Vì sao phụ nữ đấu tranh bị đàn áp ác liệt hơn?

Mạc Văn Trang

1-9-2018

Có bạn hỏi, tại sao chính quyền đàn áp những phụ nữ bất đồng chính kiến, đấu tranh bảo vệ môi trường, đòi nhân quyền, dân chủ… lại nặng hơn nam giới cùng “tội” tương tự? Chẳng hạn như chị Trần Thi Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, có hai con thơ dại, mẹ già, phụ nữ chân yếu tay mềm, làm gì được đâu mà kết tội “Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” và kết án 10 năm tù giam?

Chị Cấn Thị Thêu, dân oan giữ đất cũng bị tù đến 2 lần; Chị Minh Hằng “gây rối trật tự” cũng bị bắt tù 2 lần. Trước đó, những Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, cũng bị những bản án rất hà khắc. Gần đây nhà báo nữ Đoan Trang bị đánh rất dã man, hình như họ muốn đánh cho đến chết. Mà Đoan Trang là cô gái hiền lành, chỉ viết sách, báo nói lên những sự thật giản dị, chỉ dẫn những điều tử tế. Cuốn “Chính trị Bình dân” của cô, thì mỗi Đại biểu Quốc hội, mỗi Công an viên đều cần học.

Thử cắt nghĩa, xem tại sao chính quyền lại ác hơn với phụ nữ?

1. Họ ác hơn vì họ sợ phụ nữ hơn

Lịch sử đã chứng minh, Hai Bà Trưng là người nổi dậy đầu tiên, chống ách thống trị của ngoại bang. Truyền thống đó cứ ngầm chảy trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc và ngày càng xuất hiện nhiều phụ nữ đáng sợ, nhất là khi phụ nữ kết thành những tổ chức, những lực lượng chống cường quyền… Những người cộng sản đã rất thành công trong việc kích động, sử dụng lực lượng nữ dân quân, du kích, nữ biệt động, đội quân tóc dài, những “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” trong cuộc đấu tranh và thắng lợi…

Ngày nay để giữ chính quyền, họ biết sợ các bà, các chị ghê lắm. Họ muốn các em gái trẻ trung, ăn chơi nhảy múa thật sành điệu, háo hức chờ các cuộc thi “Người đẹp”; muốn các bà các chị đi chùa thật nhiều, vì chưa bao giờ nhiều sư, nhiều chùa như hiện nay; Và họ phải tiêu diệt mọi mầm mống phản kháng từ “đám đàn bà con gái” khó chơi này.

Giặc Tàu, từ thời Mã Viện đã hãi đội quân Hai Bà Trưng và tìm cách trấn yểm.

Người Mỹ rất tinh tường, thấy sức mạnh của phụ nữ Việt Nam với truyền thống từ Hai Bà Trưng, nên TT Trump đến Việt Nam đã ca ngợi tấm gương anh hùng của Hai Bà Trưng; Đại tướng Robert Brown, tư lệnh Thái Bình Dương cũng đến thắp hương ở Đền Hai Bà Trưng… Họ muốn nhắc nhở dân tộc ta, chị em phụ nữ ta, đừng quên Lịch sử, đừng quên sức mạnh của phụ nữ…

2. Chiến lược đầu độc nam giới dễ hơn phụ nữ nhiều.

Việt Nam đã là “cường quốc RƯỢU BIA”, cứ nhìn các đám nhậu đông nghịt nam giới, mặt đỏ tưng bừng vẫn “Zô! Zô! Trăm phần trăm” là kẻ thống trị yên tâm rồi.

Thứ hai là khuyến khích sex, nhà nghỉ, vũ trường, mại dâm trá hình ở khắp nơi nơi, được bảo kê, chung chia… Gần đây thấy thanh niên đua nhau chơi những trò kích dục, dâm ô công khai đưa lên mạng xã hội. Người Việt thuộc nhóm truy cập các trang sex nhiều nhất.

Thứ ba là tình hình Nghiện ma túy vẫn “phát triển bền vững”. Các Trại cai nghiên của Nhà nước không hiệu quả, hơn 95% trại viên ra, lại tái nghiện. Nước ngoài tuồn ma túy vào ngày càng nhiều, kiểm soát rất khó khăn, người sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa…

Thứ tư, cá độ, cờ bạc chui rất phong phú, sinh động diễn ra ở khắp các hàng cùng ngõ hẻm. Nay mai các CASINO mọc lên như nấm ở các Đặc khu nữa thì tha hồ thu hút sức người, sức của nam giới…

Bốn món trên, nhiều đàn ông các nước đều ham cả. Nhưng nước họ có nền giáo dục cơ bản vững chắc và pháp luật nghiêm minh nên, không thành tệ nạn. Còn nước ta, mọi thứ đều lộn từng phèo, lại được kích hoạt, dung túng, thì bản năng ham muốn mấy thứ đó lan tỏa ghê gớm lắm. Vậy đối với nam giới kẻ thống trị thâm độc, có nhiều cách xử lý hơn là chỉ cứng rắn…

Nhưng với phụ nữ, bốn thứ trên không hấp dẫn được đa số chị em, mà càng làm họ phẫn nộ, vì nó làm hỏng chồng, con họ. Vậy là họ trở nên nguy hiểm hơn với kẻ thống trị.

3. Về mặt tâm lý

Phụ nữ sống nặng về tình cảm, bản năng sinh tồn rất nhạy cảm, nên mỗi việc làm, thái độ ứng xử sai trái của chính quyền, họ đều dễ phản ứng ngay. Phụ nữ tưởng yếu đuối, nhưng khi mất niềm tin và căm ghét, khinh bỉ kẻ nào đó thì họ dứt khoát không tha thứ; khi bị dồn vào chân tường thì bản năng tự vệ còn khủng khiếp hơn nam giới. Phụ nữ thường đấu tranh rất bền bỉ với nhiều phương thức phong phú hơn nam giới. Ngày nay nhiều phụ nữ biết sử dụng cac phương tiện truyền thông, mạng xã hội để đấu tranh rất hiệu quả.

Hơn nữa, những tấm gương đấu tranh quả cảm của phụ nữ có tác động mạnh đến tâm lý xã hội, và sự đàn áp dã man phụ nữ, trẻ em sẽ càng phơi bầy sự thối nát của chính quyền.

Phải chăng, vì những lý do đó mà lực lượng an ninh đã rắp tâm, mạnh tay đàn áp tàn bạo những phụ nữ đấu tranh, ngay từ khi mới hé lộ, để trừ hậu họa khôn lường với bộ máy cai trị.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Nho giáo và Hồi giáo có quan niệm rất khắt khe đối với đàn bà và trẻ con. Đó mới chính là nguyên nhân cực kỳ then chốt đấy, thưa cụ Mạc!

  2. Cụ Mạc hãy tham khảo thêm về Nho giáo và Hồi giáo có quan niệm thế nào về đàn bà, trẻ con thì sẽ thấy có thêm một nguyên nhân cực then chốt nữa đấy!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây