“Nén lò xo”

FB Mai Quốc Ấn

4-6-2018

Ảnh: Báo NLĐ

Dự đoán dự luật Đặc khu sẽ không thông qua thời hạn cho thuê đất 99 năm (mức mà Thủ tướng phải chỉ đạo). Nghĩa là thời gian cho thuê đất 70 năm (mức mà Chủ tịch Quốc hội đồng ý) giàu khả năng sẽ được chấp thuận. Nghĩa là thứ cần quan tâm là nội dung dự luật Đặc khu mới là thứ đáng quan tâm.

Cơ sở dự đoán là phát ngôn của Thủ tướng: “Chúng ta làm là chậm. Giờ làm theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương Đảng khoá XII, ý kiến của ban ngành Trung ương và QH. Vấn đề thời gian cho thuê đất không phải vấn đề quyết định quá lớn nhưng Chính phủ sẽ lắng nghe”.

Hôm trước Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có phát ngôn: “Phải bàn để cho ra được Luật Đặc khu.” Lý do: “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo Luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không thể không ra luật”…

Hai phát ngôn này cho thấy Bộ Chính trị và các UVTW Đảng đều thống nhất làm đặc khu (có thể là hình thức bỏ phiếu quá bán). Việc còn lại của các ĐBQH “phải bàn cho ra luật!”. (Không rõ bao gồm luôn bàn cho ra Luật An ninh mạng đi kèm hay không). Vậy nội dung bàn về Luật đặc khu sẽ là xoay quanh 2 nội dung:

1- Quyền tài phán và các quyền khác căn cứ Hiến pháp và Luật pháp Việt Nam có bị ảnh hưởng nào nghiêm trọng mới là thứ đáng quan tâm.

2- Quyền của nhà đầu tư như mua bán vũ khí, “di dân” và các quyền “nhạy cảm” đến an ninh chủ quyền Quốc gia mới là thứ cần phải bàn kỹ.)

Xâu chuỗi lại một “tam đoạn luận” khác:

Quốc hội vẫn quyết định “bỏ phiếu bằng nút bấm” thay vì giơ tay biểu quyết như đề nghị của một số ĐBQH. Dự đoán: Tuy số phiếu sít sao giữa phản đối và không phản đối ra Luật đặc khu nhưng Luật đặc khu vẫn đủ phiếu để thông qua. Và cuối cùng “Quốc hội là của dân, dân quyết thì dân chịu chứ kỷ luật ai?” (lời Cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng). Suy ra cũng không kỷ luật bà Chủ tịch Quốc hội và 70 năm là quá dài để bà Kim Ngân… còn sống để nhận kỷ luật (nếu có).

Dự kiến: Đoàn báo chí đi Thâm Quyến và Thượng Hải vẫn “hoàn thành nhiệm vụ” khuấy động mạng xã hội để bớt bàn về dự luật An ninh mạng mà tập trung vô “số 99”. Dự luật Đặc khu vẫn được thông qua và trách nhiệm là của… toàn dân. Dự luật An ninh mạng cũng được thông qua nốt. Các “nhà đầu tư” cảm thấy thỏa mãn.

Chỉ có tình báo Hoa Nam nhếch miệng cười…

Và “lò xo xã hội” lại được “nén” thêm lần nữa…

(Dù qua cách nói “làn sóng khủng khiếp” nghĩa là Thủ tướng có lắng nghe tiếng lòng dân.)

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đây là việc hệ trọng hưng vong của một quốc gia KHÔNG THỂ giao phó cho một nhóm người gọi là quốc hội bấm yes hay no .bà kim tiền ( xin lổi kim ngân) phát biểu ” phải bàn cho ra được luật .vì BCT đả quyết rồi không trái luật .dưới cái chế độ mà 1 đãng đứng trên cả dân tộc tổ quốc thì đả là vi hiến với cái điều 4 của hiến pháp .điều lệ đảng lại đứng trên cả hiến pháp thì chính danh ở đâu .đây là quyết định sẽ đưa dân tộc vào nơi nguy hiễm .có ông bà nào sống đền 70,90 năm nửa để thấy hậu quả của việc ra quyết định ngày hôm nay ,mà không cần chờ đến kết quả vài chục năm sau đả nhìn thấy hậu quả những chủ trương lớn của đảng như boxit tây nguyên .vũng áng Hà tỉnh .dung quốc .nhơn cơ .vinashine.vinaline.
    Lee&man, và hàng ngàn dự án đắp chiếu thua lỗ hàng trăm ngàn tỉ đồng.không thể mạo hiễm giao trứng cho ác..VÌ tương lai con cháu thế hệ người VN mai sau .chúng ta không thể mạo hiểm phó mặc vận mạng quốc gia vào tay một nhóm người viển vong .mộng du .mơ hồ.đây là thời điễm không còn nhân nhượng thêm bất kỳ vì lý do gì .nếu 16.5 QH bấm nút thông qua bất cần ỳ kiến người dân .tôi đề nghị toàn thể đồng bào VN vì tương lai mai sau của con cháu Lạc hồng hãy bấm nút thông qua các ĐẶC KHU KHÁNG CHIẾN.Hãy nhìn triều tiên ,nếu sau cuộc họp ngày 12.6 tới đây nếu có 1 giải pháp cho 2 miền triều tiên hợp tác thì VN sẽ lung lay .bọn trung chệt sẽ siết chết VN để làm lá chắn .dân VN hãy tự quyết cho tương lai đất nước mình .tôi tin trong quân đội công an cũng có nhiều người đả nhìn ra bài học Ukraina

  2. Thật ra trong thâm tâm của bọn phản động trong cũng như ngoài nước, không có gì làm chúng vui sướng hơn là xích mích giữa 2 nước xã hội chủ nghĩa với nhau . Xích mích càng nóng, bọn chúng càng hân hoan . Ngược lại, cũng không có gì làm chúng bực tức hơn là những dấu hiệu cho thấy tình cảm Việt-Trung càng ngày càng nồng thắm . Cứ mỗi lần Việt-Trung tiến 1 bước gần nhau hơn, bọn chúng lại tức tối giở đủ trò đủ chuyện, nói này nói nọ với mục đích phá phách tình cảm Việt-Trung do chính Bác Hồ kính yêu của chúng ta và Bác Mao kính yêu cũng (sắp) của chúng ta tạo ra .

    Trước những chống phá quyết liệt như vậy, thái độ của Đảng ta ra sao lại có nhiều chuyện đáng nói . Ngày xưa ra sao mà bây giờ đọc cái tựa “Thủ tướng: Việc cho thuê đất đặc khu 99 năm gây ra “làn sóng khủng khiếp”! Giời ạ, tinh thần tiến công cách mạng của bộ đội Cụ Hồ coi như vĩnh viễn biến mất, không còn ai tiếp nối . Kiến tạo kiểu keo tu í!

    Thôi thì để lấy lại niềm tin trong Đảng, tớ nói thế lày; làn sóng này chả có gì là “khủng khiếp” cả, chỉ lăn tăn 1 tẹo thôi . Nhưng chắc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không còn mang trong mình tinh thần tiến công & kiên định cách mạng nên sợ cả làn gió thu khẽ đưa vèo . Đảng Cộng Sản nên có biện pháp cứng rắn hơn đ/v bọn phản động đang ngày đêm rắp tâm phá hoại tình cảm đại cục Việt-Trung . Tất nhiên, Bác Hồ kính iêu của chúng ta vưỡn là nguồn cảm hứng vô tận (*), hãy làm những gì bọn phản động tức tối, & quyết tâm giữ vững con đường đó . Vì có nghĩa chúng ta đang thẳng tiến trên con đường chính nghĩa của mình .

    (*) Bên xứ tư bẩn có vòng mang những chữ “WWJD” (what would Jesus do, Chúa Giê-su sẽ làm gì), có nghĩa trong tình huống như thế này, chúa Giê-xu sẽ làm gì . Câu trả lời là tin tưởng vào Đảng & Chính phủ nếu là các linh mục như Nguyễn Hữu Nam. Đảng nên phát động phong trào “WTFWBHD”, Bác Hồ sẽ làm thế lào . Tớ nghĩ dân ta sẽ ủng hộ đông đảo cho mà xem .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây