Ông Vũ ‘nhôm’ muốn ‘tị nạn chính trị ở Đức’

VOA

Viễn Đông

2-1-2018

Vũ “nhôm”. Ảnh: internet

Luật sư đại diện của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, ở Singapore và Đức cho VOA Việt Ngữ biết như vậy hôm 2/1.

Ông Victor Pfaff, luật sư đại diện cho ông Vũ ở Frankfurt, Đức, cho biết ông đã liên hệ với Đại sứ quán Đức ở Singapore hôm 31/12, ít ngày sau khi ông Vũ “bị bắt” ở quốc gia Đông Nam Á này, và cho tới ngày 2/1, ông vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ cơ quan đại diện ngoại giao này cũng như Bộ Ngoại giao Đức.

Theo ông Pfaff, thông qua trung gian, vợ ông Vũ đã đề nghị ông ông đại diện cho chồng mình.

Từ Singapore, một luật sư đại diện cho ông Vũ ở quốc gia Đông Nam Á này, ông Choo Zheng Xi, xác nhận rằng thân chủ của mình muốn “xin tị nạn chính trị” ở Đức.

Ông Choo cho biết rằng ông Vũ bị bắt ngày 28/12 tại phi trường ở Singapore. Khi được hỏi lý do vì sao ông Vũ bị bắt ông, luật sư này nói: “Chúng tôi hiện không rõ. Chúng tôi chỉ biết là có một số vấn đề gì đó về hộ chiếu. Nhưng chúng tôi không thực sự rõ các vấn đề đó là gì”.

Ông Xi cho biết rằng ông chưa thể gặp ông Vũ nên tôi “đã viết thư lên chính quyền xem cơ quan nào đang giữ ông ấy” để “yêu cầu được gặp”.

“Chúng tôi hiện không rõ là ông ấy ra sao nữa. Chúng tôi đang tìm cách xác minh và làm rõ mọi chuyện”, ông Choo nói.

Hôm 1/1, ông Chia Hui Keng, Giám đốc Bộ phận Truyền thông của Cơ quan Nhập cư và Cửa khẩu Singapore, cho VOA Việt Ngữ biết sẽ “tìm hiểu vụ bắt giữ” và báo lại, nhưng cho tới ngày 2/1, vẫn chưa cung cấp thông tin vụ việc.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây