Vũ trụ cũng chào thua

Lò Văn Củi

30-5-2018

Anh Bảy Thọt đố bà con cô bác:

– Dạ, con đố hén, ai giải được thưởng chầu cà phê liền, cái gì khi bị “tác động ngoại cảnh”, làm bất ngờ thì nó giãn nở lên gấp bốn lần?

Bà con cô bác cười hì hì. Chị Tư Sồn chủ quán cà phê phẩy tay:

– Cái đồ quỷ sứ, thua Bảy luôn á Bảy, cái gì cũng biết, cũng thao thao bất tuyệt được, nhưng làm ơn làm phước bỏ qua dùm mấy vụ tầm bậy tầm bạ cái coi.

Anh Bảy trố mắt:

– Vụ gì bậy bạ chị Tư, chị nghĩ lung tung thì có, thiệt tình… Hông có giống như chị và… bà con cô bác nghĩ đâu, đầu thằng Bảy này trong sáng lắm á, đâu có để “nâng đỡ trong tối, nâng đỡ không trong sáng đâu à nha”. Hổng tin hỏi ông Thầy đi.

Ông Thầy cười hihi:

– Ờ, nghĩ tầm bậy thì “cái í” nó gấp đôi thôi, ngon lắm thì chắc gấp ba, thằng Bảy đố tăng gấp bốn mà, đó là cái đồng tử, tức con mắt người ta, gặp phải chuyện gây ngạc nhiên nó giãn nở như vậy đó. Thằng Bảy đang trố mắt dòm cô Tư coi bự kinh hông.

Bà con cô bác cười khì khì, hiểu ra và cũng cười cho ẩn ý trong dân gian mình nữa. “Qua vụ mùa” cười xong, anh Năm Ba gác đấm vô lòng bàn tay mấy cái, tỏ ra đắc ý lắm lắm:

– Chị Tư có khiếu buôn bán, chế cà phê ngon, nấu nướng làm bánh khỏi chỗ chê, kỳ này làm bánh đi chị Tư, giàu sụ ngay tức thì.

Chị Tư… bị “tác động ngoại cảnh” nên đôi mắt long lanh:

– Vụ bánh trái gì nữa đây, nghe bắt ham.

Anh Năm gật gật:

– Dạ, dạ, thiệt đó. Đi Ninh Bình một chuyến đi, mua “bột nở” người ta vừa phát minh ra. Đừng nói là gấp bốn, “bột nở” này nở gấp… 36 lần, về làm bánh tha hồ làm giàu.

Chị Tư vẫn còn ngạc nhiên chưa:

– Dữ thần ôn hôn. Chắc nghe theo chú Năm, cắc ca cắc củm hoài cũng khổ.

Anh Sáu Nhặt thắc mắc:

– Thiệt hông cha nội, đâu mà tài tình vậy?

Anh Năm đáp:

– Thiệt một trăm phần ngàn đó anh Sáu. Ông đại biểu nói ở buổi họp Quốc hội vào ngày 28/5 đàng hoàng à. Đó là ông Nguyễn Anh Trí đại biểu của Hà thành, ông nói về sự giãn nở kinh phí đầu tư của các dự án, đặc biệt là dự án ở Ninh Bình:

“Cử tri giật mình về dự án nạo vét sông Sào Khê với vốn phê duyệt ban đầu là 72 tỉ, sau đó cứ nở dần, nở dần lên đến gần 2.600 tỉ. Quả là quá sức tưởng tượng. Có thể nói, cả thế giới khó có thể tìm ra một loại “bột nở” nào để làm nở kinh phí đầu tư lúc đầu chỉ là con chuột nhắt, sau là con voi mà là voi ma mút như vậy… Rất lạ là không ít dự án nở dần như vậy, trong tất cả những lĩnh vực đường sá, cầu cống, nhà máy, trường, tượng đài, bệnh viện,… cả vật thể và phi vật thể, mà toàn là trăm, ngàn tỉ cả. Chúng tôi cứ nghĩ vậy Chính phủ lấy kinh phí ở đâu để bù vào, khi ngân sách hàng năm đã được Quốc hội phân bổ hết?”.

Chú Tám Thinh bật ra tiếng:

– Trời quơi Trời! Trời đất quơi! Tiền mà tưởng chừng như lá mít.

Đúng là tiền mà như lá cây. Bà con cô bác giựt mình, không tưởng tượng ra nổi còn hơn ông đại biểu, dù gì ông đại biểu cũng đã tiếp xúc nhiều chuyện như vậy rồi mà còn ngạc nhiên như vậy, huống hồ chi dân đen cắn cỏ cắn cơm.

Ông Hai nói:

– Bột nở này đạt kỷ lục thế giới là cái chắc.

Anh Bảy tiếp lời:

– Kỷ lục của vũ trụ luôn á ông Hai, vũ trụ giãn nở cũng chào thua. Như đã biết, sự giãn nở của vũ trụ, theo lý thuyết dự đoán phân rã proton, tàn dư các vì sao bỏ lại phía sau sẽ biến mất, để lại đằng sau là lỗ đen, thì cái bột nở của các quan, các cán bộ nhà nước tham lam, tàn độc cũng vậy, để lại một hố đen còn kinh hoàng gấp mấy hố đen hình thành từ mồ hôi, máu và nước mắt chảy ra từ tròng tử bị giãn nở hết cỡ của dân mình, của bà con cô bác mình đó.

Đúng là như vậy, bà con cô bác kinh tởm cho loài quan chẳng khác loài lang sa. Ông Hai nói:

– Đi mua dìa mần đi Tư, cho nhanh giàu cạnh tranh với quan.

Chị Tư thè lưỡi:

– Dạ, thôi. Con cũng như bà con cô bác chắc chắn hổng làm chuyện thất đức này. Nhường cho các quan để rồi một ngày sẽ nhận trả báo, nổ cái tròng con ngươi khi nó giãn nở hết cỡ thợ mộc.

Bà con cô bác khoái chí với câu nói của chị Tư lắm lắm, mong như vậy mau mau lắm thay!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nghe qua câu chuyện mà lòng quặn đau như cắt KHÔNG THỂ THỐT NÊN LỜI ,KHÔNG THỂ TIN ,không lẽ đồng tiền VN mất khá kinh khủng như vậy nên phải điều chỉnh tỉ giá ,MÀ NGHE ĐÂU KHÔNG CHỈ 1,2 DỰ ÁN MÀ TỚI MẤY CHỤC CÁI Ở NINH BÌNH QUÊ HƯƠNG CỦA QUAN TRÊN TRỜI ,CÁI NÀO GIÁ CŨNG BAY VÚT TRỜI XANH ! nó cũng ngất ngưỡng như cái ghế ông ngồi ,Lạ ! nghe đâu chỉ có 2 dự án mà thanh tra phát hiện giá nó nở ra 12.000.000.000.000 ( mười hai ngàn tỉ đồng ) ,trời ơi có mắt ngó xuống mà coi ,nếu ông không bảo thiên lôi đánh chết mấy thằng nầy thì tôi không tin ông có trên trái đất nầy ,phải cho thiên lôi đánh chết chúng nó tôi mới tin ông ,dân Thủ thiêm màn trời chiếu đất 15.000 con người chỉ cần 4,5000 tỉ là an cứ lạc nghiệp ,các cháu và thầy cô giáo vùng cao chỉ cần 3000 tỷ là có hàng chục ngôi trường bề thế khang trang ,hàng chục cây cầu qua sông không phải đu dây ! ôi ! cái thiên đường xả hội chủ nghỉa ,MẸNH MÔNG TÌNH NGƯỜI ông phiêu ơi ! xem các đồng chí đồng rận của ông nó nuốt ,nó ngốn hàng chục tỉ chỉ trong 2 dự án còn hơn chục dự án khác thì không thể tưởng tượng nổi chúng đội giá dãn nỡ đến trời sầu đất thảm ,thiên hạ kinh hoàng ,cái lũ nầy có lẽ kiếp trước cha ông chúng và bản thân chúng là loài muổi hay đỉa nên kiếp nầy nó hút máu dân ghê quá ,phải giết phải đập phải đạp cho nó chết tiệt loài sâu môt muổi ăn thịt đồng bào nầy ,chỉ có thể dùng những đại danh từ tàn nhẩn bất nhân tàn bạo vô nhân tính thất đức ,vô nhân tâm ,không liêm sĩ ,ông trọng ơi là ông trọng cái lò ,cái lò ông chạy đâu rồi ,cũi đâyông ơi ,cũi to cũi gốc bự đây ,lò ông có đốt nỗi không ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây