Một chương trong sử

FB Mai Quốc Ấn

5-6-2018

Hội nghị Diên Hồng. Ảnh: báo Tổ Quốc

Năm 2018 có thể sẽ có một chương riêng trong lịch sử hiện đại Việt Nam. Chưa bao giờ tuyệt đại đa số nhân dân lại quan tâm chung nhiều đến một đạo luật có thể được ban hành đến vậy. Đạo luật ấy chạm vào “cảm xúc thâm căn” của nhân dân như lời nhà báo Huy Đức.

“Nước mất thì nhà tan” là một tổng kết lịch sử của dân tộc Việt Nam có lịch sử hơn 2.000 năm bị đô hộ, bị xâm lược, bị đòi triều cống. Nỗi lo phương Bắc và xương máu đòi độc lập, chủ quyền đã khắc sâu vào lịch sử Việt Nam. Đó là một thực tế không thể phủ nhận!

Quốc hội- cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước với gần 500 Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) sẽ quyết định có thông qua dự luật Đặc khu hay không. Gần 500 người sẽ bấm nút một quyết định chạm vào “cảm xúc thâm căn” của nhân dân thì tôi tin rằng bất kỳ ai trong số đó cũng sẽ có sự cân nhắc.

Trong số gần 500 ĐBQH, có người tôi biết và không, có người tôi rất trân quý vì luôn đứng về nhân dân và có kẻ tôi thậm khinh ghét vì trâng tráo, có người quen biết qua gặp mặt và cũng có người thân thiết vì hiểu được tính nhau.v.v. . Nhưng tôi có thể chắc chắn một điều: Họ, đang sống bằng tiền thuế của dân với vị trí (về giấy tờ) là đại diện cho NHÂN DÂN với đầy đủ nghĩa viết hoa của từ này.

Không chỉ ĐBQH! Cả Bộ Chính trị, Chính phủ, quân đội, công an, đoàn thể, tổ chức,.v.v… đang sử dụng ngân sách cũng đã được khẳng định là “từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ”. Vậy chính thể, với các thành tố vừa nêu, phải tôn trọng “cảm xúc thâm căn” của NHÂN DÂN là suy luận logic mang tính tất yếu.

Viết đến đây, tôi nhớ đến GS.TS Trương Giang Long – Cựu Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, cũng là Cựu Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân, Bộ Công an. Thiếu tướng Trương Giang Long đã từng cảnh báo: “Thưa các đồng chí, chúng ta không loại trừ cái việc mà Trung Quốc tìm mọi cách làm suy yếu ta từ bên trong. Cho nên tôi xin nói với các đồng chí là, bọn xấu nó cài cắm, nó móc ngoặc, nó lôi kéo hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ tôi thông báo với các đồng chí là nó đã lên con số hàng trăm. Mà hàng trăm không phải chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải chỉ trăm.”

Lý do tướng Long cảnh báo: “Tôi xin thưa với các đồng chí là, Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông, không bao giờ từ bỏ dã tâm này. Mà cái này không phải chỉ thời ông Tập Cận Bình đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi. Câu chuyện là, bao giờ họ sẽ lấy và lấy bằng cách nào…”

Tuyệt đại đa số nhân dân không có nghiệp vụ, công cụ, quyền lực an ninh để biết “trăm này có thể cộng với trăm kia” đang âm mưu gì, hành động ra sao. Nhưng có cảnh báo nghĩa là đã có các dấu hiệu được ghi nhận: dấu hiệu cài cắm, phá hoại từ bên trong. Vậy càng cần cảnh giác hơn trước các “dự án Trọng Thủy”, các “dự luật Ích Tắc”, các “dự báo Chiêu Thống”,.v.v…

Tôi muốn gửi lòng mình đến các ĐBQH, rằng: Ngồi trên ghế của cơ quan lập pháp cần có một sư tỉnh táo và thận trọng, trách nhiệm với Quốc gia và Dân tộc. Là cử tri- nhân dân không chấp nhận việc bất kỳ ĐBQH nào sau này biện minh rằng “trái tim lầm chỗ đặt trên đầu” cho quyết định quan trọng của hôm nay.

Vì ngoài “cảm xúc thâm căn” của NHÂN DÂN thì trách nhiệm với TỔ QUỐC cũng đã ghi rõ trong Hiến định và Luật định hiện hành:

“TỘI PHẢN QUỐC LÀ TỘI NẶNG NHẤT!”

Đừng mong NHÂN DÂN tha thứ khi biện minh “Tôi vô tình phạm tội phản quốc.” khi NHÂN DÂN đã cảnh báo các nguy cơ gây hại đến cương thổ TỔ QUỐC, an ninh đất nước.

Lịch sử của quá khứ có thể có nhiều định dạng khác như dã sử, huyền sử bên cạnh chính sử vì thiếu sự phối kiểm. Nhưng lịch sử hôm nay dễ dàng ghi lại ai đã nói gì, làm gì và ai im lặng.Tôi tin các ĐBQH đúng nghĩa vì dân sẽ cân nhắc kỹ càng cho phát ngôn lẫn quyết định bấm nút của mình. Bởi họ còn nhớ quê hương của mình ở đâu!

Còn bọn được “cài cắm” qua hình thức “gieo giống” của Trung Quốc và bọn “không lớn nổi thành người” (thơ Đỗ Trung Quân) thì tôi tin chúng sẽ còn phá hoại đất nước này bằng nhiều cách như ông cha chúng đã làm với dân tộc này, đất nước này.

Dẫu số phận dân tộc này có lúc thăng trầm song xưa nay bọn cướp nước và bán nước đều chỉ có chung kết cục! Đó là đức tin mà tôi không bao giờ mất đi vì đã được chứng minh suốt chiều dài lịch sử. Tôi cũng tin rằng nhiều người Việt cũng nghĩ như vậy.

Lịch sử sẽ gọi đúng tên, đúng bản chất của sự kiện đã diễn ra hôm nay!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây