Cuồng Nga và cuồng Mỹ

Lý Trần

3-10-2018

9X ở Hà Nội cuồng Nga. Ảnh: báo TP

Bệnh cuồng Nga gần đây càng nở rộ ở Việt Nam, nhất là từ khi ĐCSVN đẻ ra đội ngũ DLV và lực lượng 47, ăn rồi giơ tay, bỏ phiếu cho bất cứ ý kiến nào của lãnh đạo CS. Đó là sản phẩm phản động và phá hoại của Tuyên giáo CS.

Muốn biết bệnh cuồng Nga nặng đến mức nào, chỉ cần xem qua comments của các bài trên báo lề Đảng khi ca ngợi vũ khí Nga là biết liền. Mỗi khi có tin về vũ khí Nga là DLV cuồng Nga ào ào ca ngợi. Chúng cũng được lệnh ca ngợi các tin, bài về lãnh đạo.

Một người làm báo cho biết, chỉ sau vài chục giây, bài kiểu đó đăng trên trang, có ngay hàng trăm likes. Tất cả đó là của bọn DLV vì chúng không cần đọc mà đã bấm like, người khác chưa kịp đọc và phải mất dăm bảy phút mới đọc xong. Ví dụ, chỉ là bản tin của TTXVN, nói về phát biểu của ông Trọng trên VnExpess ngày 30/9, Tổng bí thư: ‘Sinh viên phải có kỹ năng để không bị robot thay thế’, nội dung chẳng có gì đáng đọc mà sau vài giờ đã có 2000 likes (2K).

Cái trò ngu xuẩn lộ liễu như thế ai chả nhận ra, chẳng khác bọn học dốt mà điểm thi thì cao chót vót.

Để cả 2 “phe” cuồng nga, cuồng Mỹ có cái nhìn đỡ u mê, tôi xin liệt kê vài ví dụ về thành tích của Nga và Mỹ. CSVN bao giờ cũng đặt Nga trước Mỹ mặc dù xếp theo ABC thì M phải đi trươc N, đó là chuyện vặt, nhưng CSVN có chủ ý cả đấy.

Có mấy thứ cho hai phe so sánh như sau:

Vũ khí

Cứ cho Nga nhất thế giới đi. Đạn AK được cho một phát xuyên chết 5 người. Tên lửa hành trình của Nga chính xác đến mức chỉ lệch mục tiêu có một gang tay, bay vòng quanh thế giới mấy vòng không tìm thấy mục tiêu thì lại về nhà nghỉ, bắn hạ tất cả tên lửa, máy bay của Mỹ, Radar Nga có thể nhìn thấu quần lót người Mỹ, ….

Ướp xác lãnh tụ

Nga nhất thế giới, và sản phẩm này còn đang nằm chềnh ềnh ở Moscow, ở Ba Đình Hà Nội, … tốn không biết bao nhiêu tiền nuôi “chuyên gia” Nga, nuôi Bộ Tư lệnh Lăng và gia đình họ, tốn không biết bao điện, máy móc, … để giữ cái xác chết đó.

Hàng năm ngốn hàng ngàn tỷ đồng của dân. Món này thì Mỹ và phương Tây thua là cái chắc, vì với họ lãnh đạo là đầy tớ của dân.

Phát minh khoa học phục vụ con người

Y học, Nga không thấy có công bố nào phục vụ cứu sống người, ngoài ướp xác lãnh tụ. Trong khi đó Mỹ và phương Tây (Anh, Pháp, Đức, Nhật, …) phát minh nhiều thiết bị y tế, thuốc men, liệu pháp cứu người …

Hãy nhìn vào ngay trong tủ thuốc của mấy người VN cuồng Nga, thuốc là của thế lực thù địch cả. Thiết bị y tế tinh vi ở các bệnh viện để cứu người, trong đó có cả mấy người cuồng Nga, cũng chỉ thấy của … thế lực thù địch. Những máy nội soi để khám bệnh cũng là của phương Tây đấy nhé.

Nếu một người cuồng Nga nào đó bị tắc nghẽn mạch máu, cái stent nho nhỏ để lồng vào cứu mạng các người, cái máy nội soi đi vào tim gan phèo phổi của các người để khám bệnh, … không phải là kết quả nghiên cứu của Nga.

Các thiết bị, dụng cụ phục vụ đời sống hàng ngày hầu như toàn bộ là phát minh của … thế lực thù địch – PC, máy tính bảng, điện thoại, ô tô, … Chính dân Nga còn phải dùng.

Công nghệ cao (Hitech)

Mỹ cấm vận Nga gồm có Hitech trong nhiều lĩnh vực, từ khai thác dầu khí đến hạt nhân. Nghe thật lạ. Trong những cái đầu đã bị tẩy não, mất hết khả năng phân biệt đúng sai của DLV, Nga giỏi nhất thế giới thì cấm vận hitech sao được. Thế nhưng đó lại là sự thật. Điều đó chứng tỏ Hitech của Nga kém. Nga có kém thì cấm vận của Mỹ mới có tác dụng chứ. Phải không mấy ông bà cuồng Nga?

Giới hitech cho biết, ở cấp độ thô thì Nga làm được tốt còn lên đến mức Hitech tinh xảo thì Nga thua xa cả Hàn Quốc. Dân Nga còn chuộng ô tô Hàn Quốc hơn xe Nga.

Khi Mỹ mua tầng tên lửa đẩy của Nga, những người cuồng Nga vội hô hoán là Mỹ chết đến nơi rồi: Nga sẽ không bán. Xin thưa, những gì mức độ thô sơ mua rẻ hơn làm thì tội gì không đi mua, phần tinh xảo thì Mỹ làm lấy, tựa như cày vỡ thì thuê một anh lực điền, còn gieo hạt, tỉa bông, … để đấy ta.

Cũng như vậy, Mỹ lại thuê tên lửa Arienne của Pháp phóng vệ tinh của mình, … Nếu Mỹ không làm được tên lửa thì sao họ lên được mặt trăng, sao Hỏa, đưa được Hubble vào vũ trụ, … Giờ họ thậm chí còn cho tư nhân làm tên lửa vũ trụ, như chương trình vũ trụ tư nhân SpaceX đó. Đơn giản vậy mà không hiểu sao?

Giải Nobel hàng năm ở các lĩnh vực khoa học thuộc về người Mỹ, Anh, Pháp, … Nga vắng bóng. Năm 2018 cũng vậy.

Cứu trợ toàn cầu

Mỹ luôn là một trong nhưng nước đầu tiên đến cứu những nơi bị nạn như dịch cúm, thiên tai, … Năm 2017, Nga cho VN ít lều bạt tự đánh giá là “trị giá 5 triệu đô” nhân dịp Putin sang Đà Nẵng dự APEC. DLV cuồng Nga và Tuyên giáo thì rùm beng. Còn giới ngoại giao bảo đây là trò xỏ lá của tay Putin láu cá.

Chỉ xin nêu vài ví dụ để mấy người cuồng Nga bớt u mê đi.

Vừa rồi ông Trong sang Nga, giới cuồng Nga lại được thể. Song, nhiều người cho rằng ông ta sang để học mẹo, làm thế nào để duy trì cái ghế tổng thống suốt đời của Putin, áp dụng sáng tạo vào Việt Nam. Việc thứ hai là xin thuốc giải độc phóng xạ, vì các đồng chí ở nhà đánh bả nhau ghê quá, mà KGB Nga là bậc thầy đánh bả bằng phóng xạ. (Từ “đánh bả” là thuật ngữ của CA Việt Nam). Vả lại, xưa nay mã vẫn tầm mã, ngưu lại tầm ngưu, có gì khó hiểu đâu.

Còn mấy ngườicuồng Mỹ thì sao? Nước Mỹ mạnh không chỉ vì vũ khí hạt nhân (vì Nga còn có nhiều hơn, TQ, Triều Tiên, … đều có), không chỉ vì có Silicon Valley (vì Ấn Độ, châu Âu, … có), không chỉ vì có đô-la, … Nước Mỹ mạnh vì nó đề cao một hệ thống giá trị văn minh mà nhân loại vươn đến. Nước Mỹ mạnh ở sự khoan dung hào hiêp, ở sức mạnh vĩ đại của tinh thần và đạo đức. … Đó không phải là nhận xét của tôi mà là nhận xét của ông Tướng Lưu Á Châu (TQ) nói về nước Mỹ, chắc nhiều người Việt đã đọc trên báo lề Đảng.

Chắc chắn người Mỹ có hiểu biết không tự hào về mấy thứ mà mấy người cuồng Mỹ hay gào lên như súng đạn, xe hơi nhà lầu, … đâu.

Mùa Giải Nobel năm 2018 đã bắt đầu. Những người cuồng Nga hãy mở mắt to ra một chút.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tác giả quên mất một thành tích vĩ đại mà Nga mang lại cho nhân loại. Đó là chế độ CS phi nhân tính, thối nát và tham nhũng, chỉ mang lại đói nghèo, phi dân chủ, áp bức và khốn khổ hiện vẫn còn ở vài nước như TQ, VN.
    Chắc người Việt chưa ai quên được sự mông muội của nhứng năm 70-80, khi mà toàn dân, toàn quân (trừ toàn đảng) đói rách, ăn cả thức ăn dành cho gia súc như bo bo, mấy người chung nhau một cái quần được phân phối, ước mơ của tất cả chỉ là mnieengs ăn.
    Thế mà ông Trọng lú lẫn và bè lũ đang trục lợi trên lưng nhân dân tiếp tục định giam hãm đất nước này trong vòng tăm tối? Thật khốn nạn!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây