Bản tin tối 25-1-2018

Tin trong nước

Tin Biển Đông

Báo Giáo Dục Việt Nam bình luận: Trung Quốc đang thách thức Mỹ và đồng minh ở tây Thái Bình Dương. Lập trường của nước Mỹ trước mưu đồ bá quyền của “quân cướp” ở Biển Đông là: “Washington đã lên án hành động quân sự hóa và thay đổi hiện trạng trên Biển Đông và Biển Hoa Đông của Bắc Kinh, coi đây là mối đe dọa nghiêm trọng đối với lợi ích an ninh của Hoa Kỳ”.

Về chiến lược của Biển Đông trong hành trình tiến ra Thái Bình Dương của Bắc Kinh, bài viết nhận định: “Bắc Kinh còn luôn xác định mục tiêu chiến lược trong các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông nhằm độc chiếm và chi phối toàn bộ Thái Bình Dương rồi tiến về Ấn Độ Dương”.

Các máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc đang đợi cất cánh trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh trong một cuộc tập trận ở vịnh Bột Hải. Ảnh: Reuters/GDVN

Báo Tiền Phong đưa tin: Pháp quan tâm tự do, an ninh hàng hải ở biển Đông. Bài viết dẫn lời Quốc vụ khanh Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Baptiste Lemoyne, khẳng định trong cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 24/1, rằng: “Pháp quan tâm thực thi nguyên tắc tự do, an toàn, an ninh hàng hải trong khu vực với tư cách là một tác nhân quan trọng tại Thái Bình Dương – Châu Đại dương”.

GS Carl Thayer trả lời phỏng vấn báo Kinh Tế Đô Thị: “Việt Nam và Mỹ có thể bàn bạc mua máy bay tuần tra và radar ven biển”. Về chủ đề Biển Đông trong cuộc gặp giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng, GS Thayer bình luận: “Bộ trưởng Quốc phòng Mattis sẽ trao đổi với Đại tướng Ngô Xuân Lịch về việc hai nước có thể hợp tác để tạo ra một ‘kiến trúc an ninh nối mạng’ duy trì ổn định khu vực và đảm bảo quyền tự do đi đến Biển Đông”.

Mời đọc lại: TQ ồn ào phản đối Mỹ tuần tra Biển Đông để biện minh cho sự hiện diện của mình (VOA). – Nếu Mỹ không coi trọng Biển Đông, vị thế ở Thái Bình Dương sẽ vào tay Trung Quốc (GDVN).

Nhân quyền ở Việt Nam

Trang Thanh Niên Công Giáo đưa tin: Phiên tòa đã bị hoãn vào phút chót.  Linh mục Nguyễn Đình Thục chia sẻ: “Sáng 25 tháng 1, 2018 phiên toà xét xử công khai anh Nam Phong và Hoàng Bình đã bị hoãn vì lý do luật sư vắng mặt”.

Tác giả cho biết thêm: “Trong khi thời tiết giá lạnh, gia đình, anh em bè bạn đã phải dậy từ sáng sớm với quãng đường gần 70km. Gia đình 2 anh trông mong được gặp các anh trước lúc ra toà, Vì trong thời gian bị bắt công an cộng sản Việt Nam vẫn chưa cho gia đình gặp”.

LS Hà Huy Sơn chia sẻ lý do phiên tòa xử anh Hoàng Đức Bình bị hoãn: LS Ngô Anh Tuấn, người bào chữa cho “Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong trước đó có đơn báo vắng mặt do bận phiên toà khác”.

LS Sơn nhận định: “Việc hoãn phiên toà đã được chuẩn bị từ trước. Bằng chứng là tại địa điểm xét xử của phiên toà là trụ sở Toà án tỉnh Nghệ An (Tp. Vinh) nhưng Ls lại nhận được quyết định hoãn ngày 25/1/2018 tại Vinh có con dấu của Toà án Diễn Châu”.

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Quyết định hoãn phiên tòa xử vụ án Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong. Ảnh: FB Hà Huy Sơn

Facebooker Nguyễn Văn Sơn Trung chia sẻ một video clip về anh Hoàng Đức Bình:

Publié par Nguyễn Văn Sơn Trung sur mercredi 24 Janvier 2018

Trang Thanh Niên Công Giáo bình luận: Chỉ vì Formosa mà nhà cầm quyền làm tất cả. Theo bài viết, anh Hoàng Đức Bình lọt vào tầm ngắm của chính quyền và an ninh tỉnh Nghệ An vì anh đã giúp đưa tin, hỗ trợ người dân trong những cuộc biểu tình phản đối Formosa: “Những kẻ quyết tâm bảo vệ thủ phạm gây nên thảm họa biển đã đang tâm triệt hạ Hoàng Đức Bình với hy vọng dập tắt những thông tin và các cuộc tuần hành ôn hòa liên tục diễn ra tại Nghệ An”.

“Nghiệp vụ” của an ninh Việt Nam nhằm bảo vệ Formosa trước những luồng dư luận bất lợi: “Sáng ngày 15/5/2017, công an cộng sản Nghệ An đã tổ chức bắt cóc Hoàng Đức Bình khi anh đang cùng Linh mục JB. Nguyễn Đình Thục và một số giáo dân đang trên đường đi. Một thủ đoạn đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng của nhà cầm quyền”.

TAND TPHCM tiếp tay lực lượng cưỡng chế đất trái phép

Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà viết: Oppa Hàn vs soái ca Trường Chinh! Tác giả cho biết: “Nhà đầu tư Hàn Quốc Daewoo Star Bridge Limited Liability (DWS) cũng đang gây ồn ào khi 3 lần gửi đơn kêu cứu khẩn cấp lên Thủ tướng Phúc; trong vụ kiện kéo dài gần 2 năm nay với soái ca BĐS nổi tiếng Đinh Trường Chinh”.

Bà Trà đặt câu hỏi: “Nhà đầu tư DWS kêu cứu, VP Thủ tướng đã có công văn chỉ đạo, có anh Lê Mạnh Hà ký; UBNDTP cũng ủng hộ, CA điều tra, xác minh; nhưng chả hiểu sao Sở KH&ĐT và TAND Tp.HCM lại chống!?”

Video clip của bà Trà “ghi lại cảnh anh Chinh dẫn đầu đoàn cưỡng chế hơn 50 nhân viên công quyền và một số đối tượng không biết…đơn vị nào, kéo đến khu dự án The Mark hôm 5/1/2018”

Publié par Lê Nguyễn Hương Trà sur mercredi 24 Janvier 2018

Phiên xử vụ án tham nhũng ở PVP Land: Ngày thứ 2

Trang VietNamNet bàn về mối quan hệ đẩy em trai ông Đinh La Thăng dính án. Đó là mối quan hệ giữa bị cáo Đinh Mạnh Thắng và bị cáo Thái Kiều Hương. “Vì biết Thắng quen biết Thanh nên Hương tìm đến nhà gặp Thắng để nhờ đưa đến gặp Thanh. Việc bị cáo Hương nhờ gặp Thanh để làm gì, Thắng để Hương đến gặp Thanh trình bày trực tiếp”.

Trong phiên xử sáng nay, Trịnh Xuân Thanh đề nghị thực nghiệm đưa 14 tỉ đồng vào vali, theo báo Tuổi Trẻ. Về chuyện VKS cáo buộc Trịnh Xuân Thanh nhận 14 tỉ đồng trong một chiếc vali, ông Thanh và các luật sư cho rằng, “lời khai có nhiều mâu thuẫn nên đề nghị hội đồng xét xử cho thực nghiệm lại việc đưa 90.000 tờ tiền với nhiều mệnh giá (500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng, 50.000 đồng, 20.000 đồng) vào 1 chiếc vali xem có thể thực hiện được không”.

Báo Zing có đồ họa: Vali chứa 14 tỷ đồng đến tay Trịnh Xuân Thanh thế nào?

Vali chua 14 ty dong den tay Trinh Xuan Thanh the nao? hinh anh 1

Đến phiên xử chiều nay, em trai ông Đinh La Thăng bị đề nghị 11-12 năm tù, Trịnh Xuân Thanh chung thân, theo báo Dân Trí. Mở đầu phần tranh luận, đại diện VKSND đọc bản luận tội, trong đó có đoạn nhận định rằng: “Hành vi phạm tội của các bị cáo nêu trên là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội”. Theo đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, bị đề nghị án chung thân thứ 2, bị cáo Đinh Mạnh Thắng bị đề nghị mức án 11-12 năm tù.

Mời đọc thêm: Trịnh Xuân Thanh lại bị đề nghị mức án Chung thân về tội Tham ô tài sản (Infonet). – Đề nghị án chung thân thứ 2 đối với Trịnh Xuân Thanh (NLĐ). – Vụ án “tham ô tài sản” tại PVP Land: 3 bị cáo đối diện án chung thân (HNM). – Trịnh Xuân Thanh đòi ‘thẩm vấn’ VKS và các bị cáo khác (CATP). – Xử em trai ông Đinh La Thăng: Trịnh Xuân Thanh ‘đề nghị táo bạo’ (VNN). – Trịnh Xuân Thanh đề nghị thực nghiệm bỏ 14 tỉ vào vali (PLTP).

Truy hỏi về số tiền 14 tỉ Trịnh Xuân Thanh tham ô (TN). – Truy vấn 14 tỉ đồng chuyển cho Trịnh Xuân Thanh chứa trong thùng gì? (NLĐ).  – Trịnh Xuân Thanh đe “không ký bán cổ phần sẽ cách chức” (Viet Times). – Vụ PVPLand: LS yêu cầu chủ tọa tôn trọng, không cắt lời (PLTP). – Quan điểm và thái độ của Bộ Ngoại giao Đức về phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh (TD).

Chuyện cảng “chiến lược” Quy Nhơn vào tay tư nhân

Sau sự kiện Bí thư Bình Định kiến nghị Thủ tướng “đòi” lại cảng Quy Nhơn cho Nhà nước, hôm nay, Chủ tịch cảng Quy Nhơn ra văn bản “trấn an” cán bộ, nhân viên, theo báo Người Lao Động. Tác giả dẫn nguồn tin cho biết: “Ông Lê Hồng Thái, Chủ tịch HĐQT QNP, vừa gửi thông báo đến Ban Điều hành và toàn thể cán bộ, công nhân viên về việc tập trung làm việc trước dư luận bàn tán về QNP”.

Bài viết nhắc lại lời nhận định của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng, rằng: “Một cảng có vị thế như vậy nhưng vừa rồi tiến hành cổ phần hóa cảng Quy Nhơn, thật ra là bán để thành cảng tư nhân, cán bộ và nhân dân Bình Định rất buồn”.

Báo Người Lao Động đặt câu hỏi: Ông chủ mua cảng Quy Nhơn giá bèo là ai? Đó là “Công ty TNHH Hợp Thành … do ông Lê Hồng Thái… thành lập vào năm 2002”. Theo điều tra của PV NLĐ, Công ty Hợp Thành đã được “ưu ái” trong “thương vụ bán cảng Quy Nhơn với giá thấp gấp nhiều lần so với tài sản của cảng này”. Trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh đã “ký tờ trình bầu bổ sung ông Lê Hồng Thái làm Ủy viên HĐQT của PVC”.

Bài báo cho biết thêm: “Trước khi được xác định là ‘nhà đầu tư chiến lược’ để chỉ định mua CP tại QNP, Công ty Hợp Thành chưa một ngày kinh doanh trên lĩnh vực cảng biển. Chỉ sau khi có chủ trương cổ phần hóa QNP, vào tháng 5-2013, Công ty Hợp Thành mới đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh này”.

Mời đọc thêm: Lấy lại cảng Quy Nhơn: Nhà nước có thể không mất tiền? (ĐV).

Vụ án Phạm Công Danh, Trầm Bê

Trang BizLive đưa tin: Phiên xử sáng 25/1: Có nhiều lời khai mang tình tiết tăng nặng cho bị cáo. Trong phần tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Việt Hà nhận định về lời khai của các bị cáo khác, rằng: “Các lời khai này các bị cáo khai trong điều kiện tạm giam rất tàn nhẫn, hà khắc, đối diện với cơ quan CSĐT chỉ với mục đích tấn công tội phạm. Qua quá trình thẩm vấn công khai ở đây đã đặt dấu hỏi về tính xác thực của các lời khai đó”.

Trong phiên xử sáng nay, các luật sư cho rằng: “Các bị cáo chỉ biết đưa gì ký nấy”. Lúc bào chữa cho bị cáo Đỗ Phương Nam và bị cáo Đỗ Minh Thủy, các luật sư lý giải: “Các bị cáo không chối bỏ hành vi, nhưng các bị cáo chỉ biết đưa gì ký nấy. Thời gian các bị cáo bị tạm giam, luật sư cho rằng đã đủ để răn đe đối với các bị cáo. Các bị cáo đều là nhân viên làm công ăn lương, gia đình có công với cách mạng”.

Đến phiên xử chiều nay, các luật sư lưu ý tình tiết: “Ký hợp đồng vay vốn mà không gặp trực tiếp người ký”, theo trang Việt Nam Mới. Khi bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thế Linh và bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn, luật sư nêu tình tiết giảm nhẹ: “Ký hợp đồng vay vốn trong khi không gặp trực tiếp người ký hợp đồng, các bị cáo nông cạn và phải trả giá bằng việc có mặt tại tòa hôm nay. Tại cơ quan điều tra, các bị cáo đã hợp tác để làm rõ vụ án”.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: Hiệp hội ‘kêu cứu’ cho 3 ngân hàng bị đề nghị trả 6.100 tỉ. Theo đó, “Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa có văn bản gửi lãnh đạo một số cơ quan Chính Phủ và Hội đồng xét xử vụ đại án Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây Dựng-VNCB) về một số nội dung liên quan đến vụ án này”.

Trước đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tiến hành thu hồi hơn 6.100 tỉ đồng từ 3 ngân hàng gồm BIDV,TPBank và Sacombank. Hiệp hội Ngân hàng cho rằng, chuyện đại diện VKS “kiến nghị 3 ngân hàng phải trả lại 6.100 tỉ đồng cho VNCB là gây khó khăn, cản trở hạt động của ngân hàng”, bởi vì “các ngân hàng cho vay không có trách nhiệm phải tìm hiểu và xác minh nguồn gốc số tiền trên tài khoản thanh toán của bên vay trước khi thu nợ”.

FullSizeRender (6)
Văn bản do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam gửi Thủ tướng Chính Phủ về chuyện thu hồi hơn 6.100 tỉ đồng từ 3 ngân hàng gồm BIDV,TPBank và Sacombank. Ảnh: GT

Mời đọc thêm: Ba ngân hàng kêu cứu vì bị đề nghị thu hồi hơn 6.100 tỷ (VNE). – Ba ngân hàng hoảng hốt vì đề nghị thu hơn 6.000 tỷ của VKS  —  Vét sạch 22.000 tỷ, Hứa Thị Phấn mới tìm cách “chuồn” khỏi Đại Tín (GT). – Khoản phải thu tăng vọt, mối quan hệ bất thường của TPBank với Quỹ Lộc Việt? (DV).  

Giáo dục Việt Nam: Giảm tải hay tăng tải?

Cô giáo Phan Tuyết viết: Thưa Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, học sinh đang quá tải vì lịch học kín cả tuần. Về chuyện ông Thuyết cho rằng “học sinh học 2 buổi/ngày là cách thức để giảm tải chương trình”, cô Tuyết phản biện: “Nói như Giáo sư học cả ngày là giảm tải chương trình thì thật sự Giáo sư chưa hiểu hết việc phân thời khóa biểu và giảng dạy ở dưới cơ sở”.

Về lịch học trong tuần ở bậc tiểu học, cô Tuyết đề xuất: “Nếu học sinh chỉ phải học 8 buổi/tuần, các em cũng bớt đi áp lực, giáo viên cũng sẽ dành một buổi thao giảng dự giờ, buổi còn lại để họp tổ chuyên môn, họp hội đồng nhà trường”.

Mời đọc thêm: Chương trình Ngữ văn mới sẽ khó và nặng kiến thức hơn rất nhiều —  Chủ biên khẳng định, dạy tích hợp nhà trường gặp khó khi sắp xếp thời khóa biểu (GDVN). – Công an kết luận thầy giáo làm lộ đề thi ở Khánh Hòa (Zing).

Tài xế vs BOT

Lãnh đạo công an công khai lập trường sẵn sàng trấn áp dân để bảo vệ BOT: Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT, theo Zing. Bài viết dẫn lời Bộ trưởng Công an Tô Lâm ra lệnh cho “lãnh đạo công an các tỉnh phải xử lý ngay những người cản trở, phá hoại trang thiết bị ở các trạm BOT, không để xảy ra điểm nóng”.

“Nhiệm vụ” của công an địa phương là: “Kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động cả hệ thống chính trị, người dân tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước”, bất chấp thực tế Đảng và Nhà nước đang ban hành “chính sách” tiếp sức cho BOT “hút máu” dân, “tận thu” từ các tài xế, nhà xe.

Báo Giao Thông viết: CSGT được quyền phạt xe dừng quá 5 phút tại trạm BOT. Sáng nay, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB IV.6 cho biết: “Trạm thu giá BOT Sóc Trăng… đã thực hiện cắm biển ‘Cấm dừng xe quá 5 phút’ tại trạm vào ngày hôm qua”. Ông Thanh nói thêm về “nghĩa vụ” bảo vệ BOT của lực lượng công an: “Sau khi cắm biển cấm dừng nói trên, nếu những trường hợp nào vi phạm thì lực lượng CSGT hoặc TTGT đều được quyền lập biên bản xử phạt”.

Tác giả nhận định: “Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ có công điện hỏa tốc về việc bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT, tình hình gây rối tại các trạm thu giá BOT đã lắng xuống”.

Báo Dân Trí đưa tin: Các “điểm nóng” BOT đã cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút. Hôm nay, trạm BOT Sóc Trăng “đã lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí quá 5 phút”. Trạm BOT T2 đã cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút. “Riêng trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chưa cắm xong biển cấm nhưng công tác chuẩn bị có vẻ đã sẵn sàng”.

Bài viết lưu ý sự xuất hiện của các “lệnh cấm” lạ được… “dán trên các thùng tụ điện” ở khu vực trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, với nội dung cấm “người dân không phận sự vào khu vực này”. Nhà đầu tư đưa ra lý do, “để… đảm bảo an toàn cho người dân. Nhà đầu tư cảnh báo: nếu người dân vào khu vực này, xảy ra tai nạn sẽ tự chịu trách nhiệm”. Các quan chức ngành giao thông và nhà đầu tư BOT đã phải cảnh giác người dân đến độ dán lệnh cấm trên thùng tụ điện.

“Thiện cảm” của người dân đối với BOT: Trạm BOT giảm giá, ô tô vẫn nối đuôi nhau… “né” trạm, theo báo Dân Trí. Bài viết cho biết, “có hơn 10.000 phương tiện nằm trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm thu phí BOT Quảng Trị thuộc TP Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và 3 xã của huyện Hải Lăng được giảm giá vé”.

Tuy nhiên, “vẫn có hàng loạt xe ô tô nối đuôi nhau vào tuyến đường làng của xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị)”. Đây là tuyến đường né trạm BOT Quảng Trị. “Đoạn đường này có chiều dài khoảng 3km nhưng luôn có hiện tượng “quá tải”, mặt đường nhanh chóng bị xuống cấp”.

Nhà báo Bạch Hoàn viết: Đây là Nguyễn Văn Huyện. Ông Huyện là đương kim tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam. Tác giả đặt câu hỏi: “Liệu có phải giải pháp hành động xử lý vấn đề nóng bỏng của ngành giao thông mà ông Huyện đã thi đạt điểm cao nhất và Bộ Giao thông vận tải đưa vào áp dụng, là việc cấm dừng xe qua 5 phút tại trạm thu phí BOT áp dụng từ hôm nay hay không?”

Mời đọc thêm: Lời kêu gọi toàn quốc kháng BOT (FB Đinh Nhật Uy). – Các trạm BOT an toàn, trật tự trong ngày đầu cấm dừng ô tô quá 5 phút (VTV). – BOT Sóc Trăng bình yên ngày đầu cắm biển cấm dừng quá 5 phút (TP). – Các trạm BOT thông thoáng ngày đầu phạt dừng ôtô quá 5 phút (VNE). – Bộ trưởng Tô Lâm: Không để ùn tắc tại trạm BOT dịp Tết Nguyên đán (TP).

Tướng về hưu xây “khu văn hóa tâm linh”

Trang VietNamNet đưa tin về “chốn lưu ẩn” bất ngờ của Trung tướng Hữu Ước. Theo bài viết, “khởi công xây dựng từ năm 2014, đến nay, Trung tướng Hữu Ước cho biết, ông đã hoàn thành tâm niệm xây dựng Khu văn hóa tâm linh tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đây cũng là di nguyện của bà Nguyễn Thị Lý – người vợ quá cố của ông”.

Nhân sự kiện một ông tướng về hưu tích lũy đủ tiền để xây một “khu văn hóa”, thực chất là biệt phủ, Facebooker Trương Quang Thi bình luận bằng bài thơ: “Cuộc đời cách mạng thật là sang/ Biệt phủ nguy nga đã sẵn sàng/ Ta về gạt bỏ bao toan tính/ Làm kẻ thanh cao giảng đạo trời”.

Tướng Hữu Ước là nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà phê bình văn học… mà cư dân mạng cho rằng, nhà gì ông tướng này cũng có, chỉ thiếu có mỗi… nhà cầu!

Chuyện bà Trang 60 tuổi, có 3 con hy sinh thời chống Mỹ

Tối 24/1/2018, VTC đưa tin: Người phụ nữ nghẹn ngào gửi tâm thư xin ông Đoàn Ngọc Hải đừng từ chức. Bài viết về bà Nguyễn Thị Trang, 60 tuổi, như sau: “Tôi là Người Mẹ Việt Nam anh hùng, có 3 người con đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên hơn bao giờ hết tôi hiểu được tính hi sinh, chính trực của ông Đoàn Ngọc Hải”. Nếu bà Trang nói thật, thì năm bà 17 tuổi, bà có… 3 đứa con hy sinh vì tham gia kháng chiến chống Mỹ!?

Hôm nay, VTC sửa lại nội dung đoạn văn trên, thành “bà Cang viết: ‘Mẹ tôi là Người Mẹ Việt Nam anh hùng, có 3 người con đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên hơn bao giờ hết tôi cũng hiểu được tính hi sinh, chính trực của ông Đoàn Ngọc Hải’.”

Tuy nhiên, một số Facebooker, như Facebooker Nguyễn Chí Tuyến, đã kịp lưu lại ảnh chụp màn hình cho thấy nội dung bài báo trước khi được sửa lại.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người
Bài viết trên VTC về Người Mẹ Việt Nam Anh Hùng, từ năm 17 tuổi đã có… 3 người con hy sinh vì chiến đấu chống Mỹ, trước khi được sửa lại.

***

Thêm một số tin trong nước: Giai đoạn phát-xít hóa cuối cùng của chế độ Cộng sản Việt Nam (TD). – Chủ nghĩa dân tộc và lòng yêu nước (LK). – Hào quang quan chức và nước mắt…trẻ con! (GDVN). –  Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ: Việt – Ấn có lợi ích song trùng (DT). – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm DPAA và chùa Trấn Quốc ở Hà Nội. – Nhà không phải lúc nào cũng là nơi an toàn với phụ nữ (VOV). – Vì sao việc thu phí ô tô vào sân bay bị kết luận có sai phạm? (NLĐ). – Dân dẫm hỏng vỉa hè phục vụ APEC: Đừng đổ thừa! (ĐV). – Đất đã bán cho dân nhưng chủ đầu tư đến… xây nhà (TT).

Tin quốc tế

Cáo lỗi: Hôm nay chúng tôi không có phần tin quốc tế. Sẽ trở lại với độc giả trong bản tin sáng mai.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. (trích ) “…Ba ngân hàng kêu cứu vì bị đề nghị thu hồi hơn 6.100 tỷ (VNE). – Ba ngân hàng hoảng hốt vì đề nghị thu hơn 6.000 tỷ của VKS — Vét sạch 22.000 tỷ, Hứa Thị Phấn mới tìm cách “chuồn” khỏi Đại Tín (GT)….” (hết)
    ————-
    Tình hình chung của ‘thãm trạng Kinh tế Đổ vỏ ốc ’ thời Phúc niểng này , cùng với vụ ‘Trầm bê’, ‘Phạm công Danh’…(chỉ là bắt đầu) sẽ liên quan đến ‘cơn địa chấn’ sắp đến trong toàn ngành Ngân hàng ! Sẽ không có gì dễ nhận biết hậu, hệ quả các tác hại của ‘chấn động’ trên bằng “Màu sắt của Chứng khoáng VN”

    Nên chăng, trang nhà thêm mục ‘quan sát chứng khoáng” …trước khi có những chấn động kinh hoàng đổ ập đến !
    He he …có lẽ sẽ rất ‘vui’ đấy !

    ———-
    Về tấm hình trong bản tin “…Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Trần Hy bắt tay thân mật….”

    Hình chụp rất có ý nghĩa ! Mr. Chính -đại diện cho TW đảng CSVN , sau lưng’ Mr. Chính là bức tranh phong cảnh TQ , còn ‘trên đầu’ Mr. Chính là một ‘bóng cây rất to che phủ ’…Hic ! Tấm hình bày tỏ nghiều ý nghĩa ‘quan hệ sâu xa” – rất là ‘hợp với ‘khí số và thời vận’ của TW đảng ta !
    He he

    ————
    (trích) “…VietNamNet ….Chống tham nhũng mà tay ‘nhúng chàm’ thì chống sao nổi? …Họ quy tội cho người tố cáo rất nghiệt ngã …” (hết)

    Đã nói rồi, phải ‘dò theo dấu đồng tiền’ từ các Thái tượng hoàng và UV TW xuống – Thượng Liêm chính thì Ha mới trong sạch. Riêng ngài tổng, ‘dư luận’ đã râm ran về dự án “ khu đô thị Nam Thăng Long –với tập đoàn Ciputra”, nhất là dự ớn “Thép tội ác” của ‘nhà đầu tư tử thần Formosa’…vv, đều có ‘chút trách nhiệm’ của tổng Trọng ta trong đó ? Ha ha ! Những vụ ‘thất thoát’ thời ngài Tổng ta đang ‘tiến thân’, vẫn chạy lòng vòng bên dưới…, e rằng sớm muộn rồi cũng ‘bục phớt’ ra thối om ! Ngài toàn quyền trên ngôi cao, ‘quy tội nghiệt ngã’ để xử được người ta, nhưng rồi chưa chắc ngài đã thoát được’lưới trời’ nếu tay ngài cũng đầy chàm ?!
    Nếu quả thật như thế, khi ấy lại không phải là
    ‘Trời sinh ông Tổng lú
    Đất nẩy con Chuột chù‘
    hay sao ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây