Phải mở rộng trách nhiệm cho Bộ Quốc phòng

Vũ Thạch

9-7-2017

Trụ sở Bộ Quốc phòng có cần mở rộng hơn nữa để có thể sát nhập thêm nhiều bộ khác? Ảnh: internet

Trong tình hình kinh tế khẩn trương hiện nay, lãnh đạo đảng ta không những nên để Bộ Quốc phòng tiếp tục làm kinh tế , mà các đồng chí lãnh đạo Bộ gọi là “trách nhiệm chính trị”,  mà còn phải khai dụng tối đa tài năng của Bộ Quốc phòng vào các lãnh vực khác. Cụ thể như sau:

– Dù sao thì Bộ Quốc phòng cũng đang nắm nhiều lãnh vực kinh tế biệt lập rồi (không ai được đụng đến), nên nếu giao luôn trách nhiệm kinh tế toàn quốc cho Bộ Quốc phòng, ta có một nền kinh tế chan hòa và quan trọng là có thể bỏ được Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học & Công nghệ.

– Hiện nay Bộ Công an bị quá nhiều tai tiếng, ảnh hưởng nặng đến uy tín của Đảng. Trong khi đó cửa ngõ biên giới với Trung Quốc là quan trọng nhất cũng đã mở hẳn, không cần công an canh giữ nữa. Tình trạng chủ quyền biển cũng thế. Và dù sao thì khi cần trấn áp dân chúng trong những vụ lớn, công an đều phải cầu cứu quân đội. Do đó, nên để Bộ Quốc phòng lo luôn chức năng của Bộ Công an.

– Với quyết định của Bộ Chính trị bằng mọi giá (kể cả giá Biển Đông) phải đặt quan hệ Việt – Trung lên ưu tiên hàng đầu, thì mọi quan hệ quốc tế khác nay đều chỉ đáng coi là chuyện “lẻ tẻ”. Và quan hệ quan trọng nhất đó đã được giao cho Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đảm nhiệm rồi. Do đó, cả Bộ Ngoại giao trên thực tế chỉ còn làm việc thông dịch. Đã đến lúc Bộ Quốc phòng đảm nhận luôn chức năng của Bộ Ngoại giao.

– Trong tình hình chỉ cần tập luyện cho thanh niên có sức khỏe để xuất khẩu lao động kiếm ngoại tệ về cho đất nước, cho dù đào tạo thành cử nhân rồi cũng đi lao động nước ngoài thôi, ta thấy rõ Bộ Quốc phòng là nơi có khả năng tập luyện thể lực cao nhất. Do đó Bộ Quốc phòng dư sức thay thế và làm tốt hơn Bộ Giáo dục & Đào tạo.

– Với thực tế hiện nay mọi công trình xây dựng lớn nhỏ đều phải giao cho các công ty Trung Quốc thầu, thì thử hỏi: Trong các bộ, bộ nào thân với TQ nhất? Bộ nào có thể mặc cả giá công trình thấp nhất? Hiển nhiên phải là Bộ Quốc phòng. Hơn thế nữa, đối với các công trình xây dựng đường cao tốc xuyên biên giới đến các thành phố huyết mạch của VN, khá chắc các đồng chí lãnh đạo Bắc Kinh sẽ giao cho quân đội TQ xây dựng miễn phí cho VN. Do đó rất nên để Bộ Quốc phòng thay thế hẳn Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Xây dựng.

– Và hiển nhiên Bộ Quốc phòng dư sức thay thế hàng loạt các bộ “lẻ tẻ” còn lại.

Nhưng có người hỏi lại: Nếu Bộ Quốc phòng lo nhiều trách nhiệm như thế thì làm sao chu toàn chức năng bảo vệ đất nước?

Câu trả lời quá rõ: Bây giờ còn gì cần bảo vệ nữa! Từ ngoài khơi đến các tử điểm trên bờ đều đã có người TQ sát cạnh rồi. Ta chỉ còn nhu cầu phản đối miệng mà thôi. Do đó, Bộ Thông tin Truyền thông nên lo trách nhiệm quốc phòng.

Kết luận: Hãy nghĩ đến khối tiền khổng lồ tiết kiệm được cho ngân sách nếu biết tinh giản biên chế theo kế sách trên cả tuyệt vời này. Từ 18 bộ chỉ còn lại 2!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nguy biên nay` tố cáo đang CSVN là bọn tay sai nay đã hết thời nên chuyễn sang là đám lục lăng, thổ phĩ. Điều này cho thấy bản chât bơm bãi cuả HCM ngay từ đầu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây