Tất Thành Cang không nói lái

FB Tâm Chánh

13-7-2018

Cho dù số phận chính trị của Tất Thành Cang có đi đến kết cục nào thì sự căm ghét đối với y trong dân chúng cũng là một thực tể phải xử lí. Đó cũng là một phạm vi quan sát để nhìn bản chất cuộc đốt lò của ông Trọng.

Với tôi, công cuộc chống tham nhũng có tác dụng tích cực đối với sự phát triển của xã hội Việt Nam hay không chính là ở chỗ lò lửa làm hiện hình các kiểu ma quỉ ẩn tàng hay tác oai tác oái trong nền chính trị hiện tại. Kính chiếu yêu của đảng làm người dân nhận thức đến đâu về nền chính trị ấy để trên cơ sở đó chủ động tham gia, thực hiện tốt nhất vai trò làm chủ của mình.

Tất Thành Cang có thể không hề hớn gì trong cơ chế chính trị cài đặt rất nhiều động cơ hiện nay. Nhưng trường hợp TTC có thể đáng quan tâm ở chỗ một lãnh đạo mà hành trình thăng tiến của y có thể được hình dung như chiếc hộp đen ẩn giấu sự vận hành thực chất của cơ cấu quyền lực hiện tại. Cũng như sự khác biệt đến cực độ của thái độ dân chúng và đánh giá của công tác cán bộ đối với TTC dường như phản ánh một không gian chính trị nào đó mà đảng cầm quyền hiện nay có điều kiện nhất để thực hiện cải cách.

Có lẽ đó là cái ông Nguyễn Phú Trọng đang vừa tìm kiếm vừa hành động, quyết liệt nhưng dường như không đủ dứt khoát. Một cơ chế giám sát đảng và lãnh đạo đảng liệu có thể được hình dung ra sao?

Ba cái thứ này viết lách nhức đầu mà còn dễ bị cụ nhà thơ ĐTQ phàn nàn về trình độ tiếng Việt. Khổ, chuyện cũng vừa chưa có tiền lệ mà cũng không có tiền lương. Thôi thì biết làm gì thì làm nấy. Chờ đi nghen.

Lần này thử tiếp cận bằng phương thứchính trị tự phê bình và phê bình của đảng, đùa đùa mà thấy cũng ngộ lắm, à nghen.

Tôi đang thử đóng vai trò đảng viên cùng chi bộ, chức trách tối đa có thể là bí thư chi bộ địa phương nơi cư trú của TTC thử kiểm điểm những khuyết điểm của y trên cơ sở chuyện mình biết. Thôi không bị kiểm điểm quá lâu rồi xin các đc đảng viên thể tất cho các thứ không vừa ý. Kiểm điểm thường dài nên hay diễn ra làm nhiều buổi.

Chuyện tôi biết thì y ta phải chịu trách nhiệm về: những biến động của đội ngũ báo Tuổi Trẻ; về thực tế dân tình Thủ Thiêm đến nỗi bí thư Nguyễn Thiện Nhân phải nghẹn ngào; và quan điểm đường lối của đảng trong vụ để công ty của thành ủy làm cò sang tay dự án trên thiệt thòi của nông dân và thiệt hại của đảng.

Đầu tiên tôi sẽ trình bày đánh giá của nhà lãnh đạo Võ Văn Kiệt về y Cang sau khi thuyết phục đổi cơ quan chủ quản cho Tuổi Trẻ bất thành, ông “phổ biến” tên nói lái TTC…

Chờ đi hén, đọc miễn phí vẫn được quyền góp ý.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tiên sinh, Thái Bá Tân.

    Tất Thành Cang, quan lớn,
    Phó bí thư thành Hồ,
    Một lần ngủ với gái
    Hai mươi lăm nghìn đô.

    Tức hơn năm trăm triệu.
    Tức bằng mười năm lương
    Của các thầy, cô giáo
    Và lao động bình thường.

    Mới hôm kia, tướng Vĩnh
    Bị khai được biếu quà.
    Cứ đều đặn mỗi tháng
    Hai trăm nghìn đô-la.

    Tức là gần năm tỉ.
    Tức một trăm năm lương
    Của những người hưu trí
    Như tôi, loại bình thường.

    Đây không phải tham nhũng,
    Dẫu đến mức tột cùng,
    Đây là sự cặn bã,
    Còn hơn cả tột cùng.

    Mà thằng Cang, thằng Vĩnh
    Là lãnh đạo nước ta.
    Cùng rất nhiều thằng khác
    Đang hủy diệt nước nhà.

    Không còn gì để nói
    Về thời đại bây giờ.
    Muốn chửi mà phải nén,
    Vì sợ phí cái b…
    *
    Bác Trọng đâu, xin bác
    Hãy cứ nói thật lòng.
    Quan đảng của bác đấy.
    Bác thấy xấu hổ không?

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây