Đại biểu Quốc hội đừng hỗn xược và đem vua ra để mị dân

FB Ngọc Bảo Châu

30-5-2018

Ông Bùi Văn Phương. Ảnh: Quang Vinh/TT

Ngày xưa vua Đinh, vua Lê thương dân, lo an dân và quan tâm đến ngân khố quốc gia chứ không như ĐBQH Bùi Văn Phương chỉ biết làm nghèo, làm cạn kiệt ngân sách nhưng lại làm giàu cho Tập đoàn Xuân Thành và chẳng coi dân ra gì.

Vua nằm dưới đất chắc chẳng muốn cái dự án khỉ gió chảy qua, tiêu tốn quá nhiều tiền trong khi người dân nhiều nơi đang đói khổ, thiếu ăn.

Tập đoàn Xuân Thành là ai mà dự án nào lớn ở Ninh Bình cũng được chỉ định thầu?

Dự án Sào Khê với chi phí ban đầu 72 tỷ đồng đã thấy nhiều cho một dự án chỉ phục vụ nông nghiệp, tưới tiêu. Vậy mà nó đội vốn lên 2.600 tỷ đồng, khủng vậy mà mấy quan tỉnh cho là vì dòng chảy qua nơi vua ở, làm có cái để đời sao? Mà dự án chưa thấy mang lại lợi ích gì cho dân trong vùng, chỉ thấy cạp tiền ngân sách.

Năm 2017, tổng thu của Ninh Bình chỉ 8.700 tỷ đồng nhưng nhiều dự án do Tập đoàn Xuân Thành được chỉ định thầu đã đội vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng.

Chưa thấy Ninh Bình đóng góp cho ngân sách, toàn ngả tay xin tiền mà dự án nào cũng đòi làm hoành tráng vì có vua.

Vì sao các quan ở Ninh Bình lại mê mẩn Tập đoàn Xuân Thành, luôn chỉ định thầu cho nó bất chấp quy định pháp luật?

Thanh tra Chính phủ từng chỉ ra sai phạm trong chỉ định thầu cho Tập đoàn Xuân Thành làm dự án nạo vét sông Đáy làm đội vốn lên hơn 7.600 tỷ đồng (dự án ban đầu vốn chỉ cần 2.078 tỷ đồng sau đó đội lên 9.720 tỷ đồng) gần bằng “niềm tự hào tổng thu ngân sách của tỉnh” năm 2017, nhưng quan chức tỉnh Ninh Bình vẫn bất chấp, vẫn tiếp tục cho Tập đoàn Xuân Thành “hút máu” ngân sách.

Nếu có cạp vào ngân sách tiền thuế của dân để ăn thì vui lòng câm cái họng lại, đừng lấy vua lấy chúa ra để mà mị dân là hỗn xược và lếu láo.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Bổ sung, bởi thế, khi chứng kiến những kẻ vỗ ngực mình là NGƯỜI ĐẠI DIỆN CHO ĐẤT CỐ ĐÔ để khoác lác hoặc đòi hỏi một cái gì đó ở đâu đó thì bản nhân, lòng đau như dao cắt, tự hỏi rằng: bọn này có hiểu được lời kêu gọi của Tiên hoàng Đinh Bộ Lĩnh(BẮC MÔN TỎA THƯỢC) không nhỉ!?

  2. Đất Ninh Bình (Hoa Lư xưa) rất tự hào có Đinh Bộ Lĩnh (rồi TỊT PẸ nó, lại tự hào vì nảy nòi thêm Đinh Bộ Lĩnh thứ hai nữa!), nên, phải làm mọi thứ để xứng danh là ĐẤT CỐ ĐÔ, cho nên, mọi nguồn nhân lực vật lực và tài lực phải ưu tiên rót vào đó nhé!?

  3. Đúng là lưỡi không xương nhiều đường lắc léo ,ngày xưa khi Việt minh mới nổi lên các ông kêu gào BÀI PHONG ,ĐẢ THỰC ,ĐÁNH ĐỔ QUAN LẠI ,CƯỜNG HÀO ĐỊA CHỦ ,bây giờ các ông lại đem chuyện đội vốn gấp ngàn lần đổ lên các vị vua đả chết cách đây hàng trăm năm và cũng ngaytrong thế kỷ 20 vua Bảo Đại phải thoái vị ra sao ,các ông là người rõ hơn ai hết ,và dân cũng đả quá rõ các ông tôn trọng các vị vua của VN ra sao ? ngày trước chỉ có 1 vua mà các ông còn đánh đổ vì chịu không nổi nay đến gần 1000 vị vua ở TW và 63 tỉnh thành thì các ông có biết đồng bào chúng tôi đau khổ ,cực kỳ đến mức nào ,thuế ngày xưa chỉ có trên dưới 50 sắc thuế dân đả è cổ ,bây giờ thuế lên đến danh mục hàng trăm hàng ngàn thì chưa bị gảy lìa cổ vẩn còn là may cho dân ,tiền ngàn tỉ mà các ông coi như rác vì các ông tính ra dollar ,chỉ có vài trăm triêu dollar chứ mấy ,tôi nhớ 1 bài vừa viết cách đây 5 ngày trên báo Tiếng Dân ,ngu hèn bị đè đầu cưởi cổ là phải ,như vậy muốn khôn và mạnh thì phải đứng thẳng người lên quật cho tất cả chúng nó phải té xuống

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây