Đại biểu Quốc hội và tương lai nước Việt

FB Lê Xuân Thọ

6-6-2018

Quốc hội Việt Nam đang họp. Ảnh: VTV1

Sáng nay đọc báo, thấy cái tin ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng thư ký Quốc hội lại phải ra công văn “đôn đốc đại biểu Quốc hội tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội” vì có những đoàn vắng hơn nửa số đại biểu.

Một số phiên họp tại hội trường có số đại biểu vắng mặt nhiều hơn 20% tổng số đại biểu Quốc hội, trong đó có đoàn vắng trên 50% số đại biểu.

Tổng thư ký Quốc hội thay vì làm những việc to lớn, trọng đại hơn thì bây giờ có chỉ mỗi công việc là nhắc đại biểu quốc hội đi họp. Và bây giờ, hình như đó là 1 thói quen!

Việc này, làm mình nhớ thời kỳ mình làm lớp trưởng những năm cấp 2 và cấp 3, hễ cứ đến giờ chào cờ là đi kêu gọi, lôi kéo, hù doạ từng đứa để chúng đi chào cờ!

Trở lại việc nhắc đại biểu đi họp, mới nhớ, tháng 9.2017, khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình kỳ họp thứ 4, Tổng thư ký Quốc hội cũng đã phải có văn bản nhắc các trưởng đoàn đại biểu quốc hội nhắc đại biểu của mình đi họp vì… vắng quá nhiều.

Trước đó 1 năm, tức là năm 2016, chị Ngân còn được cử tri nhắn nhắc các đại biểu không được… ngủ gật!

Còn ở kỳ họp Quốc hội lần này, đã có lần Quốc hội phải thông qua luật với hơn 100 vị đại biểu vắng họp, tức hơn 20% đại biểu.

Đại biểu Quốc hội là… do dân bầu ra, để đại diện tiếng nói của người dân và bày tỏ những lo lắng, những bức xúc… của họ lên các cấp cao hơn. Zị mà các vị zui thì đi, buồn thì nghỉ. Rồi lên nghị trường, lâu lâu các vị ngủ phát cho đã thèm!

Tương lai nước Việt đang đặt nhiều dấu hỏi rất lớn ở giai đoạn này và nhân dân, tức là cử tri đang trông ngóng những hành động đúng đắn của đại biểu. Zị mà một số vị đi Trung ương như đi với tâm thế đi du lịch! Vận mệnh đất nước thì… kệ mẹ vận mệnh đất nước. huhu

Bây giờ, chỉ còn nước là nghĩ kiểu… tuyên giáo rằng, chắc trong nghị trường không có internet, nên các vị ở nhà để lên facebook để lắng nghe tiếng kêu gào của dân chúng về đặc khu, về luật an ninh mạng… Rồi sau đó mới bày tỏ chính kiến của mình sau khi đã bấm nút thông qua! Và lỡ nếu có bị dân chửi, các vị sẽ gân cổ lên: tao có bấm nút đâu mà chửi tao!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Tôi tin rằng, ĐB Cuốc hội khóa này không “bấm nút bán nước” thì ĐB Cuốc hội khóa sau sẽ “bấm nút bán nước”. Thậm chí, trong thời đại CM công nghệ 4.0 này, để đạt được mục tiêu, Đảng CSVN có thể sẽ nhờ TQ bán cho các Roboter cải trang thành các ĐBQH biết bấm nút, các roboter công an biết bắn súng vào nhân dân.
    Cho nên không cần thiết phải đặt hy vọng vào ĐBQH.
    Chỉ cần ai cũng có niềm tin rằng: ĐCSVN là đảng của lũ RẮP TÂM BÁN NƯỚC, thì thái độ của mọi người với bọn chúng sẽ khác. Chúng sẽ chết trong sự khinh bỉ của nhân dân VN.

  2. “Việc này, làm mình nhớ thời kỳ mình làm lớp trưởng những năm cấp 2 và cấp 3, hễ cứ đến giờ chào cờ là đi kêu gọi, lôi kéo, hù doạ từng đứa để chúng đi chào cờ”

    Ah, tinh thần Hồng Vệ Binh vẫn sống mãi! Thú thật với bạn Hồng Vệ Binh Lê Xuân Thọ, tớ là 1 trong những người chuyên trốn chào cờ, sinh hoạt đoàn đội … luôn đội sổ trong các phong trào thi đua iêu nước là iêu Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa, chuyên bị “đội cờ đỏ” -tụi tớ kêu là đám Hồng Vệ Binh- lên danh sách truy nã & báo cáo . Hóa ra Lê Phú Thọ cũng là 1 chú hồng vệ binh ngày xưa, tinh thần HVB vẫn sống mãi với bản thân .

    Lại nhớ vài năm trước, giải thưởng Hồ Chí Minh được trao cho 1 tập thơ về những cảm xúc cao cả của người lính thời giải phóng miền Nam nhiều Hồng Vệ Binh cho là không xứng tầm . Đám Hồng Vệ Binh này lại nhao nhao lên rằng thì là so với những tác phẩm của anh A, chị Z này nọ, đây là 1 bước lùi vv … vv … ní nuận thì, quả là Hồng Vệ Binh, tương tự như bài này .

    Ánh Liên của Việt Nam Thời Báo đọc bài này chắc chắn sẽ thấy bớt cô đơn, vì không phải chỉ 1 mình mới có những niềm tin Hồng Vệ Binh đ/v quốc hội . Những ai không “rõ” bản chất của quốc hội nước ta nên chịu khó đọc báo Đảng . Why the heck tớ phải nhắc đám Hồng Vệ Binh đọc báo Đảng ? Báo quân đội Đảng -nói “nhân dân” là âm miu thâm độc hòng loại bỏ sự lãnh đạo của Đảng- có bài vạch trần âm miu của các thế lực phản động nhằm loại bỏ sự lãnh đạo của Đảng đ/v quốc hội đấy . Quốc hội ta không những được định hướng xã hội chủ nghĩa, còn được Đảng lãnh đạo .

    Vì vậy, tớ xin nhất trí không đồng ý -agree to disagree- với những bức xúc của chú Hồng Vệ Binh Lê Xuân Thọ, hoàn toàn ủng hộ các ông bà nghị ngủ gật & trốn họp . Đám công chức “sáng xách ô đi, tối sách về” cũng được tớ ủng hộ luôn .

    Trong 1 chế độ tội ác, các ác được thực hiện nhờ mấy người có dư lòng nhiệt thành như đám Hồng Vệ Binh . Ngược lại, lười nhác trong hệ thống tội ác trở thành 1 việc thiện đáng trân trọng . Đúng, Tổ quốc xã hội chủ nghĩa chỉ còn nước đi đầu xuống đất, nhưng bù qua sớt lại, đám hồng vệ binh luôn nhiệt thành túc trực trên từng cây số để lên án kịp thời những việc thiện này .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây