Bài báo bị gỡ: Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái có hẹn Lê Duy Phong

LTS: Bài báo “Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái có hẹn Lê Duy Phong” được báo Tiền Phong đưa lên mạng lúc 13h39’36” ngày 30/6/2017, nhưng hiện đã bị tất cả các trang mạng gỡ bỏ. Xin được đăng lại tại đây để phục vụ quý độc giả.

Tiền Phong

30-6-2017

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, Phạm Sỹ Quý cho biết “có liên lạc vài lần” với Lê Duy Phong, nguyên nhà báo, Trưởng Ban bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái. Ảnh: báo TP

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Phạm Sỹ Quý cho biết, trước khi đăng tải thông tin hình ảnh về “biệt phủ” của gia đình ông, nhà báo Lê Duy Phong “có liên lạc vài lần”.

“Trước khi đăng bài, ông Lê Duy Phong có liên lạc với tôi vài lần, đề cập đến việc chuyển đổi đất và căn nhà của gia đình tôi tại thành phố Yên Bái. Tuy nhiên thời điểm đó, tôi đi vắng nên không gặp ông Phong. Tôi có hẹn ông Phong vài ngày sau đó, nhưng thấy bài đăng rồi nên thôi”, ông Phạm Sỹ Quý cho biết.

Sau đó, ông có gọi điện cho ông Phong hay không?

+ Bài đăng rồi thì thôi còn gọi làm gì? Ông Phong sau đó có liên lạc nhưng tôi không gặp.

Chiều 27/6, tại UBND tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra nguồn gốc tài sản – trong đó có nhiều đất đai, dinh thự – của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Trong thời gian đăng tải thông tin về căn nhà của gia đình ông, Lê Duy Phong có đến Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái làm việc với cán bộ hay lãnh đạo nào khác không?

+ Sau khi tôi đi công tác về, đồng chí Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo rằng ông Phong không đến Sở, cũng chưa thấy ông Phong đặt lịch làm việc tại Sở.

Công an tỉnh Yên Bái vừa có báo cáo gửi Bộ Công an về vụ việc nguyên nhà báo Lê Duy Phong nhận 200 triệu đồng từ ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này.

Theo đó, ngày 16/6, Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo.

Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại.

Đến trưa 22/6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình Luận từ Facebook