Chia rẽ tôn giáo là phản quốc

FB Nguyễn Ngọc Chu

18-12-2017

Giáo dân tại giáo xứ Kẻ Gai bị đánh đập dã man. Ảnh: internet

Ngày 17/12/2017 truyền thông đã đưa lên những hình ảnh đau lòng và hổ thẹn về sự kiện ở giáo xứ Kẻ Gai (Hưng Nguyên, Nghệ An).

TẠI SAO LẠI XẨY RA TÌNH TRẠNG CHIẾM ĐẤT XÂY NHÀ THỜ?

Theo tin đăng trên trang của Đài PT TH Nghệ An thì “vào sáng 17/12/2017 hàng trăm bà con giáo xứ Kẻ Gai ở xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An đã đổ ra xây nhà thờ trên diện tích 9000 m2 chưa được cấp đất. Mặc dù trước đó chính quyền đã cấp giấy chứng nhận 6704 m2 (và thêm 1000 m2 vào năm 2015) cho giáo xứ để xây dựng nhà giáo lý nhưng giáo xứ không nhận.”

Chưa bàn đến độ bao quát sự thật của tin đưa, nhưng có thể rút ra kết luận rõ ràng là có sự mâu thuẫn giữa chính quyền và giáo xứ Kẻ Gai trong việc cấp đất xây dựng nhà thờ.

Vấn đề đất đai đang là vấn đề nổi cộm khắp đất nước ta. Việc nhân dân nổi lên phản đối chính quyền liên quan đến đất đai không còn là hiện tượng đơn lẻ mà mang tính hệ thống. Mới đây nhất ở Đồng Tâm là điển hình cao trào.

Riêng với các giáo xứ, trước đây đã từng xẩy ra những sự kiện nghiêm trọng phức tạp ngay tại thủ đô như ở nhà thờ lớn số 42 Nhà Chung, và tại giáo xứ Thái Hà. Từ đó có thể thấy tính khiếm khuyết nghiêm trọng của chính sách đất đai hiện hành.

Như vậy, việc hàng trăm bà con giáo xứ Kẻ Gai đổ ra xây nhà thờ là có nguyên nhân sâu xa mà chính quyền địa phương chưa giải quyết thấu đáo.

TẠI SAO PHẢI TRÁ HÌNH ĐÀN ÁP ĐỒNG BÀO?

Nhân dân là chủ nhân muôn đời của đất nước. Nhân dân là sức mạnh của đất nước. Đàn áp nhân dân là làm suy yếu đất nước.

Bởi thế, trong mọi trường hợp, dùng bạo lực để đàn áp chính đồng bào mình là có tội với dân với nước.

Hơn nữa, lại dùng lực lượng trá hình là không chính danh và đê hèn.

CHIA RẼ TÔN GIÁO LÀ PHẢN QUỐC

Hơn bao giờ hết, hiện nay Việt Nam đang cần sự đồng lòng của toàn dân để xây dựng một quốc gia mạnh, nhằm đối phó với sự hung hăng tham lam lấn chiếm lãnh đổ của kẻ xâm lược truyền kiếp. Trong di chúc của mình Cụ Hồ đã viết:

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công”.

Thế nhưng, một bộ phận thiển cận trong chính quyền đang tiến hành chính sách chia rẽ tôn giáo. Lực lượng cờ đỏ xuất hiện ở Nghệ An gần đây trong các vụ việc liên quan đến bà con giáo dân là vô cùng nguy hiểm cho chính sách đại đoàn kết dân tộc. Lực lượng này sinh ra dường như chỉ để đối phó với giáo dân.

Đất nước đang trải qua một thời kỳ vô cùng gian truân với những đại họa. Đại họa ô nhiễm môi trường. Đại họa cạn kiệt tài nguyên. Đại họa tham nhũng. Đại họa cơ chế…Và bây giờ là nguy cơ về đại họa chia rẽ dân tộc.

Nếu không sáng suốt nhanh chóng ngăn chặn thì những kẻ đang mưu toan đàn áp đồng bào giáo dân sẽ mang lại tai họa cho đất nước. Chính chúng mới là bọn phản quốc.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây