Định hướng

Trương Minh Ẩn

29-4-2018

Hiện tại, khi lật giở từng trang báo trong nước, các công văn, thông tư, báo cáo… nói chung, là các tờ báo được gọi là lề phải, và những văn bản của chính quyền, nhà nước Việt Nam, sẽ dễ dàng bắt gặp các cụm từ ‘đúng quy trình’, ‘rút kinh nghiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc’, ‘nâng lên một tầm cao mới’, ‘đô thị thông minh’, ‘công nghệ thông minh’…

Các cụm từ nghe rất kêu: ‘thắng lợi vẻ vang’, ‘thắng lợi to lớn’, ‘thành công vượt bậc’, ‘công nghiệp hóa, hiện đại hóa’, ‘tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc’… thì đã có từ lâu, tới bây giờ vẫn được sử dụng rộng rãi.

Bên cạnh đó còn bắt gặp thường xuyên từ ‘định hướng’. ‘Định hướng’, phải nói là chính sách đứng hàng đầu của thể chế này, thể chế theo lý tưởng Xã hội Chủ nghĩa, Cộng sản Chủ nghĩa.

Trong tất cả các lĩnh vực đều bắt gặp sự định hướng. Định hướng dư luận, định hướng văn hóa, định hướng kế hoạch hóa gia đình… Bởi vậy không có gì khó hiểu khi có ‘Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’.

Thể chế này lập hẳn một ban, gọi là Ban Tuyên giáo, chuyên tuyên truyền định hướng. Đây là ban rất quan trọng, không thể thiếu của chế độ. Cho nên việc tìm kiếm, sử dụng ngôn ngữ để lừa mị, còn gọi là xảo ngôn thì khó có ai qua thể chế này, có thể gọi họ là bậc thầy. Ngoài xảo ngôn, phỉnh dụ, lừa mị, họ còn sử dụng ngôn từ dơ bẩn. Họ thành lập các hội như ‘Dư luận viên’, “Hội Cờ đỏ’, ‘Lực lượng 47’, ngôn từ dơ bẩn được dành cho các thành viên cấp thấp chiếm chủ yếu trong các hội này.

‘Nhân dân’ là từ được nhân danh nhiều nhất. Thực chất chỉ là lợi dụng, nhân dân không là gì với chế độ cả.

Đã hiểu như thế thì cần phải loại bỏ từ ‘nhân dân’, cần dùng từ ‘định hướng’ mới đúng bản chất của chế độ.

Tòa án xét xử theo định hướng thì phải là Toàn án định hướng xã hội chủ nghĩa. Tương tự là Viện kiểm sát, Công an, Quân đội định hướng xã hội chủ nghĩa.

Giáo dục, y tế, văn hóa định hướng xã hội chủ nghĩa. Các phẩm hàm được phong nên là: Nhà giáo định hướng xã hội chủ nghĩa, tương tự như thế với thầy thuốc, nghệ sĩ…

Ngoại giao cầm giấy đọc, không được mở miệng nói điều gì ngoài giấy đã soạn sẵn, nên có Ngoại giao định hướng xã hội chủ nghĩa. Như vậy thì phải là Người phát ngôn ngoại giao định hướng xã hội chủ nghĩa.

Báo định hướng Nhân Dân. Cơ quan ngôn luận của thể chế.

Định hướng cho củi vào “đốt lò”, những cây củi nào bị đưa lên “giàn hỏa thiêu”, những cây củi nào thì không, tất cả phải theo định hướng.

Cứ như vậy mà lần lượt cho các lĩnh vực khác.

Và cuối cùng là NƯỚC ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.

Thể chế định hướng cả tự do và hạnh phúc của dân chúng.

Thể chế này không có Cộng hòa kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Không có sự lựa chọn hoàn toàn của dân chúng để bầu người đứng đầu và không có sự hòa hợp cộng đồng. Sau 43 năm thống nhất đất nước, nhưng người dân vẫn còn chia rẽ, vẫn còn thù hận ngút trời. Thể chế vẫn độc tài quyền lực và ban phát quyền lực cho nhau.

Để có được sự hòa hợp, có tự do, có dân chủ, có độc lập và hạnh phúc thực sự thì cụm từ ‘định hướng xã hội chủ nghĩa’ phải bị triệt tiêu.

© Copyright Tiếng Dân

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Không có gì là ‘ngoại lệ’ cả bác Ba lú ạ ! Nói đúng ra là một phần của mệnh đề nhân quả ‘Nếu…thì…’ mà thôi ! Những thứ ‘định hướng’ mà bài chủ nêu ra, tất yếu đẫn đến ‘mafia’ – Dẫn đến có nghĩa là định hướng- ‘dẫn đến mafia’ tức là định hướng mafia’ hoàn toàn hợp logic và rất sát’ thực tiễn khách quan’ trong kinh tế-chính trị- xã hội…Việt cộng.
    Xét thêm nữa, thì e rằng Việt cộng tệ hơn mafia: Vì mafia họ tự biết họ là một tổ chức tội phạm, ra tòa họ cúi đầu nhận tội, thản nhiên chịu hình phạt- Còn Việt cộng ? cũng cướp giết bạo ác giống họ, nhưng lại vỗ ngực tự xưng ‘mình có đầy đủ chính danh ,chính nghĩa’ được toàn dân kính ngưỡng, thế giới ngưỡng mộ …vv. Việt cộng vô liêm sĩ đệ nhất ! Và xem qua các ‘đại án’ (cũng toàn là Việt cộng còng tay nhau, xử nhau ), ta thấy họ khóc lóc , chối tội , năn nỉ , kể lể, đổ thừa …nịnh ‘bác bác, cháu cháu’ , Việt cộng hèn hạ đê tiện cũng đệ nhất luôn !
    ———

    Thật ra, trong chừng mực, các chính phủ đều cố gằng tác động đến xã hội bằng một ‘định hướng’ nào đó ! Vấn đề là định hướng nhằm vào mục đích gì và cho ai ?
    Thời phong kiến , giới cai trị dùng thuyết Khổng tử để định hướng,, khoái ca ngợi ‘trung quân ái quốc’ vì rất có lợi ! Thời Phát xít –bọn Goebbels của Hitler, tuy không nói thẳng ‘định hướng’ nhưng về tổ chức và nội dung cũng vì mục đích tương tự, cái tên của ‘Bộ ‘ ấy, cũng rùng rợn không thua cái tên của ‘Ban ‘ này ( Goebbel là Bộ trưởng ‘Bộ Tuyên truyền – Giác ngộ quần chúng’ !!!) – Cộng sản căm thù Phát xít ( vì quá giống nhau, cùng cực thì đẩy nhau ) nhưng rất khoái cấu trúc tổ chức cùng ‘tôn chỉ; của đám Goebbel , nhất là ‘đội thiêu niên tiền phong Hitler, đoàn thanh niên Hitler…vv. tạo dựng đám SS non cuồng sát , một kiểu ‘Đoàn , Đội, Hội cờ đỏ…Việt cộng’
    Đám chính phủ cuồng tín Hồi giáo cũng định hướng ‘thiên đường A-la ‘(?) …có lẽ kế bên thiên đường XHCN chăng ?, bọn này dùng đủ thứ bùa chú kinh điển, cấm kỵ và lễ bái để vừa định hướng vừa cưỡng bức…cả thể xác lẫn tinh thần …Khiếp !
    …vv
    Nói chung, những định hướng sáng suốt & thiện lương giành cho ‘Quốc gia, Dân tộc’ thì chắc chắn ,không thể có được ở các xã hội độc tài, vì độc tài luôn ‘định hướng’ để duy trì quyền lực độc tài và mang đến đặc quyền, đặc lợi tối đa’ cho riêng ‘băng đảng’ của họ ! ( “Cái gì có lợi cho Đảng thì cái đó là Đúng, là Chân lý”- Sư tổ Hồ chí Minh phán truyền bí cấp cho Tuyên huấn như thế !)
    —————
    Ngôn từ lừa mị, xảo quyệt của bọn Quan lưỡi Tuyên huấn thì nói mãi cũng không hết. gần đây do có thế giới mở Internet , chúng đặc biệt chú trọng khai thác ‘ngụy biện”, về cơ bản chủ yếu là quy chụp, đánh lận con đen ( nhưng phải cần bọn có học, có đọc …nghĩa là biết xài não. Còn bọn lỗ mãn du côn, xưng hô mày tao, chửi thề bạt mạng trên mãng XH thì không thể sử dụng ‘nghiệp vụ” này)

    Chẳng hạn , khi thấy , một chén đầy cơm có một hạt sạn, và một chén đầy sạn có một hột cơm…Ta cứ thoải mái mà phán: ‘cơm nào lại chả có sạn ?’, phán đúng thế ai dám cãi ?- Thế ! Đã được ‘lý’ thì ta cứ tha hồ mà ‘luận’ tiếp : Quan lại tham nhũng quốc gia nào chả có ? Quan lại dâm ô xứ nào chả thế ? Thuế tài sản xứ nào lại không phải đóng? Bọn trộm cắp thất mua bằng lên làm lãnh đạo đâu chả có…vv! Cứ thế …muốn nâng quan điểm lên đến đâu thì nâng , mặc kệ cái chén sạn XHCN VN ngày càng vắng bóng các hạt cơm mà ai cũng thấy ! Hì hì !

    Hay như lâu nay, bất kỳ tội lỗi, tội ác nào từ bọn ‘cẩu đảng viên’ lộ ra, bọn Tuyên huấn và TW đều cố gắng dùng cách nói ‘giãm nhẹ tối đa’ để mong cho nó ‘biến mất’ hẳn trong đầu dân đen ! Làm quan chức mà ăn cắp của công,thế giới gọi chung là Tham nhũng…từ đã có sẵn , ngắn gọn dễ hiểu , nhưng ‘bọn đảng ta’ lấm lét thầm thì rằng’thiếu trách nhiệm’ (?),gì gì’, ‘buông lỏng quản lý (?)…gì gì’…toàn thứ lỗi nhẹ hều, cứ như ‘ghẻ ngứa’( từ của Trọng) , chẳng khác nào thúc đẩy , cổ vũ lũ cẩu quan tiếp tục ăn cắp ?!
    Rồi ‘ăn cắp khắp nơi’ ăn cắp quen thói, từ trong nước ra ngoài nước’ …nhiều đến mức nhung nhúc như ‘sâu dòi’ thế như ‘bọn đảng ta’lại tiếp tục nói giãm nhẹ về số lượng “ một bộ phận (?) ’. Nhưng rồi thấy không ổn lắm, vì nhiều quá , phổ biến quá, gần như 100% đều nhúng chàm , ăn cắp …nên Việt cộng đành ép bụng gắn thêm hai chữ nữa’ một bộ phận …không nhỏ “ (?) ..Hô hô hô !

    Bọn xảo ngôn mặt dày Việt cộng thật khéo làm hề ! Vừa rồi, tổng Lú móc ‘một bộ phận không nhỏ’ của ông ta, đưa ra trước tòa (đảng viên hiệu trưởng Sầm Đức Xương cũng thích móc’bộ phận‘ ấy ra ,giống thế ) .Nhìn kỹ lại ‘bộ phận của Trọng’ thì quả thật, đã rất là…không hề nhỏ, mà ngược lại còn rất to , to kinh hoàng,hàng trăm ngàn tỉ…”. Cái ‘cơ thể đảng ta’ chỉ có thế ,mà tôi nghiệp, phải lặc lè ì ạch mang theo cái ‘bộ phận’lủng lẳng to kinh dị như bị tật ung bướu thế ấy, quả là ‘đảng ta’ bịnh nặng lắm rồi ! ( Phẩu thuật mạnh tay, cắt bỏ’ cái bộ phận’ ấy đi Trọng ui !)

    Nhưng này Tuyên huấn ! Dù thế nào cũng phải không ngừng hoc hỏi , nâng cao chuyên môn, chớ để người nghe người ta chán ngán. Tức là thỉnh thoảng phải ‘sáng tạo’, chớ quá rập khuôn nhé, chẳng hạn: Bọn thù nghịch phản động cứ leo lẻo : Bác có tật là cả đêm rậm rực không ngủ…chơi bậy Nông thị Xuân, chơi chán thì thả cho đệ tử giết để bịt miệng…vv. Ta cãi làm gì cho mệt ? Chỉ cần nói : Bác chúng ta tuy là Tiên, là Thánh nhưng …‘nhân vô thập toàn’, không ai hoàn hảo cả ! Bác cũng là con người, cái một bộ phận’ của bác cũng ‘không nhỏ” !

    Thế mới là vận dụng sáng tạo !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây