Đây là lần duy nhất và chắc cũng là lần cuối cùng nói về vụ luật an ninh mạng

FB Tuấn Đăng

12-6-2018

Cuối năm 2015 khi mình kết thúc dự án MB, mình đã làm việc với KakaoTalk để chuẩn bị cho việc KakaoTalk vào Việt Nam, cùng thời điểm đó có Line của Hàn cũng tiến vào thị trường, nhưng bất ngờ thay, chỉ sau vài tháng dự án bị ngừng với lý do không phù hợp để đầu tư, Line may mắn vào trước và cũng tồn tại được một thời gian rồi ra đi, trong buổi chia tay, rượu cũng đã ngà ngà, người bạn của mình nói: “Chúng tôi chủ quan và không có đủ tiềm lực để mở đường về chính trị”. Câu nói đấy vô thưởng vô phạt, cho đến ngày hôm nay.

Ở thời điểm đấy app ứng dụng Wechat đạt lượng download khủng khiếp từ user Việt Nam.

Cuối năm 2016 có một tập đoàn chuyên về công nghệ của Việt Nam mà xuất thân là một công ty đình đám về Game, tiến hành mở rộng thị phần một ứng dụng kết nối công nghệ mà mình tin là thời điểm này trong bất cứ ai dùng smathphone cũng ít nhất một lần tải về, mở rộng cả thanh toán điện tử trên hệ thống ứng dụng đó, rất nhiều nhân tài được mời về công ty nọ làm việc và chỉ trong vài tháng tốc độ phát triển của mạng xã hội này đã đạt đến mức kỷ lục. Tình cờ thay mô hình phát triển của mạng xã hội “nội địa” này giống hệt của Weibo.

Tình cờ thay sáng nay gần 90% đại biểu quốc hội thống nhất thông qua luật an ninh mạng, trong đó yêu cầu đơn cung cấp dịch vụ viễn thông phải đặt sever ở Việt Nam và cung cấp thông tin người dùng cho chính quyền khi cần. Tình cờ thay hiện tại chỉ có duy nhất công ty công nghệ kia làm điều đó và cũng tình cờ thay nếu Facebook, Google, Twitter rời khỏi Việt Nam thì sẽ chỉ tồn tại một mạng xã hội duy nhất là cái mà ai cũng biết.

Vậy câu hỏi ở đây là? Liệu có chuyện Lobby hành lang để ….?

P/s: Thông tin ngoài lề cho ai thích tìm hiểu, ở thời điểm 2008 Tencent tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đã công bố mua hơn 20% cổ phần của một công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam. Bây giờ mời các bạn chơi đuổi chữ bắt hình

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây