Không phải hoa nào cũng đều đẹp

FB Ngô Thanh Tú

27-6-2018

Ảnh: Ngô Hồng Vân. Nguồn: FB Ngô Thanh Tú/ Facebook

Đây là đồng chí Ngô Hồng Vân, cán bộ công an Bình Thuận. Chưa rõ Vân làm ở bộ phận nào, chỉ biết hiện nay đang là Admin của trang Faccebook “Bình Thuận biển xanh”, một trang chỉ xuất hiện gần đây, sau ngày Bình Thuận nổ ra các cuộc biểu tình. Trang này không chỉ mình Vân là Admin, mà còn những người khác. Vân có chồng cũng là công an.

Sau khi em Nguyễn Minh Kha (sinh năm 2000) bị tra tấn trong đồn CA xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) vì tham gia cuộc biểu tình và xảy ra xung đột với CSCĐ, trở về với thương tật và vết bầm tím khắp thân thể. Gia đình liền đưa em đi khám bịnh ở trên thị trấn Chợ Lầu (huyện Bắc Bình). Sau đó, đưa vô Sài Gòn để tiếp tục khám bịnh.

Trong lúc em đang ở Sài Gòn để điều trị, thì tại Phan Rí Cửa, vì thương xót con cháu mình bị tra tấn tàn nhẫn, thương tích khắp người nên thân nhân và hàng xóm liền kéo nhau lên trụ sở CA thị trấn vây hai ngày liên tục, hòng đòi công đạo cho Nguyễn Minh Kha.

Sau khi khám bịnh trở về, Nguyễn Minh Kha phải trình diện CA, vì em nằm trong diện bị khởi tố, cấm rời khỏi nơi cư trú do bị trả thù sau cuộc biểu tình xảy ra ở Phan Rí Cửa. Lợi dụng việc Kha ra trình diện, bộ máy tuyên truyền của chính quyền và của CA Bình Thuận ra sức lu loa, nhằm cố chạy tội cho hành động tra tấn người dân trong đồn.

Trên trang “Bình Thuận biển xanh”, Ngô Hồng Vân và những đồng đảng của mình mặc sức bôi nhọ những người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối Luật đặc khu và Luật An ninh mạng. Từ việc đưa những nhân vật “mờ ảo” như Anthony Nguyen” cho đến vu khống người biểu tình nhận tiền hoặc do Việt Tân giựt dây. Tất cả những việc đó đều nhằm mục đích ủng hộ các luật do chính quyền CSVN ban hành và chạy tội cho việc CA tra tấn người biểu tình khắp nơi trong cả nước.

Nguyễn Minh Kha có thể sẽ phải ngồi tù vì sự trả thù từ nhà cầm quyền, nhưng việc CA tra tấn em trong đồn là điều không thể chấp nhận. Việc đồng lõa, bao che, chạy tội cho những kẻ tra tấn Kha đều là tội ác. Những người nhưng Ngô Hồng Vân đáng phải bị lên án vì đã bênh vực cho cái ác.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây