Nobel Hòa bình cho…

Lò Văn Củi

1-5-2018

Ông Hai Xích lô đề nghị:

– Bữa nay là ngày Quốc tế Lao động, ta nói chuyện… thế giới chơi hén bà con cô bác.

Bà con cô bác vui vẻ đồng tình. Anh Năm Ba gác nói:

– Lao động quanh năm suốt tháng, làm dân đen cực khổ đổ mồ hôi sôi nước mắt, nghe tới lao động ngán tới cần cổ rồi ông Hai, nói chuyện thế giới thôi đi.

– Ờ, chí lý, chí lý.

Ông Thầy giáo tham gia:

– Nói chuyện anh… Ủn hén.

Anh Bảy Thọt gục gật :

– Dạ, dạ. Theo con, chưa biết ‘ra sao ngày sao’ chứ anh Ủn một thời xấc xược ra mặt, một thời huênh hoang khoát lác, ngông cuồng thấy ớn, nhưng hiện tại chịu xì gió đá hàn gắn đặng được nguyên xi nước Hàn, coi bộ được à nha.

– Ừ, được quá đi chớ hen. Dám trút bỏ hết, hổng khiêu khích khiêu chiến nữa, nắm trong tay hột nhơn chứ có giỡn chơi đâu, từ bỏ những thứ này đâu phải chuyện dễ. Và phong cách coi bộ cũng chững chạc, hổng loi choi, nghênh ngang như một thuở.

Bà con cô bác đồng ý, và mong sao mọi chyện xảy ra êm đẹp cho nước họ, đó cũng góp hòa bình cho thế giới.

Nói tới hòa bình chú Tám Thinh cười khà:

– Bữa giờ nhiều người nói vụ này mà thành công, thì đề xuất cho ông tổng thống Trump được nhận giài Nobel Hòa bình. Anh Trump ngông, sáng chiều thay đổi ý như thay áo mà cũng ngon hen.

Anh Sáu Nhặt thắc mắc:

– Cũng ngộ hén, ông Trump xách hỏa tiễn đi oánh tùm lum, gây chiến tranh tùm lum mà ta.

Ông Hai cãi lại:

– Oánh đâu tùm lum, mới oánh Syria chớ mấy.

– Dạ, oánh 2 lần rồi, rồi ổng hù Iran nữa, cả anh Nga ngố và cha Tàu điếm luôn, cà chớn ảnh phang luôn chớ giỡn.

– Nhưng, đâu hẳn vậy, người ta nói đó hông hẳn là gây chiến, có khi bị gây chiến, nên oánh để dập tắt chiến tranh, và chuyện nào ra chuyện đó, Syria là Syria, Hàn Quốc là Hàn gió đá… ý là Hàn Quốc.

– Oánh là oánh, là chiến tranh, chứ gì mà…

Anh Bảy đưa tay can ngăn khi thấy “chiến tranh tới hồi khốc liệt”:

– He he, ông Hai cũng đúng, anh Sáu cũng có lý.

– Thôi, đừng ba phải Bảy bây.

– Hè hè, dạ hổng ba phải đâu, nhưng có lý và đúng cho tới khi hết đúng và hết có lý. Chưa cặn kẽ mà. Bây giờ con nói cặn kẽ đây, ông Hai, anh Sáu trật lất hết. Nobel Hòa bình phải trao cho ông tổng nhà ta mới là OK Salem.

– Gì kỳ, đang nói chuyện thế giới ngon lành lại đem ông tổng Lú ra đây.

– Dạ. Nói chuyện liên quan thế giới chứ. Mà ông tổng đâu có lú trong nước nghen, trong nước ổng hiện nguyên hình tàn độc à, ổng chỉ khôn nhà dại chợ, lú bên ngoài thôi.

Trung Quốc gây hấn biết bao nhiêu vụ, xâm lấm lãnh thổ, chiếm đóng lãnh thổ, ông tổng nhà ta vẫn… quan ngại quan ngại, vẫn tình hữu nghị bền lâu, vẫn anh em láng giềng tình nghĩa keo sơn, vẫn là vì sự duy trì ổn định đất nước, vì sự phát triển đất nước, của nhân dân…

Nói tóm lại là vì sự hòa bình của đất nước và của… thế giới. Ổng còn đi rao giảng ở tận nửa kia của bán cầu, đất nước Cuba á. Đồng lòng với ông Nguyễn Minh Triết, mình ngủ nó thức, nó thức mình ngủ để canh giữ hòa bình thế giới. Vậy hổng xứng đáng đoạt giải Nobel Hòa bình là gì.

Tới đây thì bà con cô bác cười hihi, thấy anh Bảy đúng và chí lý. Cần đề nghị trao giải cho ông tổng vừa Lú vừa hèn.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây