TS Chu Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam

29-10-2018

TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

1. 45 năm về trước, tôi cũng như nhiều bạn bè và đồng nghiệp cùng thế hệ, đã tự nguyện gia nhập đảng Lao động Việt Nam (nay là đảng Cộng sản Việt Nam) với lý tưởng cao quý là đấu tranh vì Độc lập dân tộc, vì Dân chủ và Phát triển đất nước. Nhưng càng ngày tôi càng nhận thức rõ hơn rẳng tổ chức chính trị mà mình tham gia không có tính chính danh, hoạt động không chính đáng, có nhiều khuất tất, ngày càng thoái hoá, đi ngược lại quyền lợi của dân tộc và xu thế tiến bộ của nhân loại. Tôi đã hết sức cố gắng tận dụng tư cách hợp pháp của mình trong nội bộ tổ chức đảng cầm quyền để góp phần đấu tranh xây dựng. Rất may là, trong trường hợp liên quan đến các hoạt động của tôi, các tổ chức đảng, từ Đảng đoàn, Đảng uỷ và nhất là Chi bộ ở LHH VN*, hầu hết đều tỏ ra là những người khoan dung, tôn trọng và bảo vệ lẽ phải, nên những cố gắng của tôi đã được ghi nhận. Nhưng đến nay tôi đã có đơn xin từ nhiệm và đã có được người thay thế ở NXB Tri Thức, vì vậy tôi có thêm lý do để có quyết định mới.

2. Thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã được công bố ra toàn xã hội một cách thiếu dân chủ, đi ngược lại hoàn toàn với ý kiến của các đảng viên và các cấp uỷ đảng của LHH VN sau cả bốn lần thanh tra – kiểm tra vào tháng 8/2009, tháng 10/2016, tháng 4/2018 và tháng 10/2018. Không một lời giải trình nào của tôi, không một ý kiến, một kiến nghị nào của Đảng đoàn, Đảng uỷ và Chi bộ được chấp nhận ; rồi Đoàn kiểm tra đơn phương công bố rộng rãi bản Kết luận cuối cùng mà không thông báo trước cho cá nhân và tổ chức đương sự. Đây là một bản cáo trạng vô căn cứ và thâm độc nhằm không những đe doạ riêng tôi mà cả những người đồng chí hướng. Tôi cực lực phản đối và không chấp nhận bản Kết luận này.

3. Vì những lý do nói trên tôi tự nguyện từ bỏ đảng CSVN, ngay từ hôm nay, để tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn : Góp phần nâng cao dân trí theo tinh thần Khai sáng của Phan Châu Trinh : Dân tộc, Dân chủ và Phát triển ; chủ yếu thông qua các hoạt động văn hoá và giáo dục. Đề nghị Chi bộ, và các cấp uỷ xoá tên tôi trong Danh sách đảng viên.

Hà Nội ngày 26 tháng 10 năm 2018

Chu Hảo

Lời cảm ơn của ông Chu Hảo:

Thưa anh Mạc Văn Trang và anh Nguyên Ngọc,

Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước,

Và các thành viên gia đình yêu quý.

Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, dù năm tháng cuộc đời không còn mấy nữa.

Với tất cả tấm lòng trìu mến!

Chu Hảo

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Dân Việt anh hùng đã từ lâu biết rõ thế đám nào chỉ là thứ kẻ cướp, đám nào chỉ là bọn bán nước nhưng cố sống cố chết bắt bọn trí thức đểu tô vẽ cho mình là lãnh tụ không thể thay thế của tổ quốc.
    * Bởi thế, các trí thức thật, hoặc vì miếng cơm manh áo của bản thân, hoặc bị chèn ép bởi lũ trí thức đểu mà đã câm họng bấy lâu nay, nên không lên tiếng phản biện ngay từ đầu, để đến nỗi, có rất nhiều kẻ tội phạm leo cao trèo sâu vào cơ quan chống tội phạm, có khá nhiều kẻ cắp leo cao trèo sâu vào ban lãnh đạo của đất nước. Hậu quả như vầy chính là do lỗi không phản biện của đám trí thức thật gây ra!
    * Gần đây, có vài thằng tội phạm bị lộ và bị xử lý, nhưng, cái cơ chế tạo ra chúng và cái cơ chế do chính chúng tạo ra để trấn áp dân lành thì vẫn còn đó. Các trí thức thật có dám cùng nhân dân đồng lòng đứng lên hất mọi cơ chế phản dân hại nước này vào sọt rác hay không!?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây