Thôi đi mấy ông Thượng tướng!

Lò Văn Củi

26-5-2018

Bảy Thọt nói với chị Tư Sồn chủ quán cà phê:

– Chị Tư hay rày thằng Bảy này là ông tướng, thôi đi ông tướng lắm nghen. Nhấm ngụm cà phê, anh gật gù: Cũng bởi cái tánh khánh tướng, tào lao mía lao, cà khịa cà khọt mà hen, đúng quá đi, chấp cái gì.

Chị Tư cười:

– Tại chú hay chọc ghẹo thôi, chứ hổng có dám nói chú khánh tướng, tào lào đâu.

Bà con cô bác đồng tình với chị Tư. Anh Bảy tiếp:

– Bảy “tướng” thì nói “tướng”, nhưng bữa nay Bảy này cũng chào thua rồi, nhiều ông dữ dội hơn nhiều.

Anh Sáu Nhặt thắc mắc:

– Chà chà, xuất hiện tướng nào ghê nữa sao, hơn cả Bảy?

Anh Bảy gật gật:

– Chứ sao anh, hơn nhiều nhiều à. Xuất hiện hai ông thượng tướng á.

Anh Năm Ba gác vỗ đùi cái đét:

– Thấy rồi, thấy rồi. Thấy hai ông thượng tướng này rồi, ông Nguyễn Trọng Nghĩa và ông Lê Chiêm, đúng hông?

Anh Bảy búng tay chóc chóc:

– Trúng phóc. Anh Năm kể đi.

Anh Năm kể:

– Đầu tiên là ông thượng tướng Nghĩa hén. Ông ta là phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội, chứ hổng phải chơi chơi khơi khơi. Bên lề phiên họp Quốc hội sáng 25.5, ông ta nói: Cho nên, có thể nói, độc lập, chủ quyền đã được giữ vững và quan trọng nhất là đã tạo được hòa bình để phát triển kinh tế. Chúng ta xác định tổng thể mối quan hệ hài hòa đó giúp đất nước phát triển tốt… Hiện nay, các vùng biển đảo của chúng ta, các vị trí có dân, quân chúng ta trên đảo đều được củng cố và kinh tế quốc phòng trên biển, thế trận quốc phòng toàn dân trên biển ngày càng tốt hơn. Từ đó, khẳng định, dù thế giới và khu vực phức tạp nhưng chúng ta vẫn giữ được ổn định”.

“Chiêm ngưỡn”chân dung ông tướng Nghĩa đứng phát biểu. Ảnh Quochoi.vn

Tiếp tới ông thượng tướng Lê Chiêm hen. Ông ta cũng là thứ dữ chứ đâu có vừa, là thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông thượng tướng này đề nghị phải truy tố vụ đóng tàu kém chất lượng, hỗ trợ đóng tàu công suất cao cho ngư dân khai thác, đánh bắt hải sản xa bờ, tức vụ đóng tàu vỏ sắt lùm xùm từ năm 2016.

Ban đầu ông ta nói hay lắm, bà con cô bác nghe mà hổng mủi lòng thì thôi: “Vấn đề nổi lên nhất chính là việc các nhà máy đóng tàu không thực hiện cam kết, tàu chất lượng không cao, hỏng hóc nhiều, thậm chí có những tàu đóng xong không ra khơi được; Hiện nay, một số ngư dân nợ ngân hàng vẫn còn nhưng tàu thuyền vẫn không ra biển được. Từ một chủ trương hỗ trợ ngư dân, việc đóng tàu đang trở thành nguyên nhân gây ra cái nghèo, cái khó cho người dân.

Trong vấn đề này, lỗi ở đâu, trách nhiệm thuộc về ai? Phải truy tố để giải quyết dứt điểm. Bây giờ người ta vay tiền của ngân hàng đưa cho anh để đóng tàu mà tàu anh đóng không đạt tiêu chuẩn rồi nói trên trời dưới đất thì không minh bạch; Ngư dân bỏ tiền ra đó là mồ hôi và nước mắt, công sức của họ vì vậy cần giải quyết thỏa đáng, đền bù thỏa đáng cho người dân để người dân không bị thiệt thòi”.

Nhưng rồi ông ta… lòi ra cái đuôi: “Việc ngư dân không thể ra khơi không chỉ không phát huy được nghề nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn tới việc bảo vệ chủ quyền trên biển, vì ngư dân là những người góp phần rất lớn trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của đất nước ta”.

Dung nhan ông tướng Lê Chiêm. Ảnh: Zing

Ông Hai Xích lô nảy người:

– Trời! Hai ông thượng tướng phát biểu vậy hả trời!

Chú Tám Thinh lắc đầu:

– Vậy là coi như mấy ổng đá trái banh giữ chủ quyền lãnh thổ cho dân rồi. Còn quân đội thì làm kinh tế. Các ông tướng giờ đi oánh golf cho sướng thôi.

Ông Thầy giáo nói tiếp:

– Cái miệng các ông này nó lắc léo kinh khủng lắm. Vừa nói giữ được ổn định, nói chung là cái gì cũng tốt hết, thì ngay ông Lê Chiêm xác định, tàu cá Trung Quốc đã vào đến cách vùng biển Đà Nẵng 30 hải lý. Cha nội Nghĩa ngoa ngôn:

“Những động thái của các nước trên biển, Bộ Ngoại giao đã kịp thời có phát ngôn và trả lời báo chí. Chúng ta giáo dục cho ngư dân Việt Nam chấp hành các quy định của pháp luật và yêu cầu ngư dân các nước cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật. Ngư dân mình nếu qua nước bạn thì phải xử lý nghiêm túc. Ngư dân của nước bạn vào vùng lãnh thổ của mình cũng phải giáo dục, tuyên truyền và các lực lượng chức năng như cảnh sát biển, thực thi pháp luật phải cương quyết, thực hiện chức năng bảo vệ pháp lý của mình”.

Rồi sau đó chỉ ba ngày, ngày 25/05, thì ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn cập cảng liền trình báo với lực lượng bộ đội biên phòng Quảng Ngãi về việc bị tàu nước ngoài tấn công, cướp tài sản khi hành nghề trên ngư trường truyền thống ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Đó là ông Lê Văn Năm, thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá QNg 90491 TS. Khoảng 12 giờ ngày 15.5, khi đang hành nghề tại vùng biển cách đảo Bạch Qui, thuộc quần đảo Hoàng Sa, thì bị tàu “nước lạ” mang số hiệu 46101 truy đuổi và tông va. Sau khi áp sát tàu cá QNg 90491 TS, những người đi trên tàu “nước lạ” dùng súng khống chế, uy hiếp ngư dân và cướp 200 tấm lưới, 600 kg hải sản.

Ông Trần Quốc Vũ, thuyền trưởng tàu cá QNg 95635 TS, cũng tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vào ngày 13.5, trong lúc đang đánh bắt thì bị tàu sắt mang số hiệu 46002 truy đuổi, khống chế ngư dân. Sau khi lục soát tàu cá QNg 95635 TS, những người đi trên tàu sắt cướp 62 tấm lưới, 400 kg hải sản và nhiều ngư cụ trên tàu.

Ông Hai nhún vai:

– Thiệt là “ổn định”, ổn định bằng cách để tàu Trung Quốc ra vô nước ta như đi chợ, và cướp bóc, đánh ngư dân mình thoải mái, còn các ông la làng: “quan ngại, quan ngại…”

Anh Bảy nói câu cuối, trước khi đứng dây đi làm:

– “Tướng” Bảy giờ nhằm nhò gì nữa hén. Giờ gặp mấy ông là bái: Thôi đi mấy ông thượng tướng, thôi đi mấy cha nội hèn, thôi đi mấy cha nội tham lam. Các ông này đúng là người Thượng. Vụ này hổng phải chê bai, đả kích dân tộc gì hết, mà ý là các ông thuộc hàng sống trong hang, trong hóc, thuộc thượng cổ rồi.

Bà con cô bác đồng tình lắm lắm.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tướng nhiều như lợn con ,nói thế chưa hẳn đúng mà nhiều như gium như dế chưa đông chúa nhiều bằng đông như quân Nguyên cũng còn quá ít thế đông như dòi thì nhiề hsy ít !!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây