Đồng tiền vũ điệu vô luân

FB Nguyễn Tiến Tường

15-4-2018

Tranh: Khều

Từ vụ cháy chung cư Carina 13 người chết. Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM Lê Hoàng Châu chua xót: Có kẻ lợi dụng để dìm chung cư, thổi giá đất nền.

Quả nhiên thị trường đang lên cơn điên. Quyền mua quyền bán, là việc riêng. Nhưng tôi nghĩ đến lời ông Châu, quả thật là đau đớn. Dẫu rằng mất mát của người này có khi là phúc của người khác. Nhưng 13 nhân mạng nằm xuống để thành một thời cơ lợi nhuận. Tôi lợm giọng!

Chưa hết. Lại đến lượt hình ảnh của Trần Mai Khanh. Viện trưởng viện Chống làm giả. Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng (VATap).

Bà Khanh với chức vị của mình, ký giấy chứng nhận TOP 10 danh hiệu xuất sắc sản phẩm thương hiệu quốc gia cho công ty Vinaca. Công ty đốt tre nứa, lấy tro than đóng thành thuốc, bán cho bệnh nhân ung thư…

Chuyện nữa, ai đâu đời một dự án dân kêu trời không thấu như của đại gia Lê Thanh Thản lại được tôn vinh giải thưởng “nhà ở xã hội tốt nhất” do Hiệp hội BĐS VN trao.

Ehome 1&2, ở HN dân cũng rên xiết, cũng xướng tụng. Rồi thì Tân Hoàng Minh là dự án đáng sống. Một DN chuyên dòng nhà ở xã hội ở SG sống lay sống lắt nhiều năm cũng bị “lôi cổ” ra trao giải… sàn phân phối.

Tôi sẽ đề cập sâu về cái giải này và nhiều cái giải khác mà DN BĐS phải è cổ ra chịu đựng.

Chỉ là trong một khung cảnh nhiễu nhương hiện tại. Nhìn những thứ xung quanh, thật sự khó thở. Thật sự khó nghĩ tích cực. Chẳng còn tin vào luân thường đạo lý. Chẳng biết đâu thật đâu giả. Chỉ thấy sự đểu cáng ngự trị.

Hệt như kiểu có những con người cố tình múa hát, liên hoan xôi thịt trên những mộ phần vừa đắp. Nếu không nghĩ đồng tiền đểu cáng nhảy múa vô luân, thì nghĩ sao khác?

Chỉ thiếu nước trao giải Nobel kinh tế cho Bộ tài chính nữa là đủ bộ!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Với những bọn quan chức ngu nhưng tham như hiện nay ông còn mong muốn điều gì hơn nửa , chỉ cần có tiền và dollar . ông bảo nó chứng nhận cái xác chết ở ba đình là giả chúng cũng sẻ ký xác nhận miển là quy ra tiền tươi thóc thật . suy ra cha chúng nó chết đả lâu mà còn dám khai sống để ăn tiền trợ cấp thì rõ . suy ra có bán nước cho tàu cộng thì quá đổi bình thường

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây