Bắt anh Chánh VP Thành uỷ Đà Nẵng vì tin nhắn doạ Chủ tịch TP

LTS: Sau vụ “Tiếng súng Yên Bái” gây chấn động cả nước, cướp đi mạng sống của ba lãnh đạo tỉnh này, có thể thấy, dường như các băng đảng xã hội đen đang hiện diện trong chính quyền, bởi cách hành xử của các quan chức “xã hội đỏ” không khác gì “xã hội đen”.

Sự kiện ông Đào Tấn Cường, anh của ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà nẵng mới vừa bị bắt hôm nay vì nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cho thấy: khi luật pháp vắng bóng, thì luật rừng lên ngôi.

LS Lê Văn Luân viết: “Có lẽ tiếng súng Yên Bái là một cảnh báo lớn cho nhiều người có quyền chức trong hiện trạng hiện nay. Vụ cát tặc ở Bắc Ninh thì chủ tịch tỉnh cũng bị nhắn tin đe doạ và ông này phải cầu cứu ông Thủ tướng đề nghị vào cuộc làm rõ những kẻ đứng sau hành vi đó. Đến nay thì một ông là anh trai chánh văn phòng thành uỷ (bên đảng) Đà Nẵng đã nhắn tin đe doạ giết chủ tịch thành phố, nơi mà người ta mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam. Ông này đã bị cơ quan điều tra bắt theo thủ tục tố tụng hình sự.

Quả thực tình trạng này diễn ra khiến chúng ta phải lo lắng cho các vị này, và đặc biệt hơn khi chính người trong hệ thống lại đe doạ lẫn nhau.

Đến giờ tôi hiểu câu nói của ông Cục trưởng cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt khi bất lực lên tiếng rằng, những kẻ tham nhũng là những người có quyền chức, chống lại có khi chúng tôi chết trước. Quả đúng thế.

Và tại sao chúng ta lại thấy một xã hội mà quan chức nhiều nơi giàu có khủng khiếp đến thế, một số thì hành xử thiếu văn hoá và một số khác lắm khi là côn đồ với nhau như vậy? Chúng ta sẽ trông chờ gì ở những lực lượng cán bộ với vai trò công bộc của dân mà với nhận thức, lòng tham và hành xử gớm ghiếc như đã thấy?”

____

VietNamNet

19-8-2017

Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi đe doạ giết người.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Đào Tấn Cường đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin với nhiều nội dung đe dọa gửi tới số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Ngoài ra, cùng thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe dọa thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, Văn phòng uỷ ban của TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Được biết, ông Cường là anh trai ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Được biết trước thời điểm ông Huỳnh Đức Thơ bị nhắn tin đe dọa, tại Đà Nẵng đã xảy ra nhiều sự việc lùm xùm liên quan đến bổ nhiệm cán bộ, gây nhiều điều tiếng trong dư luận. Ngoài ra, một số báo chí, mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin về tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ. Sau đó, Tỉnh ủy, UBND TP Đà Nẵng đã xác định việc để lọt thông tin về kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ có dấu hiệu rò rỉ tài liệu mật.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: VNN
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây