Đảng tặc

Lò Văn Củi

24-4-2018

Ông Hai Xích lô nhăn mặt:

– Trời nắng nóng kinh quá bây. Trời này có nước đi biển mới đúng điệu kẻ đi kiệu.

Anh Bảy Thọt cười hihi, nói:

– Dạ, đi biển làm hải tặc là nhứt ông Hai hen.

Anh Năm Ba gác gật đầu:

– Ra dớt lại của ngư dân Trung Quốc, trả thù cho ngư dân mình luôn.

Ông Hai lắc đầu quầy quẩy:

– Nô, nô, ta đi làm hải tặc kiểu hải tặc Caribe thôi, cho tiền cũng hổng làm giống Trung Cẩu, bổn tánh mình đàng hoàng, hổng chơi kiểu đó.

Bà con cô bác khen chí phải. Anh Sáu Nhặt trổ nghề nhặt mắc:

– Ủa, tặc là gì ta?

Ông Hai trợn mắt:

– Bớt giỡn đi Sáu, biết tỏng mà còn hỏi. Mà thôi, cũng nói cho sắp nhỏ đứa nào chưa biết nó hiểu. Tặc là chỉ phường trộm cướp á.

Anh Sáu cười hehe:

– Ông Hai đi biển xong lên Đà Lat làm… lâm tặc cho mát.

Ông Hai cũng cười:

– Ừa, chơi luôn. Nói chớ bây giờ phường trộm cướp, giựt dọc như rươi hổng nói hen, còn lại mọi lãnh vực đều có trộm cướp hết ráo luôn. Nè: cát tặc, đất tặc, xăng dầu tặc, siêu thị tặc là vô siêu thị trộm cướp hàng hóa hen, công trình tặc bao gồm nhiều tặc à, như xi măng tặc, sắt thép tặc, công cán tặc.

Còn sân bay tặc thì chủ yếu người của sân bay trộm hàng của bà con cô bác. Ngay tới lãnh vực văn hóa cũng đầy rẫy, lãnh vực này người ta nói cho nhẹ đi là đạo, đạo văn, đạo thơ, đạo kịch bản, đạo tranh, đạo ảnh, đạo phim, đạo bài thi, đạo luận án, đạo văn bằng, đạo ý tưởng, đạo sáng kiến, đạo sáng chế, đạo phát minh… Chỉ có không tặc, cướp máy bay là hiếm hoi thôi.

Anh Sáu trợn mắt:

Trời ui, quá trời đạo, quá trời tặc. Từ đâu mà ra vậy ta?

– Hỏi ông Thầy giáo á.

Ông Thầy chậm rãi trả lời:

– Từ… đảng tặc mà ra. Xưa thiệt là xưa… đã cướp chánh quyền rồi đó. Và chánh quyền này thì mê quyền lắm lắm.

Như vừa rồi ông Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về xây dựng các đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Phạm Minh Chính nhấn mạnh nguyên tắc “không để trống quyền lực” trong xây dựng tổ chức chính quyền đặc khu. Ông Ta phát biểu tại hội nghị trực tuyến chiều 23/04.

Trước đó thì có phát biểu của ông Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá, đại biểu Lê Nam nói bên lề phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ 11, sáng 21/03/2016: “Quá trình lãnh đạo, điều hành đất nước không nên để có những khoảng trống, đặc biệt là quyền lực”.

Một khi cướp được quyền thì dễ lộng quyền, dễ độc tài. Quyền hành sanh sát trong tay mà. Cướp được cái này thì cướp cái khác dễ như bỡn để thỏa mãn lòng tham. Rồi để giữ thì tạo phe cánh, rồi sanh nịnh thần, sanh tặc khắp nơi.

Biếm họa của Kỳ Văn Cục

Ngoài nghĩa trộm cướp, tặc còn có nghĩa là hại nước hại dân. Những kẻ này là dân tặc, có nghĩa là hại dân; quốc tặc, có nghĩa là hại nước, và sanh ra loạn thần tặc tử là những kẻ phản loạn phá hoại.

Bà con cô bác nghe mà muốn nổ cái đầu. Tặc ơi là tặc, tặc ở đâu ra mà đông như kiến cỏ vậy?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Quang vinh không, đảng tặc?
    Tự hào không, đảng cướp?
    Chân lý không, đảng giáo?
    Minh chính không, đảng đạo?…

    Giang sơn dễ đổi, bản chất khó dời.
    Thử liệt kê những cái bẩn thỉu từ ngày nó ra đời bắt đầu từ cướp chính quyền, cướp nước…đến cả hột gạo cứu đói chọ trẻ thơ …cộng lại thành suối thành sông- để một ngày tội ác của chúng sẽ phải đền- không- bỏ- sót!!
    Ngày của người dân nổi giận, đã rất gần!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây