Lời khuyên cho ông Nguyễn Phú Trọng

Đỗ Ngà

18-6-2018

Ảnh: internet

Ngày 17/06/2018, Nguyễn Phú Trọng tiếp cử tri thì ông ta đã nói về luật đặc khu như sau “Chúng ta đã thông qua đâu? Mà quyết định dừng lại để có thêm thời gian để lắng nghe và hoàn thiện. Quyết định hoãn ngày mùng 8, thế nhưng sang đến ngày mùng 10 vẫn cứ đi biểu tình. Tức là chứng tỏ có ý đồ khác rồi”. Nói cho cùng ý của ông ta là, tao đã cho hoãn, vậy chúng mầy muốn gì? Đơn giản là vậy.

Trong đoạn nói đến việc dân phản ứng thì Nguyễn Phú Trọng nói “Kích động này kia để đi biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước. Sự thật đã bị xuyên tạc. Cố kích động để mà chống đối“. Xuyên tạc và quan điểm khác nhau về một vấn đề là đồng nghĩa. Ở góc độ của Nguyễn Phú Trọng ông ta mặc định quan điểm của đảng ông ta là “chân lí”, và chụp mũ người dân hiểu ý đồ của ĐCS không đúng mong đợi của ĐCS là “xuyên tạc” và ra lệnh trừng trị.

Nói thẳng ra, trong đoạn nói chuyện, Nguyễn Phú Trọng vẫn thái độ trịch thượng với toàn dân và hăm doạ trừng trị người dân hiểu khác mong muốn đảng là “kích động”. Ông ta đã nhìn dân là thành phần nguy hiểm cho đảng của ông ta. Ông ta đã phân tuyến rõ ràng, phe mình – Đảng, phe kia – dân.

Như ta biết, biểu tình là quyền Hiến định, quyền đó nằm ngay trong điều 25 Hiến Pháp. Nói thế cũng có nghĩa là, Nguyễn Phú Trọng khẳng định, ý tao là tối thượng chứ không phải Hiến pháp, hiểu chửa đám dân đen? Nguyễn Phú Trọng và Trung Ương Đảng đã quyết đối đầu với dân để thực hiện ý đồ tới cùng. Ngày hôm qua – tức ngày 17/07/2018 đã chứng tỏ điều đó. Ông ta cho CSCĐ, Công An, Dân Phòng, Trật tự Đô thị, an ninh mặc thường phục, côn đồ dày đặc để tác chiến tại quảng trường Công Xã Paris – Sài Gòn. Không có biểu tình nhưng chúng ngang nhiên bắt người qua lại đánh đập tống lên xe, và có người bị chấn thương sọ não chỉ vì đến quảng trường đó chơi. Sự thù địch với dân đã được Nguyễn Phú Trọng đẩy lên cực độ, sẵn sàng bắt đánh nếu thấy thích. ĐCS đã quá nguy hiểm với nhân dân rồi.

Khi ĐCS đã đối đầu với dân thì dân không đối đầu là không được. Việc bán nước đã rõ, việc hèn nhát với giặc đã rõ, vô năng trong quản trị đất nước cũng rõ, và tham nhũng cũng rõ, cướp đất, tăng thuế bóc lột dân đã rõ vv… vậy mà còn quyết đối đầu dân không khoan nhượng. Dân chỉ còn một dụng cụ duy nhất là biểu tình đòi yêu sách. Dân và CS không thể đồng hành. Dân phải bám quyền lợi đất nước, quyền lợi dân tộc không thể nuông chiều ĐCS. Chiều CS là mất tất cả.

Vì sao ĐCS cực kì sợ từ “đả đảo”? Vì đả là đánh, đảo là lật nhào. Đả đảo là đánh lật nhào. Đấy là cái kết của ĐCS, CS rất sợ ngày đó nên nó căm thù từ “đả đảo”.

Tại các nước dân chủ, hô gì cũng được, hô “đả đảo” cũng chả sao. Vì ở đó, chính quyền và nhân dân đồng hành cùng quyền lợi chung – quyền lợi dân và quyền lợi đất nước. Còn ở Việt Nam? ĐCS đã tự đặt họ vào thế cỡi lên đầu dân, nên họ rất sợ dân ngẩng đầu lên làm họ bị lật nhào. Đến khi nào dân không còn kiêng cữ từ “đả đảo” thì lúc đó chính quyền CS liệu hồn.

Lời khuyên cho ông Nguyễn Phú Trọng: Đừng vô minh nữa, hãy thay đổi ĐCS để sống đúng nguyện vọng dân. Đấy là đường an toàn nhất cho ĐCS. Tôi khuyên ông thật lòng.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Ai xem Trọng là ‘minh quân hào hiệt” thì tùy, nhưng đừng hòng ngăn người khác xem xét lại toàn bộ con người và mưu đồ của y , kể từ ‘biển Đông không có gì mới” đến nay : Lời nói và Việc làm của y là có lợi cho ai và vì ai ?

    Rất nhiều, nhưng chỉ thử xét cái câu cửa miệng gần đây nhất của y xem sao ? – Khi trò ‘đại hụ VII’ gì đó vừa xong, Cả Lú đã ‘tương đối yên tâm’ về bọn ’kẻ thù đồng chí phe ba X’ , nên bắt đầu xử đến bọn ‘kẻ thù dân đen’ , những ai đã kích trò hề ‘Chống tham nhũng của Lú’ ! Ngày hôm sau(13/5/2018), khi đi gặp ‘tín đồ Cử tri đảng viên thuần thành” của y ở quận Tây Hồ, ‘kẻ cầm ( lưỡi ) hái vĩ đại’ đã nói : “….Bên ngoài xuyên tạc phe nọ đánh phe kia. Chẳng hạn như nói đây là “đánh nhau về chính trị” chứ không phải chống tham nhũng. Nghe như thế là nguy hiểm! Không đánh ai trong nội bộ. Ai sai thì phải xử nhưng tốt nhất là tiếp thu, tay nhúng chàm rồi thì gột rửa đi”

    Chỉ cần một câu, mà rất nhiều thứ ‘tâm đen xảo trá” của Lú đã thòi ra :

    + PHÁT BIỂU ỠM Ờ, DIỄN DỊCH XẢO TRÁ :
    Thứ nhất, cái thói ‘nói một nửa, để lại một nửa’ cho người ta tự hiểu…thì đừng làm lãnh đạo !
    Tâm tính, lòng dạ thế nào,thì ngôn từ sẽ là thế ấy, chưa cần bàn về nội dung, chỉ cách ‘ăn nói” thôi, Lú cũng là kẻ sống che đậy len lút đầy giả dối ! Các nhà lãnh đạo của các quốc gia tiến bộ , chẳng thấy ai thèm ( mà cũng ‘không dám’ ) dùng cái cách nói ‘ỡm ờ’ tối nghĩa đê hèn như thế , khi ‘nói chuyện’ với người dân của họ- Phần lớn họ sống minh bạch, hiểu biết và thượng tôn pháp luật …vv, nên ngôn ngữ họ rõ ràng ,trong sáng , mạnh mẽ …không cần gì thủ đoạn ‘ấp úng che đậy’ !

    Câu cú trích dẫn trên, cố tình…mờ ảo, vu vơ , tối nghĩa : “ Nghe như thế là nguy hiểm (? )! Không đánh ai trong nội bộ (? )”…Hai câu đi liền nhau như vậy thì–sorry- ngài TBT thật ra muốn nói cái…củ kẹt gì ? Câu không hề có chủ ngữ, vị ngữ…“Nghe như thế là nguy hiểm ?” – “Ai’ nghe như thế và ‘nguy hiểm’ cho ai -cho kẻ nói hay kẻ nghe ? Hay nguy hiểm cho cả hai ‘thằng’ ấy…? Ai sẽ khiến họ nguy hiểm – Hay nói ‘phe nọ đánh phe kia’ là ‘nguy hiểm’ cho kế hoạch tiêu diệt đồng chí, đồng đảng…? Hay ‘nguy hiểm’ là vì người ta nhận rõ ‘bản chất tuồng chèo “ của cái chiêu bài chống tham nhũng” của …’cổ máy sản xuất tham nhũng VN XHCN’ ?
    Tiếp đến bỗng nhiên lại buông một câu ‘hư vô’ rằng : “ không đánh ai trong nội bộ” (?)…Là ‘Ai’ không đánh ‘Ai’ trong nội bộ của ‘Ai’ ? Có phải “nội bộ đảng ta’ đang rất hoà thuận , đoàn kết” ? Hay là ‘nội bộ’ của phe Trọng thì không đụng đến, nội bộ của phe khác Trọng, như bọn Dũng X, Quang Ác…Sứ quân các loại, thì tiêu diệt ? …Hay ý Trọng là : ‘đảng ta” chỉ trừng phạt ‘kẻ phạm tội’ chứ không “đánh ai” hay ‘đánh nhau’ gì cả “ , đừng nói oan cho đảng là nội bộ đang đánh nhau đến sức đầu mẻ trán , từ cấp cao nhất trở xuống ? …Hay nghĩ thế nào cũng đúng cả ? – ( Ôi dzào! Hiểu được chết liền !)

    Có câu, ‘ ăn chưa nên đọi, nói chưa nên lời “ , nhưng không phải, ở đây Trọng Lú tất nhiên…. không hề Lú (chính khi ta thử cố hiểu Lú thật sự muốn nói gì thì ta mới … lú ! ). Cái thói quen ăn nói úp mở, nửa vời này của Việt cộng các cấp, thật ra xuất phát từ chính nổi sợ đối với bọn đồng chí họ. Bởi Việt cộng biết cả bọn đều toàn là thứ “dạ trước mặt trổ c… sau lưng’, ai nấy sống che đậy ,len lút ,đầy giả dối. Cả bọn đều chuyên nghề ‘vạch là tìm sâu’,’nhặc gai trong bánh đúc’ , ‘chẻ sợi tóc làm tư’ để ‘nâng quan điểm’ mà buộc tội nhau, hại nhau …( có khi đến ‘thân tàn ma dại”, ‘tán gia bại sản” …Những ‘tấm gương’ như thế đâu có hiếm, sờ sờ ở báo đảng, đầy nghẹt trên mạng đấy? !)
    Lú làm TBT, có quyền lực tối thượng , múa ‘cẩu đầu đao’ loạn sát bọn cẩu quan, cẩu quân thù địch …, trông ‘dữ dằn’ thế, nhưng thâm tâm Lú vẫn không thoát khỏi nỗi hãi sợ bọn ‘đồng chi’ của y – Không dám nói thẳng, nói rõ ra một điều gì !

    ——————–
    +MẶT DÀY TRÁNH NÉ SỰ THẬT , COI THƯỜNG NGƯỜI DÂN- CHỈ GIỎI BUỘC TỘI

    Thứ hai, mặt dày và ngu xuẩn khi buộc tội ‘xuyên tạc’ , nhất là đối với những ai có nhận định’ việc độc tài toàn trị chống tham nhũng…luôn chỉ là một trò hề’ ? Trong thể chế độc tài toàn trị, tham nhũng là một ‘đặc quyền’ ,không phải là tội lỗi ! Vì thế, TỘI PHẠM tham nhũng chỉ toàn những bộ mặt heo của ‘đảng viên Cộng sản CÁC CẤP” !! Khi ‘quyền được tham nhũng’ được cân đối và ban phát riêng trong nội bộ giới cai trị, tất nhiên không thể tồn tại khái niệm ‘chống tham nhũng’, vì nó vô nghĩa !

    Thật ra, cái chuyện ‘phe nọ đánh phe kia’ là ‘truyền thống nội bộ’ của mọi quốc gia CS rồi, không chỉ riêng VN ! Mà đánh’ ấy, không chỉ ‘đánh sơ sơ” , họ còn tàn sát lẫn nhau nữa kia : Lenin , Staline, Mao , gia tộc họ Kim , rồi đến Hồ, Duẫn, Thọ…các Việt cộng cao cấp từ thời Việt Minh đến nay , chết bí ẩn ngàng ngày . Rồi gần đây, là Bá Thanh đánh Dũng X, cãi nhau như lũ ‘hàng tôm hàng cá’ trên mặt báo, rồi B. Thanh , Q. Ngọ, Chí Dũng…các loại Bí thư, quan tướng côn an cũng thi nhau…’chết bí ẩn’, ‘chết…tức tưởi’ ! Họ chết hà rầm trước mắt dân đen nên chỉ có thằng mù mới không thấy là ‘đánh nhau về chính trị” ?!
    Người ta còn tận mắt “thấy’ cả Trọng Lú bị ‘phe Dũng X” ép nghẹn lời, rớt nước mắt bước xuống bục nữa kia …chả cần ‘xuyên tạc” làm quái gì ?!

    Ngày nay khác xưa nhé Trọng, mạng xã hội ngày nay chỉ vài giây là tìm ra cái thằng thẫm phán ‘bóp vú bức tranh’ , đang ngồi ‘xử án’ thằng đảng viên già ấu dâm. Đâu có ai còn ngơ ngác ,chờ đợi ‘thông tin chính thống’ ( như ngày xưa Hồ chơi gái , hay Việt cộng các anh khủng bố, giết dân rồi che dấu bằng’ lòng yêu nước của giai cấp vô sản’ ?!). Người dân…éo rãnh để ‘xuyên tạc’, chỉ thấy thế nào nói thế ấy thôi ! Có ‘xuyên tạc’ hay không , thì các bố Việt cộng vẫn cứ triệt nhau, hại nhau, thủ tiêu nhau, giết nhau…. hà rầm, vậy thì xuyên tạc là ..éo cho mệt ?! Chắc là do bị nói trúng ‘tim đen’ nên cụ Trọng phát biểu ấm ớ, ngắt ngư thế thôi !

    Đúng hơn nữa, không chỉ mượn khái niệm ’chống tham nhũng’ làm bình phong, mà sự thật, cụ Lú đánh bọn kia còn để giữ lấy cái mạng già của cụ và gia tộc nữa ! Ai có nhiều ‘đảng viên kẻ thù’ hơn bản thân Lú lúc này ? Thể chế độc tài toàn trị, việc ‘tham nhũng’ luôn là một hệ thống, không phải một cá nhân- vì thế chính cụ cũng tự biết , đám Dũng X dù…’tro tàn vẫn còn than đỏ’, không khéo lại đang manh nha len lút cấu kết nhau gây hại cho cụ để tự bảo vệ chúng ! Nếu không diệt sạch , thì khi đủ Thế và Lực, chúng sẽ ‘ mần thịt’ luôn cả cụ ! Chuyện ấy hiển nhiên và hợp logic như 1+1=2, ‘xuyên tạc’ làm quái cho mệt ?
    Không tin thì bây giờ đang đánh chúng, cụ Lú thử dừng lại rồi từ chức…’ leo xuống’ xem sao? Khi ấy bảo đảm, không chỉ cụ mà cả gia tộc, vợ con, anh em cụ sẽ lãnh đủ ngay ! Cụ lôi chúng ra, thì chúng cũng lôi cụ ra , tới tận cái quần lót để đấu tố, thế nhá !… Vì vậy, đừng có nói”bên ngoài xuyên tạc”, thối lắm cụ Lú ạ !

    Mà “đánh nhau chính trị” cụ hiểu hơn ai hết, kẻ lôi cụ ra đấu tố, chưa chắc là kẻ thù, mà có khi là bọn họ Tập, bọn Võ Kim Cự…vv, đấy thôi ! Các bố thích tôn thờ cái câu “Không có đồng minh hay kẻ thù vĩnh viễn” lắm nhỉ ? Thi nhau khen cái trò khốn nạn ấy là “Hay’ là “Đúng’, rồi dùng nó để biện minh cho tội ác, hành động phi nhân tính đối với nhau …vv, cho thế là hay là cao siêu….Há há ! Thế thì cứ ráng mà è cổ ra đón nhận lấy cái “quả” đến từ nó đi thôi !
    (Câu ấy là một kiểu nhận định khách quan ,về bàn cờ chính trị thế giới, giữa quốc gia này với quốc gia kia. Còn về nội bộ một quốc gia, thì có ai khuyên dùng câu ấy đâu , dùng cho rối loạn nát bét, mất nước luôn à ? Thế nhưng nếu đã ngu si đần độn , lại vừa ác vừa ranh vặt, chớp lấy nó mà dùng trong nội bộ thì ….ráng chịu ! Hề hề ! ).
    Bọn ngu & ác , thì khi khen cũng khen ngu, khi nể phục cũng nể phục ngu….và khi làm thì chỉ toàn là Ngu và Ác !
    ———-

    + DỐT NÁT – HIỂU SAI, DIỄN DỊCH BẬY BẠ
    Thứ ba, cụ Lú đếch hiểu ý nghĩa ‘thành ngữ’ mà cụ đang dùng – tuy nhỏ nhưng nói luôn để Lú …’bớt giỡn’ :
    Lú rất thường dùng chữ” dính chàm “ và khuyên răn đồng đảng ‘gột rửa”! Thế nhưng ta biết, “chàm’ là màu xanh lam đậm , cũng là tên loại ‘thuốc nhuộm dân gian’ trích từ lá cây ( có lẽ nhà nghèo ngày xưa, nhuộm vải áo quần màu chàm cho đỡ thấy dơ, cũ ). Màu chàm ấy, nhuộm vào là bám dính chặt cứng, không tẩy xóa được cho đến khi vải cũ mòn, bạc rách ..Bởi vậy, người ta mới đưa vào ‘thành ngữ’ để khuyên bảo nhau, rằng đừng để ‘dính chàm’, kẻo không ‘gột rửa’ cho sạch được đâu !

    Khái niệm ‘dúng (nhúng , dính) chàm” thì tự nó đã mang ngầm ý không thể ‘gột rửa’ cho sạch được, vì vậy củng sẽ còn mãi , không thể che dấu đi đâu được ! Vậy, đã dùng câu ấy thì làm gì còn chuyện ‘gột rửa’ cái gì nữa, hả Trọng ?

    Nếu có thật chuyện ‘gột rửa’ được, thì phải hiểu câu nói ấy ra sao , Trọng ? Gột rửa , tẩy xóa cho sạch dấu vết ăn cắp, ăn cướp …hay ‘gột rửa’ cái gì ? Đã là “quan trên phụ mẫu” hưởng bổng lộc, lo chuyện dân chuyện nước sống làm gương cho dân đen…thế mà lại ‘dính chàm’ ăn cắp,ăn cướp … thì nó đã là loại vô sỉ, tư cách nhân phẩm heo chó thối tha…, giết đi chứ còn dùng tiếp làm sao được ? Chính vì thế mà thời xưa , tham quan tội nặng thì tử hình ,tịch thu gia sản sung công , tội nhẹ hay liên đới thì đánh roi lột chức , lưu đày đi xa , hay cho vào ngục tối…, không hề có chuyện “tự gột rửa” cái …củ kẹt gì nữa cả ! Nếu biết tự trọng, thì phải nói “Tự biết đã dính chàm mà chưa bị phát hiện, thì nên biết thân mà từ chức trước đi ! Bọn tao khỏi phải xử “ – Như vậy thì còn gọi là tạm đúng !

    Chỉ có ‘trí não đỉnh cao…xảo trá’ của một TBT Việt cộng mới hiểu tào lao, diễn dịch tầm bậy , để công khai nói thẳng cái ý ‘bảo kê’ phỉ bán pháp luật , rằng :
    GỘT RỬA CHO SẠCH DẤU VẾT ĂN CẮP ĐI, THÌ BỌN TAO THA CHO , ĐỂ YÊN CHO MÀ TIẾP TỤC LÀM QUAN NGỒI TRÊN ĐẦU DÂN ĐEN ?
    Phải vậy không ? – Và khi một thằng Cẩu quan đầy tội lỗi, thậm chí tội ác- đã rành rành ra đó, mà chỉ cần’gột rửa’ thì sẽ được Lú cho phép ‘làm quan’ tiếp…thế thì cái món ‘Pháp luật nghiêm minh XHCN’ là cái…củ chuối gì, hả Trọng ? Về mặt hệ lụy con người, xã hội, luật pháp’…thì ‘phát biểu rừng rú’ ấy , mang tính coi thường, thách thức cả dân tộc ấy, là một tuyên bố công khai rất khốn nạn ! Mức khốn nạn không hề thua kém câu “ Hiến pháp chỉ là thể chế hóa Cương lĩnh đảng’ cũng của Trọng ! TBT đã là thứ rừng rú thế, thì tất nhiên đám ‘tín đồ’ , đệ tử chỉ toàn một lũ mọi rừng ! Tất cả cùng xài luật rừng !
    ————-
    Than ôi !
    Cũng không thể trách được, Trọng lú vốn say mê truyện Tây du ký, nghiện nặng Tôn ngộ Không , là “fan cuồng” của Lục Tiểu Linh Đồng …nhớ nhập tâm vào chính trị :“ đi thỉnh kinh cũng tham nhũng’, ‘xứ Phật cũng tham nhũng”… Cái kiến thức Sửu nhi ấy, thật sự rất đáng tuyệt vọng ! Trí tuệ đỉnh cao của ngài Tổng bí , lâu lâu hé lộ ….làm người ta phát chán nản hẳn khi thoáng thấy cái mặt ngài !

  2. Ông Trong ngu vừa vừa thôi. NGười dân còn muốn gì sau khi ông đã tạm hoản luật về đặc khu ư? Người dân muốn bỏ hẳn chứ không muốn tạm hoản hay nghiên cứu gì thêm về cái chuyện Đặc khu nữa. Chẳng những vậy người dân muốn Đảng trả lời về chuyện cho Formosa thuê đất 70 năm để họ biến biển trời trong sạch của VN thành bải rác.
    Ông TRọng ngu thiệt hay giả ngu ?gây ác thì gặp ác. Cư xử với dân theo kiểu ông Trọng bà Ngân thì sẽ gặp hậu quả khôn lường. Chính đảng CS VN đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân VN để hàng triệu người đã hy sinh mng5 sống, hàng triệu người mẹ tức tưởi mất con, để cuối cùng đảng của ông dâng biển đảo, dâng nước việt gấm vóc cho Tàu Cộng. Còn tội lỗi nào khủng khiếp hơn Ông Trọng và Đảng thối tha của ông, muộn lắm rồi , ông không còn mà mắt nhân dân được nữa. Ngày nay không cần trí thức mở mắt dẩn đường . Toàn dân từ già trẻ trai gái, công nhân, nông dân đều phẩn uất, hiểu rõ vận mệnh đất nước nằm trong tay toàn dân, và quyết tâm dành lại nước VN , căm hận bè lủ Phú Trọng bán nước.

  3. Họ cầm quyền bằng lưỡi lê súng đạn nên luôn luôn nghĩ rằng công lý thuộc về kẻ mạnh .họ đả quen cảnh dân đen thuần phục nên khi thấy sự phản kháng của người dân họ quyết tâm tiêu diệt bằng vũ khí súng đạn .các ông đang hiểu lầm dân sợ nhà tù và vủ khí súng đạn .các ông lầm to .cứ nhìn đồng tâm và Bình Thuận vừa qua chỉ là 1 tỉnh nhỏ.và tự phát ko người lãnh đạo .nếu có chủ ý xin thưa với lão TBT hôm nay ông ko còn có cơ hội tiếp xúc cử tri đâu .vì nếu có chủ ý thì tất cả người dân tập trung vào sở công an các tp .tỉnh .huyện các nơi đóng quân của cscđ.đài phát thanh đài truyền hình .các trạm phát vệ tinh .sân bay quốc tế .các nhà tù các ông có đủ lực lượng chia ra đàn áp hay không .không điện không nước không chợ không đến trường 1 tuần lể thôi .các ông thấy kết quả ngay .đừng hăm dọa chụp mủ dân .xưa lắm rồi.cái mặt nạ bán nước đả lộ rõ .chỉ còn COCC và quan chức chế độ còn níu kéo để ăn rồi chuẩn bị đào tẩu thôi .có chạy cũng chẳng thoát vì các ông gây nợ với đồng bào VN quá nhiều

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây