Mách nước cho đảng cách “nêu gương”

Nguyễn Đình Ấm

28-10-2018

Hội nghị Trung ương 8 ngày 8/10/2018, ban chấp hành TW CSVN đã ra quy định về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là UV bộ chính trị, uỷ viên ban bí thư, ban chấp hành TW phải gương mẫu thực hiện”.

Ít nhất đây là lần thứ 3 đảng CS đặt ra việc này. Đó là quy định số số 101 ngày 7/6/2012 “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”, rồi “quy định của bộ chính trị số 55 ngày 19/12/2016 “tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên”… nhưng chẳng có biến chuyển gì. Khắp nơi cán bộ vẫn tham nhũng vơ vét của dân như “trẩy hội”, họ bắn giết nhau, tích trữ vô thiên lủng tiền bạc, đô la, khắp nơi quan chức xây biệt phủ, lâu đài nguy nga, tổ chức cưới hỏi, ma chay linh đình như chọc giận dân nghèo trong khi biết bao đứa trẻ còn không có miếng ăn, cái áo mặc…

Tham nhũng, khoa trương của cải, bất chấp oán thán của dân chúng là thói thường của bộ máy cầm quyền chế độ độc tài. Bởi vì dân không bàu lên chức tước của họ, họ không liên quan gì đến dân. Việc khoa trương ấy còn thể hiện sức mạnh của mỗi người. Một người nhiều của cải, tiền bạc trong một xã hội “ra khỏi cổng không có tiền là không trôi” (Lời TBT, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng) thể hiện sức mạnh của bản thân trước cuộc đua tranh, mua, bán ghế không bao giờ dứt.

Ngoài bản chất thể chế làm cán bộ “không cần gương mẫu”, cũng có một yếu tố nữa là trong các khuyến cáo về “nêu gương” của đảng CS chỉ chủ yếu nói chung chung như “Gương mẫu về chính trị tư tưởng, lối sống, tác phong, tự phê bình, quan hệ với dân, trách nhiệm trong công tác, kỷ luật, đoàn kết nội bộ… ” rất khó đánh giá và những thay đổi đó của cán bộ nếu có cũng khó nhận ra. Vì vậy nay xin mách nước cho đảng CS chỉ cần giải quyết những vụ việc cụ thể này thì dân sẽ thấy đảng thực sự muốn trong sạch và cũng nhắc nhở các cán bộ tham nhũng, làm sai pháp luật cũng có thể không an toàn. Họ sẽ bớt đi thói hư, tật xấu, đó chính là “nêu gương”.

– Hãy giải toả ngay sân golf, nhà hàng, khách sạn trong sân bay Tân Sơn Nhất để mở rộng cửa ngõ HK chủ yếu của quốc gia. Sân bay không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp từ kinh doanh HK mà trên hết nó quyết định đến ngành du lịch, văn hoá, đầu tư, thương mại, đối ngoại… Lợi ích của việc mở rộng cửa ngõ quốc tế TSN là không thể tính nổi nhưng đã bị một nhóm người bất chấp lợi ích quốc gia, pháp luật lấy 157, 6 ha đất vàng làm việc riêng khiến dư luận phẫn nộ. Nếu đảng CS không giải toả, xử lý được vụ này thì còn gì mà nói với dân, với đảng nữa?

– Quốc hữu hoá ngay các doanh nghiệp quân đội:

Không một nước nào muốn phát triển nền kinh tế thị trường, bảo vệ tổ quốc lại để quân đội làm kinh tế (không kể ở những nơi có điều kiện quân đội tăng gia, sản xuất để cải thiện đời sống… ) . Hiện nay kinh tế quân đội đã, đang cạnh tranh bất bình đẳng với các thành phần kinh tế còn lại, làm méo mó thị trường, quân đội bị phân hoá giàu, nghèo, tham nhũng, tiêu cực khủng khiếp nhất là trong lĩnh vực đất đai, phong quân hàm. Một thứ quân đội “không phong quân hàm thì anh em tâm tư” (Lợi bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh) thì là quân đội gì? Tôi đi bộ đội chiến đấu 5 năm ở chiến trường ác liệt, thấy quân đội bây giờ ăn mặc đẹp hơn, trang bị hiện đại, ăn uống tốt hơn nhưng tinh thần thì không thể chiến đấu dũng cảm bảo vệ tổ quốc. Đã có nhiều vụ quân đội đi cạnh tranh, cướp đất của dân, tạo nên hình ảnh rất xấu của quân đội. Tôi sẵn sàng tranh luận với bất cứ ai về cái hại của quân đội làm kinh tế. Những kẻ nói quân đội làm kinh tế tốt hơn hơn kinh tế dân doanh là dối trá hoặc ngu xuẩn “điếc không sợ súng”.

Quốc hữu hoá nhiều khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn, nhà nghỉ của đảng ở khắp nơi. Chỉ riêng ở quê tôi đã có ba cơ sở: Hồ Đại Lải, TP Vĩnh Yên, Tam Đảo. Những cơ sở này đều nằm ở chỗ đắc địa có giá trị rất lớn luôn phải có cả một đội xây dựng, bảo vệ chủ yếu phục vụ nơi ăn chơi nghỉ ngơi của các cán bộ đảng vô cùng lãng phí. Nếu đảng quốc hữu hoá những tài sản lớn này không chỉ giúp ngân sách đang cạn kiệt mà còn nêu gương cho nhân dân đảng không đặc quyền đặc lợi, ăn chơi xa hoa.

Nhà nghỉ T78 của văn phòng TƯ ở Nha trang. Ảnh trên mạng

– Vụ Thủ Thiêm: Hơn 20 năm qua vụ này đã phơi bày bọn đội lốt đảng CS, nhà nước tổ chức cướp bóc nhà, đất của dân vô cùng tinh vi, trắng trợn. Hành vi của nhóm cán bộ đảng này không chỉ vi phạm luật pháp mà còn thể hiện một thứ đạo đức đồi bại, dã man. Chúng làm giàu trên sự đau khổ, chết chóc của cả những người nuôi nấng, đùm bọc, hầu hạ chúng. Nếu không giải quyết triệt để, nghiêm minh vụ này thì đảng CS đừng nói với ai về pháp luật, “lấy dân làm gốc” nữa, sẽ dễ bị ném giày dép…

– Vụ Đồng Tâm: Chính quyền TP Hà Nội, quân đội và DN Vietel đã tổ chức chặt chẽ, dùng lực lượng vũ trang định cướp đoạt 59 ha đất cánh đồng Sênh của dân Đồng Tâm. Họ phối hợp rất nhịp nhàng, chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung phát biểu ngang tàng, doạ dẫm, thanh tra thiết kế bản “kết luận thanh tra” làm cho sự thật rối tung, người ngoài không thể phân biệt phải, trái “làm rối trí người đọc” (lời KTS Trần Thanh Vân trong thư ngỏ gửi chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung) cán bộ thành phố huyện Mỹ Đức, quân đội hùa nhau sử dụng lực lượng vũ trang bừa bãi đánh, bắt giam người trái pháp luật hòng cướp đất dẫn đến hình ảnh đảng CS vô cùng xấu với hàng nghìn dân ở đây. Đến nay sự thật vụ cướp đất đã được phơi bày trên thực tế, dân Đồng Tâm không hề xâm phạm đất quốc phòng nếu đảng CS cần có uy tín với dân thì hãy công khai kết luận và trừng phạt lũ cướp mang danh đảng, chính quyền CS.

– Vụ Mobifone mua AVG: Vụ đám quan chức bộ Truyền thông – Thông tin móc ngoặc với em trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, định cướp đoạt hàng ngàn tỷ của nhà nước trong đó vai trò của nguyên bộ trưởng Trương Minh Tuấn là rất lớn nhưng sao không bị cách chức, xử lý hình sự mà ông ta lại vẫn làm phó ban tuyên giáo, nhằm tuyên truyền giáo dục công dân làm việc đúng, việc tốt? Đảng CS dung túng những người như Trương Minh Tuấn là đồng loã với tham nhũng, không thể nêu gương cho ai.

– Vụ phá rừng Ba Vì, Sóc Sơn làm biệt thự: Việc này không phải cái tổ kiến mà đảng, chính quyền từ thôn, xã, huyện, thành phố Hà Nội không biết, thậm chí đã công khai trên báo chí từ hơn chục năm nay, sao không ai xử lý, dẫn đến hàng nghìn biệt thự mọc lên ở Ba Vì, Sóc Sơn tàn phá hàng ngàn ha rừng phòng hộ. Đây là những vụ tham nhũng công khai, trắng trợn nhất nếu đảng CS không xử lý nghiêm khắc thì đừng nói đến chống tham nhũng, “nêu gương” cho nhân dân…

Có thể nói lâu nay đảng CS không kiểm soát, khống chế được tham nhũng những vụ đảng viên, cán bộ “phản gương mẫu” nhiều không thể tính nổi. Những vụ trên đang phơi bày trước nhân dân, nếu đảng thật lòng muốn cán bộ “nêu gương” thì trung ương hãy nêu gương trước bằng việc xử lý các vụ, việc này.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Hầu hết nhận định của tác giả đều sắc sảo. Nhưng riêng điều gọi là “quốc hữu hóa” các tài sản của đảng cộng sản thì thấy hơi… yếu. Đảng cộng sản đã “đảng hữu hóa” hiến pháp và chủ quyền đất nước từ lâu rồi! Có câu “người dân làm chủ đất nước” nhưng các chủ nhân cứ bị đuổi khỏi đất nước để đi lưu vong. Cách cư xử này là của bọn vua chúa tin rằng sông núi là của họ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây