Nạn nhân của bạo lực

FB Luân Lê

30-9-2017

Hình ảnh cô gái sau khi bị người yêu là viên công an đánh. Nguồn: Facebook

Theo thông tin thì cô gái bị đánh bể đầu phải đi viện là người yêu của vị công an trẻ đang làm ở phòng an ninh thành phố Vinh, Nghệ An. Và cô gái này thì là người chửi “phản động” khá nhiệt tình bằng những giọng điệu quen thuộc là đuổi người lên tiếng sang Mỹ hoặc sang nước ngoài mà sống.

Giống một tay thanh niên mà bị công an phường đánh khi đi ăn cưới mới đây mà dân mạng đã biết. Y cũng là một người cổ xuý cho bạo lực đối với những người bất đồng.

Trước đó thì một thiếu uý trẻ ở Hải Dương đánh chấn thương sọ não bạn gái và cũng nhắn tin đe doạ không để yên như trường hợp cô gái ở Nghệ An vừa nêu.

Còn bao nhiêu cảnh bạn trai đánh đập người yêu, chồng đánh đập vợ và thày cô bạo hành học sinh, trẻ em nữa trên đất nước này? Rồi còn nạn đánh đập dã man những tên trộm chó, đánh người va chạm giao thông, đánh đập con cái khi nào dừng lại?

Những người là nạn nhân bạo hành hãy cứ mạnh dạn từ bỏ những gã đàn ông đó và làm đơn tố cáo chúng ra pháp luật về tội cố ý gây thương tích hoặc kể cả là (đe doạ) giết người cho chúng chừa thói côn đồ và hung hãn đến man rợ của mình, cho chúng biết cách học hỏi về sự tôn trọng thân thể, nhân phẩm của người khác – sự đòi hỏi tối thiểu của mọi đất nước nếu muốn văn minh.

Và để đạt được sự nghiêm minh đó, bắt buộc luật pháp và các cơ quan thực thi pháp luật phải nghiêm minh và rõ ràng. Mà muốn đạt được điều đó, thì chẳng có cách nào khác là phải có một bộ máy nhà nước sạch, một chính quyền được tổ chức khoa học để kiểm soát và đối trọng lẫn nhau, và không gì tốt hơn cách thức tổ chức bằng tam quyền phân lập.

Lúc đó thì muốn bạo hành cũng sẽ không còn dám nữa. Và con người biết tôn trọng nhau để sống an toàn.

____

Trước đó, LS Lê Văn Luân viết: Sự man rợ

“Nhìn cảnh cô gái bị người yêu đánh vỡ đầu chảy máu và hắn còn tiếp tục đe doạ cô này mới thấy thân phận người nữ và nhận thức của những kẻ trong xã hội này thật man rợ. Và nếu mà chúng có cơ hội để đứng vào hàng ngũ lãnh đạo, quản lý thì chúng sẽ phá nát xã hội và sẽ dùng bạo lực với con người trong đất nước này như thế nào?

Bao nhiêu phụ nữ là người yêu, là vợ của những gã đàn ông nhưng không khác con thú vẫn bị bạo hành hàng ngày mà chưa bị lộ bởi tính nhẫn nhục của phụ nữ Việt như là một niềm tự hào của họ để giữ yên ấm gia đình, làng xóm và lễ nghĩa?

Vấn đề bạo lực, bạo hành không chỉ dành cho những người mặc trên mình những chiếc áo công vụ, mà ở bất kỳ vị trí nào trong xã hội cũng đều phải bị trừng trị nghiêm khắc. Điều đó mới chứng tỏ thân phận con người được đảm bảo và nhận thức mới thoát khỏi sự man rợ”.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây