Thư khẩn về tính mạng của Trần Huỳnh Duy Thức

LTS: Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực, bước sang ngày thứ 27. Lo lắng cho tính mạng của con trai, hôm nay 09/09/2018, ông Trần Văn Huỳnh, cha ông Thức viết thư gửi các cơ quan lãnh đạo nhà nước và các tổ chức quốc tế, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam. Nội dung bức thư như sau:

Sài Gòn, ngày 9 tháng 9 năm 2018

THƯ KHẨN VỀ TÍNH MẠNG CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Kính gửi:

– Lãnh đạo Nhà nước
– Chính phủ Việt Nam. Các tổ chức quốc tế
– Các Đại sứ quán
– Cơ quan Ngoại giao quốc tế. Các tổ chức xã hội dân sự
– Cùng toàn thể nhân dân Việt Nam

Gia đình chúng tôi khẩn thiết gửi thư này để lên tiếng kêu gọi trước tình hình cực kỳ căng thẳng, liên quan đến tính mạng con trai tôi là Trần Huỳnh Duy Thức hiện đang giam tại trại giam số 6,huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Con trai tôi đã tuyệt thực từ ngày 14/8/2018 đến ngày 9/9/2018, nay đã tròn 27 ngày. Điều này là quá sức chịu đựng của một cơ thể thông thường. Và như vậy, tính mạng con trai tôi có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào. Vì vậy, Gia đình tôi, khẩn thiết yêu cầu:

1- Ngay lập tức, Trại giam cho Gia đình chúng tôi biết thông tin về tình trạng của Trần Huỳnh Duy Thức đang tuyệt thực và cho Thức gọi điện thoại về cho gia đình để thông báo về tình trạng sức khỏe.

2- Yêu cầu các cơ quan chấp pháp của Việt Nam xem xét ngay các yêu cầu của Trần Huỳnh Duy Thức và có trả lời ngay, dựa trên các quy định của Pháp luật.

Chúng tôi kêu gọi Các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán, các Cơ quan Ngoại giao quốc tế, Các tổ chức xã hội dân sự, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam hãy tìm hiểu về vụ án Trần Huỳnh Duy Thức, về Khát vọng vì một nước Việt Nam dân chủ và thịnh vượng của Trần Huỳnh Duy Thức, để cùng lên tiếng giữ lại tính mạng của con trai tôi là Trần Huỳnh Duy Thức, trước đe dọa đã tính từng ngày.

Thay mặt Gia đình Trần Huỳnh Duy Thức
Trần Văn Huỳnh

Nguồn: FB Trần Huỳnh Duy Thức

Đàm Ngọc Tuyên

Nỗi lòng cha anh Thức

“Có một người cha già
Vào buổi sáng hôm nay
Ông gởi thư kêu cứu
Lên chính phủ tỏ bày

Về trường hợp con ông:
“Anh Trần Huỳnh Duy Thức
Đang trong chốn lao tù
Vẫn không ngừng tuyệt thực!”

Anh chọn phương thức này
Để tiếp cuộc đấu tranh
Yêu cầu nhà cầm quyền
Phải thượng tôn pháp luật

Sau, buộc trả tự do
Cho anh Thức lập tức
Bởi căn cứ Luật mới
Điều này đúng, thiết thực

Sao chính quyền lặng im
Lãnh đạo đui, điếc, điên
Bất chấp Luật quốc tế
Chà đạp lên nhân quyền

Anh Thức đã cương quyết
Pháp luật chưa thượng tôn
Thì anh còn tuyệt thực
Dù sức khỏe hao mòn

Tính ra đến hôm nay
Là tròn hai bảy ngày
Anh tuyệt thực không ăn
Thân thể yếu lắm thay!

Cha của anh lo lắng
Tính mạng con trai mình
Nên gởi thư khẩn cấp
Nói nguyện vọng gia đình

Ông yêu cầu nhà nước
Phải cho gia đình ông
Biết sức khỏe con mình
Khi anh Thức tuyệt thực

Cũng như các cơ quan
Chấp pháp phải thực thi
Những yêu cầu Luật định
Nếu không?! Vì điều gì?!

Câu trả lời phải nhanh
Chứ không thể chần chừ
Vì điều này quan trọng
Đến mạng sống con người”

***

Người viết xin kêu gọi
Anh Thức đang đấu tranh
Hi sinh vì đất nước
Cho dân tộc an lành

Anh không sống cho anh
Mà sống cho tất cả
Nên cầu nguyện cho anh
Là trách nhiệm chúng ta

Gông cùm xiềng xích tan
Tự do cho tất cả
Anh Thức được trở về
Bình minh ngát hương hoa…!

Sài Gòn, 9/9/2018
Cháu/Em: Đàm Ngọc Tuyên

Đàm Ngọc Tuyên
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đã qua ngày thứ 27 nhịn ăn…ý chí bằng thép ấy từ trong thân thể hao mòn của người tù Lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức toát ra như ánh sáng rọi thẳng vào bóng đêm của tội ác và cường bạo.

    Hãy lấy ánh sáng của anh để soi rõ mặt mình. Lấy ánh sáng đó làm hứng khởi quyết tâm giành lại CÔNG BẰNG và PHÁP LUẬT CÔNG MINH cho chính mỗi người dân Việt Nam- đang âu lo sợ hãi và đánh mất niềm tin vào Quyền Sống của một công dân đang bị từng bước bẻ gẫy không thương tiếc bởi tập đoàn băng đảng Hèn với giặc Ác với dân.

    Luật pháp không phải món hàng để đổi chác, thêm bớt, ma mị, bịp bợm, lật lọng, ban phát, xin cho và chém gió. Luật pháp phải là yếu tố đầu tiên, căn bản trên tất cả các căn bản để có một xã hội lành mạnh, có một cuộc sống an bình ổn định và được tôn trọng cho MỌI NGƯỜI bất luận là ai. Người dân và chính quyền giao ước một luật pháp để tôn trọng và thực thi, nếu không, xã hội sẽ loạn. Điều này ai cũng biết. Nhưng có sự tôn trọng luật từ phía chính quyền VN hay không? Khi một câu nói mất dạy của tên công an đã trở thành biểu tượng chung: “Tự do cái con…cờ ặc “??

    Có một người đang thoi thóp cần lửa cần tiếng nói và cần bạn giương tiếp lá cờ tranh đấu cho pháp luật và quyền được sống. Tranh đấu cho CÔNG CHÍNH và lẽ CÔNG BẰNG. Lẽ nào người Việt đồng bào quốc nội không xem hai chữ trên là lẽ sống còn của một dân tộc có tên Việt Nam ??

    Lẽ nào bạn chấp nhận VÔ LÝ làm chủ đời bạn, còn CÔNG LÝ thì đạp xuống gầm giường ?

    Hãy cùng tiếng nói với anh Thức. Hãy nắm tay xuống đường kêu đòi công lý, buộc tà quyền phải trả tự do cho những người công chính. Hãy hành động vì một Việt Nam ngày mai có bạn có con cháu của bạn sống thẳng làm người chứ không sống kiếp bọt bèo sợ hãi xin- cho. ĐÒI và ĐÒI đến cùng, thưa anh chị em!

    Hãy phát động BẢY NGÀY BƯỚC THEO TRẦN HUỲNH DUY THỨC !!

  2. Thôi thì tớ tính thế này . Dân Việt mình nên khẩn trương & tích cực viết đơn vừa kiến nghị Mỹ & Châu Âu giúp đỡ, đồng thời tố cáo Mỹ & Châu Âu đã quay lưng lại trước đau khổ của loài người, bỏ mặc Trần Huỳnh Duy Thức, hoặc những hoạt động tương tự . Cần tạo tiếng vang với thế giới, thùng càng rỗng càng kêu to . Không sao đâu .

    Chứ những người đang đấu tranh để bảo vệ nền pháp luật xã hội chủ nghĩa không nên làm gì động đến Đảng & Nhà nước cả, vì như vậy là vi phạm pháp luật xã hội chủ nghĩa .

    Ngoài ra ta cũng có thể đấu tranh bằng những biện pháp ôn dịch, lộn, hòa khác như cùng tuyệt thực tập thể đồng lòng với Trần Huỳnh Duy Thức . Nếu Đảng không làm gì để đáp lại yêu cầu của chúng ta là trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức, tuyệt thực lâu quá chịu không thấu, ta sẽ tuyên bố đã tạo được tiếng vang quốc tế, dừng tuyệt thực & đi nhậu 1 bữa ê hề ăn mừng thắng lợi . Các cha có thể tổ chức những buổi cầu nguyện hiệp thông với Trần Huỳnh Duy Thức, Lão mà chưa thành cách mạng thì viết thư tiên (sư) bố rằng thì là mà không thích cách Đảng ta, aka của các bác í, đối xử Trần Huỳnh Duy Thức … Oh, cũng nên làm thơ, nói là đối xử với Trần Huỳnh Duy Thức như thế này là không đúng lời Bác Hồ vân vân & vân vân . Phạm Lê Vương Các nên phân tích khía cạnh pháp luật xem có nên thả Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Đoan Trang thì cảnh cáo ai vì THDT mà hy sinh thì chính Trần Huỳnh Duy Thức là kẻ đã gây ra tội ác . Chúng ta, i mean, các người youknowwhoyouare có chính nghĩa, có cả lòng ôn hòa & lịch lãm thì sợ gì . Chả chết ai cả, ngoài Trần Huỳnh Duy Thức .

    Trần Huỳnh Duy Thức chắc chết, chết chắc với kiểu doing lots & lots of nothing của những người có cả tầm lẫn tâm thần vốn đông như lợn ở Việt Nam .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây