Biên tập viên VTV bạo hành trẻ em – Chuyện không hề nhỏ

FB Thanh Hằng

28-5-2018

Ban đầu tôi không để ý đến vụ cô bé Thuỳ Dung tố anh rể là BTV Minh Tiệp (MT) của VTV bạo hành, nhưng sau khi đọc bài Tiệp trả lời phỏng vấn trên báo, tôi cảm nhận phần nào nhân cách của MT nên mới tìm đọc các bài liên quan để tìm hiểu.

Các bức ảnh bé Dung post đã chứng minh Tiệp có bạo hành em và Tiệp cũng thừa nhận. Nhưng trả lời phỏng vấn, anh ta lại đổ lỗi cho Dung và giảm nhẹ hành động đánh trẻ em bằng từ “can thiệp”. Can thiệp bằng cách đánh vào mặt, chảy máu miệng một em bé – lại là bé gái – như thế được ư?

Xưa nay có câu “yêu chị, luỵ em” và tôi chưa từng thấy anh rể nào lại vũ phu với em gái của vợ như vậy – nhất là ở tầng lớp được coi là trí thức. Điều khiến tôi càng ngạc nhiên là gia đình vợ lại bênh vực Tiệp dù con, em mình bị đánh dã man như thế. Nó chứng tỏ MT có ảnh hưởng rất lớn trong nhà vợ và gia đình này không thật sự yêu thương cô bé.

Nếu là con tôi -nhất là con gái nhỏ – bị một thằng đàn ông to khỏe, sung sức như thế đánh, thì kiểu gì tôi sẽ cho nó biết thế nào là lễ độ. Bởi con mình đẻ ra, cái móng tay của nó trầy xước, người mẹ nào cũng xót, chứ không thể thấy con bị đánh chảy máu mồm mà cả nhà vẫn bênh thằng đánh, thì thật sự tình cảm của gia đình này có vấn đề!

Thái độ với cô bé phần nào phù hợp với thông tin bạn bè của Dung cho biết, trong sổ hộ khẩu, cô được ghi là con nuôi.

Không chỉ đánh cô bé dã man, ông anh rể còn bịa chuyện, đổ lỗi cho cô bé bằng việc nói cô học dốt, điểm kém, hỗn hào nên anh ta “dạy dỗ”. Ngay khi biết cô bé học trường Ams, tôi đã nghi ngờ câu nói này và khi đọc các bài viết, các comments của bạn bè, thầy cô về cô bé, thì một lần nữa, tôi thấy nhân cách của Tiệp đã được phơi bày.

Anh BTV quên rằng thời đại số, mọi thứ đều có thể được làm rõ chỉ trong phút mốt. Vì thế, ngay sau khi bài trả lời phỏng vấn của MT đăng lên, bạn bè, thầy cô của Dung đã vạch trần sự thật. Rằng từ nhỏ Dung đều học giỏi, ngoan ngoãn với thầy cô, hòa đồng với bạn bè. Điểm trung bình của em đều trên 8,1. Học dốt mà thi đỗ trường Ams thì tôi cũng chỉ mong con cháu mình học dốt thế thôi!

Đọc các bài viết của Dung và bạn bè, tôi hình dung đó là cô bé thông minh và cá tính – điều này không bao giờ thích hợp với một kẻ kém hiểu biết và tính cách hung đồ. Và Minh Tiệp, được sự đồng lòng của vợ và gia đình vợ (vì lý do gì mà cả nhà sợ ông con rể này thì chỉ có họ biết) đã coi chuyện đánh bé Dung mỗi khi không vừa ý là chuyện bình thường.

Một thằng anh rể không sinh không dưỡng, lại hành xử côn đồ như thế thì làm gì có tư cách để dạy dỗ một cô bé vốn đã thông minh, học giỏi và cá tính? Bởi cách “dạy dỗ” vô nhân tính đó chỉ làm hỏng tuổi thơ của trẻ. May mà cô bé cá tính nên biết phản kháng, nếu không, chưa biết câu chuyện sẽ ra sao!

Nếu không có bài MT trả lời phỏng vấn để đổ lỗi cho cô bé, chắc tôi không phẫn nộ đến thế! Anh ta sẵn sàng làm mọi điều, nói mọi điều, kể cả vu cho một cô bé đang tuổi lớn, chỉ để bảo vệ hình ảnh của mình – điều một người đàn ông đàng hoàng không bao giờ làm thế với trẻ em, đừng nói là với em ruột của vợ! Nhất là điều đó sẽ gây sóng gió không chỉ cho cô bé mà còn cho cả gia đình vợ.

Dù bất cứ lý do gì, thì việc anh ta bạo hành trẻ em là không thể chấp nhận. Vì thế, các cơ quan bảo vệ pháp luật và bảo vệ trẻ em cần phải vào cuộc.

Tôi đồng ý với bạn Mai Thanh Sơn – thầy giáo của Dung “Tội ác nào cũng có lối quay đầu, riêng tội ác với trẻ em là điều không thể dung thứ!”

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây