur Jeudi 22 novembre 2018

Tiếp xúc cử tri 22/11/2018

Publiée par Nguyễn Thùy Dương sur Mercredi 21 novembre 2018

Sự vô cảm đến thiếu nhân tính của cán bộ TP qua lời một người dân Thủ Thiêm kể lúc khiếu nại được trả lời ‘coi như chị xui’, theo Zing. Bà Nguyễn Thị Thuý Lan nói: “Tôi đi khiếu nại thì thanh tra nói tôi rút đơn đi, họ nói ‘coi như chị xui đi’ … Chính quyền kêu tôi lên chung cư ở với lời hứa sẽ không thu tiền, nhưng khi tôi vào ở thì liên tục đòi tiền”. Những chuyện như vậy càng khẳng câu nói của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”.

Báo Tiền Phong dẫn lời người dân Thủ Thiêm: Xin chủ tọa đừng cắt loa. Một người dân kể lại cảnh cưỡng chế đất “đúng quy trình” trong chế độ CS: “Ngày 7/4/2016, cả một đoàn đến cưỡng chế đập nhà có giấy tờ, công an xác nhận. Ai đem toàn bộ tài sản nhà tôi đi. Ai dùng chất hóa học xịt vào nhà. Chồng tôi 80 tuổi phải nằm viện liên tục”.

Thêm người dân đặt câu hỏi khó cho các quan chức: “Ông Tất Thành Cang làm khổ hàng nghìn người, tại sao chỉ bị kỷ luật? Một đứa bé ăn cắp hai ổ bánh mì ở tù 9 tháng, làm khổ dân như vậy mà chỉ kỷ luật? Phải chăng là thành phố còn xử nhẹ”. Vấn đề là người dân quá đói phải ăn cắp bánh mì thì làm sao có phe nhóm “bảo kê” mà xử nhẹ?

Phía quan chức vẫn phát biểu “đúng quy trình” về sai phạm tại Thủ Thiêm: Ai sai đến đâu, xử lý đến đó, theo báo Tiền Phong. Bài viết lưu ý: “UBND TP sẽ đưa ra một số phương án báo cáo thành ủy, thành ủy đồng ý mới lấy ý kiến người dân và không được áp đặt”. Thành ủy TP HCM trước giờ chịu tác động rất mạnh từ phe nhóm Lê Thanh Hải, giờ lại để họ thông qua các phương án đền bù trước rồi mới lấy ý kiến người dân thì còn gì sự công bằng, khách quan?

Báo Người Việt có bài: Vợ cựu Bí Thư Lê Thanh Hải bị ‘sờ gáy’ vì sai phạm hàng trăm tỷ đồng. Theo đó, một số tờ báo “lề đảng” bắt đầu có bài “đánh tiếng” về “dấu hiệu nghi vấn sai phạm trong việc chọn nhà thầu xây dựng tại Học Viện Cán Bộ Thành Phố”. Học viện này là “công trình bề thế nhưng vô cùng hoang phí vì được xây dựng chỉ cho mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng chính trị XHCN đối với cán bộ đảng viên”, gắn liền với tên tuổi bà Trương Thị Hiền, vợ ông Lê Thanh Hải.

Mời đọc thêm: Dân Thủ Thiêm yêu cầu các cấp chính quyền xử lý cán bộ sai phạm (TP). – Cử tri trách bà Quyết Tâm ‘sao không đưa vấn đề Thủ Thiêm ra Quốc hội’ — Vấn đề Thủ Thiêm và đất đai lại “làm nóng” buổi tiếp xúc cử tri ở quận 2 (TN). – Lãnh đạo TP HCM các thời kỳ làm việc về sai phạm ở Thủ Thiêm (VNE). – Cử tri TP.HCM truy trách nhiệm đại biểu QH về Thủ Thiêm (VNN). – Cử tri quận 2 đề nghị đưa ông Tất Thành Cang ra xét xử để giải quyết sai phạm ở Thủ Thiêm (KT&TD/VN Biz).

Cử tri yêu cầu giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trước tết (TN). – Đã chuyển ý kiến của cử tri Thủ Thiêm lên Ban Dân nguyện của Quốc hội (VOV). – Lãnh đạo TPHCM hứa tập trung giải quyết quyền lợi cho người dân Thủ Thiêm — Thành ủy TPHCM đã bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang (DT). – Ông Tất Thành Cang đã bị Đảng bộ TP HCM bỏ phiếu xử lý kỷ luật (TTT/Cafef). – Cầu Thủ Thiêm 2 ì ạch vì sao? (TT). – Đất vàng “dậy sóng” và những quan chức dính lao lý, kỷ luật (DV).

Xét xử cựu tướng công an bảo kê đánh bạc

Trong phiên xử ngày 21/11, cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa phủ nhận tất cả tội trạng và đổ lỗi cho Nguyễn Văn Dương. Tuy nhiên, ông đã bị tòa án “bắt bài” nên trong phiên xử ngày 22/11, ông lại nhận tội, năn nỉ, van xin tòa án khoan hồng: Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa ‘xin lỗi nghìn lần’ vì phản cung, xin nhận tội, theo báo Trí Thức Trẻ.

Ông Hóa cho biết, trước đó ông phản cung vì “mất kiểm soát, vượt quá suy nghĩ”. Trước tòa hôm nay, ông Hóa diễn vẻ mặt buồn rầu, mệt mỏi. Ông thừa nhận tất cả những nội dung truy tố trong cáo trạng, và xin nhận được sự khoan hồng, ông nói muốn “sớm về chịu tang mẹ”. Chiêu bài khổ nhục kế này ông Đinh La Thăng đã từng sử dụng và bị dư luận khinh thường, nhưng ông Hóa đã copy lại.

Cựu Cục trưởng C50 luôn mồm “Thành thật xin lỗi!”, theo báo Pháp Luật Việt Nam. “Tôi thành thật xin lỗi HĐXX, VKS cũng như những đồng đội đã lên làm chứng cho tôi, cũng như Công ty CNC và cá nhân anh Dương”, ông Hóa nói. Thật bất ngờ, cựu tướng công an trở mặt, nói đi nói lại như trẻ con. Giờ đây, việc ông Hóa bảo kê đánh bạc có lẽ không còn quan trọng bằng nhân cách thấp hèn của ông ta đã lộ ra.

Để bào chữa cho Nguyễn Văn Dương, LS lập luận: Công an Hà Nội phát hiện game đánh bạc nhưng không xử lý, theo báo Tiền Phong. LS Trần Hồng Phúc “viện dẫn hồ sơ vụ án thể hiện PC 50 Công an TP Hà Nội từng phát hiện Cty CNC vận hành game Rikvip trái phép nhưng không xử lý”. Phía công an ghi lại trong báo cáo ngày 3/9/2015: “Việc xác minh về hoạt động kinh doanh trò chơi trực tuyến Rikvip sẽ ảnh hưởng tới hoạt động nghiệp vụ của cơ quan cấp trên, có thể gây ảnh hưởng về mặt chính trị của lực lượng”.

Mời đọc thêm: Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ thay đổi toàn bộ lời khai và xin lỗi tất cả (Infonet). – Ông Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ xin lỗi, mong Nguyễn Văn Dương thông cảm (GT). – Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ xin lỗi và nhận tội, mong sớm trở về chịu tang mẹ (LĐ). – Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ nhận tội, xin lỗi lãnh đạo Bộ Công an (DT). – Vụ đánh bạc ngàn tỷ: Nguyễn Thanh Hóa bỗng rối rít xin lỗi (VNN).

Xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: Vì sao mức án đề nghị với Nguyễn Văn Dương cao nhất? (DT). – Lời khai biếu 2 cựu tướng công an 49 tỉ tách ra điều tra sau (TT). – Luật sư gỡ tội cho “ông trùm” đường dây đánh bạc Nguyễn Văn Dương như thế nào? (KT&ĐT). – Ba nhà mạng được giảm tiền bị tịch thu trong vụ đánh bạc nghìn tỷ? (TP). – Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Tổng hợp mức án đề nghị với các bị cáo cầm đầu (VOV). – Nguyễn Văn Dương: Anh Hóa có ý định về phụ trách CNC khi nghỉ hưu (Infonet). – Cây 10 tỷ đồng của ông Phan Văn Vĩnh khủng cỡ nào? (DT/ĐV).

Rừng luật và… luật rừng

Chuyện ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An: Xe CRV của Trưởng công an phường gắn biển giả, theo VietNamNet. Trung tá Trương Như Hà, Trưởng Công an phường Nghi Thu sử dụng xe Honda CRV đeo biển số giả. Người dân và báo chí tố cáo, ông Hà cho biết, xe đang đợi chọn biển số, do người bạn mượn đi và tự gắn biển số giả!

Báo Người Lao Động đưa tin: Trưởng công an phường đi biển số xe giả “cho hợp phong thủy”! Với người dân, chuyện đi xe biển số giả sẽ bị xử phạt rất nặng, nhưng với công an, chỉ cần vài lời giải thích vòng vo, sự việc sẽ chìm vào im lặng.

Báo Đời Sống và Pháp Luật đặt câu hỏi, Thanh Hóa: UBND huyện Hoằng Hóa không thi hành bản án vì nội dung không rõ ràng? Theo đó, UBND huyện Hoằng Hóa là đối tượng phải chịu trách nhiệm thi hành án đối với người dân, nhưng làm lơ và cố tình không chấp hành quy định của tòa án tỉnh Thanh Hóa.

UBND huyện Hoằng Hóa dùng nhiều lý do như “bản án của tòa án có một số điểm nhầm lẫn (lỗi chính tả); nội dung bản án không rõ ràng…” để tránh việc thi hành án. Sau hơn 1 năm, UBND huyện vẫn trơ trơ, xem thường người dân, xem thường pháp luật.

Mời đọc thêm: Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Cà Mau vào cuộc vụ trưởng phòng khai man lý lịch (NNVN). – Xử phạt nguyên cán bộ Phòng LĐ-TB&XH lái ô tô xả rác giữa đường (DT). – Đình chỉ trưởng phòng nghi lộ clip ‘nhạy cảm’ với cô gái lạ (TP).

Thảm họa tại Nha Trang

Trang Đại Đoàn Kết đặt câu hỏi về vụ vỡ ‘hồ nhân tạo’ ở Khánh Hòa: Trách nhiệm thuộc về ai? PGS. TS Bùi Thị An, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Hà Nội cho rằng, “cần xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương trong phê duyệt dự án”. Theo bà An,  trách nhiệm đầu tiên là của người phê duyệt, thứ hai là trách nhiệm giám sát, thực thi đối với dự án xây nhà ở cao cấp trên núi, “từ giám sát trong quá trình thi công cho đến hậu giám sát; và đó là trách nhiệm của chính quyền địa phương”.

Công an tỉnh Khánh Hòa xem xét khởi tố vụ vỡ hồ bơi vô cực ở Nha Trang, theo báo Pháp Luật TP HCM. Phía công an cho biết, “trước mắt Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các cơ quan chức năng nắm lại các nội dung liên quan, tìm chứng cứ, xác định nguyên nhân, sau đó tiến hành theo thủ tục tố tụng”.

Đại diện chủ đầu tư dự án nhà ở cao cấp Hoàng Phú hé lộ động trời vụ vỡ hồ bơi: 3 lần đổi thiết kế vẫn không có phép, theo báo Tiền Phong. Người đại diện này cho biết, “theo thiết kế, hồ bơi vô cực rộng khoảng 900m2, độ sâu trung bình chừng 1m. Hạng mục này chưa có giấy phép nhưng chủ đầu tư đã cho thiết kế chi tiết”.

Mời đọc thêm: Khánh Hòa chỉ đạo làm rõ vụ vỡ hồ bơi vô cực (PLTP). – Đình chỉ dự án xây hồ bơi liên quan đến 4 người chết ở Nha Trang (TP). – Báo cáo vụ sạt lở núi ở Nha Trang làm 4 người tử nạn (CAND). – Nghi vấn hồ bơi vô cực gây thảm họa: Đình chỉ toàn bộ dự án Hoàng Phú (SGGP). – Vụ nổ “quả bom nước” ở Nha Trang: Hồ bơi có trong thiết kế? (VOV). – “Bom nước” trên đầu dân (NLĐ).

Xe chở xăng cháy, 6 người tử vong

Vụ xe bồn chở xăng gặp tai nạn, phát hỏa thiêu rụi 19 căn nhà ven đường, khiến 6 người tử vong đặt ra vấn về trách nhiệm quản lý của ngành giao thông tại Việt Nam. Báo Giao thông đặt câu hỏi: Vì sao trung tâm đăng kiểm không kiểm tra xi-téc xăng, dầu trên ôtô? Cục Đăng kiểm VN cho biết: “Chưa có thông tin về kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xi-tec gắn trên xe”.

Cơ quan chức năng bỏ mặc tính an toàn của xi-tec. Bên cạnh đó, việc đăng kiểm diễn ra qua loa, chủ yếu nhận tiền của các chủ xe để đánh giá đạt tiêu chẩn. Mỗi ngày, có hàng trăm xe bồn như thế lưu thông trên đường, hiểm họa từ các “quả bom di động” luôn rình rập người dân.

Mời đọc thêm: Từ vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Giật mình xem lại quy trình kiểm tra và xử lý (LĐ). – Dãy phố ở Bình Phước tan hoang sau biển lửa từ xe bồn chở xăng (VNE). – Hiện trường vụ xe bồn chở xăng bốc cháy làm 6 người chết (VOV). – Xe bồn chở xăng cháy, 6 người chết, 19 căn nhà bị thiêu rụi (Zing).

***

Thêm một số tin: Vì sao xác suất ký EVFTA đột ngột trở về mốc… 50/50? (Blog VOA). – Thể chế cản trở sự phát triển của thị trường đất nông nghiệp Việt Nam (RFA). – Bó tay với chây ì thuế? (TN). – Buôn cây cảnh, chổi đót và những cách làm giàu đặc biệt của “quan” (DV). – Hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi (NĐT). – Vinalines thoái hơn 134 tỷ đồng tại công ty con kinh doanh ‘bết bát’ (VNP). – Bà Chu Thị Bình yêu cầu Eximbank hoàn trả trên 300 tỷ đồng (NĐT). – Một thế hệ “cúi đầu” — Bác sĩ học võ để chống bạo hành: ‘Bệnh viện đâu phải là đấu trường’ (Zing).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Việt Nam ‘kiên quyết phản đối’ TQ xây dựng ở Biển Đông, theo VOA”

    vs “Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt-Trung lần thứ 5 diễn ra … với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân hai nước”

    Cố Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đúng trong trường hợp này .

    Chỉ nhắc khéo 1 điều . Cái ác (chủ nghĩa xã hội bị tiêu diệt) xảy ra chỉ vì người tốt (xã hội chủ nghĩa Việt Nam) lên án điều tốt (chủ nghĩa xã hội Trung Quốc). Thêm 1 điều nữa, thời khối xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu xụp đổ, cho tới bây giờ chưa ai có thể pinpoint được 1 lý do cụ thể nào . Nhưng nếu phần còn lại của khối xã hội chủ nghĩa bị tiêu diệt hoàn toàn, tớ cảm thấy có thể bắt nguồn từ lời tuyên cáo của bà Nguyễn Phương Trà ngày 22/11.

    Vẫn là nỗi sợ quen thuộc của chế độ toàn trị: “Hành vi của Nguyên làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, uy tín vai trò quản lý đất nước của Nhà nước; xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các lãnh tụ vô sản quốc tế, của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

    Dân mềnh nên biểu thị nỗi sợ quen thuộc của chính mềnh bằng cách phản biện rằng hành vi của anh chàng này không xúc phạm Bác Hồ kính yêu .

    “Thế mới thấy, đại biểu quốc hội chỉ là những con rối của đảng”

    Nhưng câu hỏi thì chỉ rõ niềm tin của nhân dân là ngược lại .

    Những chuyện như vậy càng chứng minh câu nói của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”

    Nhưng tại sao lại tin vào lời của bà Nguyễn Phương Trà ?

    Bà Nguyễn Thị Thuý Lan nói: “Tôi đi khiếu nại thì thanh tra nói tôi rút đơn đi, họ nói ‘coi như chị xui đi’”

    Nếu chị thuộc loại “triệu người vui” của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong “1 phút yếu lòng” thì chị nên tự hào vì cái xui của mình .

    “công trình bề thế nhưng vô cùng hoang phí vì được xây dựng chỉ cho mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng chính trị XHCN đối với cán bộ đảng viên

    WTF?!!! Cho mục đích xây dựng chủ nghĩa xã hội về mặt tư tưởng thì có hoang phí cách mấy -thống kê không chính xác tới giờ khoảng 20 triệu dân đi theo Bác Hồ qua nhiều cách khác nhau, không có cái của khỉ nào “bề thế nhưng hoang phí” hơn được- cũng no star where cơ mà . Đó là chưa kể lăng Bác Hồ “bề thế & hoang phí” còn hơn cái bin đinh khỉ ho cò gáy này nữa nhá .

    “Bác sĩ học võ để chống bạo hành: ‘Bệnh viện đâu phải là đấu trường’ (Zing)”

    Bệnh viện xã hội chủ nghĩa . Hạnh phúc là đấu tranh thì ngay cả bệnh viện cũng trở thành đấu trường . Hơi bị trễ đấy .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây