Liên đoàn bóng đá Việt Nam “nát bét” như thế thì làm sao bóng đá nước nhà ngóc đầu lên được

FB Ngọc Bảo Châu

26-5-2018

Ảnh: H.A

Vụ ông Nguyễn Xuân Gụ, phó chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), bị công an bất ngờ kiểm tra, phát hiện trú ở một khách sạn tại TP.HCM với một em gái trong phòng, chỉ là đòn đánh dưới thắt lưng hòng triệt hạ uy tín nhau.

Ai cũng biết, đại hội liên đoàn bóng đá VFF nhiệm kỳ VIII sắp cận kề, bao người thèm khát ngồi vào chiếc ghế chủ tịch VFF, một chiếc ghế thu bộn tiền. Tựa kèo thơm trong cá độ bóng đá. Giết được thằng nào thì hay thằng đó. Cơ hội ngồi vào chiếc ghế kèo thơm sẽ nhiều hơn.

Nhưng chơi nhau kiểu đó thì chỉ có loại mạt hạng, súc vật chứ không phải người.

Ông Nguyễn Xuân Gụ có bị như thế, cũng chắc trách, có chơi có chịu. Chỉ có điều, đã là quan chức VFF, sao không biết kìm nén nhục dục, thứ mà thằng đàn ông nào cũng muốn, để chọn cho mình cách hành xử tốt hơn cho uy tín của liên đoàn?

Mới đây, một cuộc cãi vả đầy dung tục và mất dạy giữa quan chức VFF và VPF cũng xảy ra giữa phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khiến người đời nhìn vào VFF thấy chẳng khác nào cái chợ hàng tôm xứ Bắc kỳ.

Rồi mới hôm qua, trọng tài đầy tai tiếng Hoàng Anh Tuấn đã xử thẻ đỏ gây tranh cãi đối với tiền vệ Phi Sơn của đội bóng đá TP.HCM, làm lãnh đạo đội bóng phản ứng và dư luận dấy lên nghi vấn trọng tài này “có vấn đề tiêu cực”.

Thượng bất chính thì hạ tất loạn, người xưa đã đúc kết rồi. Chớ trách cầu thủ bán độ. Từ trên xuống dưới thối như thế, thử hỏi bóng đá Việt Nam bao giờ mới ngẩng đầu?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. * Các tổ chức dân sự xã hội nói chung hiện nay đều quan chức hóa, cho nên, mọi công việc mà các tổ chức này làm không đem lại lợi ích cho dân chúng. Khẩu hiệu có vẻ hướng về dân được hô rất to và rất kêu thì đều là giả cả.
    * Nền bóng đá, vì thế, cũng không thoát khỏi hiện trạng đã kể ở trên, hơn nữa, hoạt động của nó đi sát với quần chúng nhất nên càng lộ rõ tính giả hiệu: thứ nhất là không sống được bằng tiền vé của khán giả; thứ hai là chuyên môn của một trận đấu không phải do từ các cầu thủ mà do diễn (kịch) hoặc kết quả được xảy ra theo lối dàn xếp, đi đêm với nhau….
    * Bản nhân rất tán thành các ông bầu đã và đang rút khỏi bóng đá với mục đích là bóng đá phải vươn lên, sống được bằng tiền vé của người hâm mộ!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây