Ai, nhóm lợi ích nào đã biến dự án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm thành “Phân lô bán nền”?

Dân oan Thủ Thiêm

7-11-2017

Tất Thành Cang phát biểu. Ảnh: DOTT

Sáng ngày 27/6, BQL Đầu tư xây dựng KĐT mới Thủ Thiêm và Cty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (HTKT) đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam trong KĐT mới Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT.

Trong buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 của ĐBQH, Ngày 08/01/2008 sau khi nghe cử tri phản ành về tính bất hợp lý và bất hợp pháp của KĐTMTT, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là Đại biểu Quốc hội đã nhận xét: Khu đô thị mới Thủ Thiêm thật kinh hòang và đáng xấu hổ. Sau đó ông đã trang trọng lập lại nhiều lần: Sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ lập đoàn thanh tra tổng hợp, đủ mạnh để thanh tra tòan bộ KĐT mới Thủ Thiêm và quận 2, và được nhân dân đồng tình, thể hiện qua những tràng pháo tay nồng nhiệt, liên tục …

Theo Thông báo 561 của UBND TP HCM cũng ghi nhận ý kiến, cần thanh tra liên ngành để làm rõ. Nhưng sau đó, ngay cả đối thoại với dân cũng bị bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, hiện là Chủ tịch HĐND và Đại biểu Quốc hội cố tình lẩn tránh, theo chỉ đạo của nhóm lợi ích Lê Thanh Hải.

Để đáp trả kiến nghị của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyện vọng của nhân dân, Lê Thanh Hải điều đệ tử ruột là Tất Thành Cang (Tan Thành Cứt) về làm Bí Thư, kiêm Chủ tịch UBND Quận 2 từ 2009-2012. Ông Cang đã dùng bàn tay sắt để cưỡng chiếm hàng ngàn nhà đất của dân, với lý do chính đáng: Vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng.

Lễ khởi công, động thổ khu dân cư phía bắc, nơi có trên 3000 hộ dân bị cướp mất nhà và đất.

Sau khi cướp được đất để dành 4 năm, thì hiện nay dự án KĐT mới Thủ Thiêm đã biến thành dự án phân lô bán nền, tất cả các vị trí đắc địa đều được giao cho các công ty sân sau, gồm:

Dự án khu dân cư phía bắc 89 ha. Theo Quyết định số 1395/QĐ-UBND ngày 31/3/2015 của UBND Thành phố, ban hành về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và số 4) và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam (Quyết Định số 3345/QĐ-UBND ngày 08/7/2015 UBND thành phố Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Hữu Tín, phó Chủ tịch ký ban hành, về việc giao đất cho Công ty Cổ phẩn Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc.

Vị trí này nằm ngoài ranh quy hoạch và ranh thu hồi đất của trên 3000 hộ dân, tại 5 khu phố: Khu cư xá A, thuộc khu phố 5 & 6, phường An Khánh, khu cư xá B, thuộc khu phố 1, phường Bình An, khu cư xá C và D thuộc khu phố 1 & 2 phường Bình Khánh, là khu dân cư tập trung, không bị giải tỏa theo quy hoạch của Chính phủ. Bằng chứng là còn khoảng gần 100 căn nhà tại khu vực này theo lệnh của Chính phủ không được tiếp tục cưỡng chế và nhiều người dân bị cưỡng chế đã trở về rào lại thửa đất của mình, không cho dự án phân lô, bán nền.

Dự án ĐẠI QUANG MINH: Dự án này không biết của đại gia bí ẩn nào? KHU DÂN CƯ ĐA CHỨC NĂNG ĐẠI QUANG MINH

ĐÔ THỊ SALA (Cũng của Đại Quang Minh )

EMPIRE CITY (khu đô thị đế quốc) làm rõ bản chất của KĐT mới Thủ Thiêm.

Không có cảnh người bóc lột người, nhưng là cướp, đúng là đế quốc thực dân. Nhiều hộ dân, trong đó có cả các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng, được UBND quận 2 ban hành QUYẾT ĐỊNH ĐỀN BÙ VỚI GIÁ 0 (KHÔNG) ĐỒNG! Có chế độ nào trên thế giới mà đền bù cho dân 0 đồng, sau đó đem bán lại với giá khoảng 200 triệu đồng/1m2? Rõ ràng là họ cướp đất của dân, loại ăn cướp được cấp giấy phép!

Lê Thanh Hải đã cướp mất 160 ha đất để chia cho 64 dự án phân lô bán nền, sau đó ông ta chỉ đạo xây 12.500 căn hộ chung cư để tái định cư cho dân. Xây xong ông ta lại tiếp tục cướp thêm lần nữa, bằng việc cho Công ty Thuận Việt rao bán hàng ngàn căn hộ chung cư để tái định cư cho dân,với giá từ 50 triệu/1m2 sàn, tại VIEW CITY. BABYLON…

Dân nghèo tại Thủ Thiêm bị bóc lột tới hơn 5 lần:

1/ Bị bóc lột, cướp mất nhà và đất

2/ Bị bóc lột lần 2 khi phải mua nơi ở mới với giá cao.

3/ Bị bóc lột lần 3 khi phải mua chung cư chất lượng thấp giá cao.

4/ Bị bóc lột quyền khiếu kiện.

5/ Bị bóc lột quyền làm người.

Dân oan Thủ Thiêm biểu tình ở Hà Nội.

Khiếu nại thì bị chụp mũ làm chính trị, luôn rình rập, theo dõi, hù dọa, cài cắm người, trà trộn với dân oan để phá rối…

Đúng là không còn cảnh người bóc lột người. Nhưng gặp cảnh bị cướp giữa ban ngày.

Ngày Biểu tình thứ 17 tại Hà Nội

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây