Chuyện bắn 21 phát đại bác

FB Trần Trung Đạo

18-11-2017

VN bắn 21 phát đại bác chào đón Tập Cận Bình. Ảnh: internet

Trong thời gian hội nghị APEC, một số đại diện quốc gia nhân cơ hội để viếng thăm chính thức Việt Nam, trong đó có TT Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình.

CSVN, ngoài việc trải thảm đỏ tận cầu thang máy bay còn bắn 21 phát đại bác từ hoàng thành Thăng Long để chào mừng họ Tập.

Thủ tục cao nhất và trịnh trọng nhất mà CSVN dành cho Tập là một biệt lệ đối xử bởi vì trước đó vài giờ TT Hoa Kỳ Donald Trump bước xuống thảm đỏ nhưng không có 21 phát đại bác chào mừng.

TT Trump, một lãnh đạo quốc gia do nhân dân Mỹ chính thức bầu lên, không quan tâm đến hình thức. Bắn hay không bắn phát đại bác nào cũng không làm tăng thêm hay giảm đi uy tín của tổng thống nước Mỹ. Chẳng có tờ báo hay hãng tin Mỹ nào nhắc đến chuyện CSVN có bắn đại bác chào mừng hay không.

Nhưng với Tập Cận Bình thì khác.

Tại sao CSVN phải bắn 21 phát đại bác chào mừng Tập?

Trước hết, thể hiện tinh thần nô lệ và thần phục của giới cầm quyền CS trước “Hoàng đế đỏ” Tập Cận Bình, người vừa chính thức lên ngôi vào ngày 24 tháng 10, 2017 sau đại hội đảng CSTQ lần thứ 19. Đa số nhân dân Việt Nam, ngoại trừ thành phần bị tẩy não hay Hán hóa, đều biết lý do này.

Tuy nhiên một lý do quan trọng không kém khác vì đó là một trong những yêu sách của Tập Cận Bình.

Nỗi lo và mặc cảm lớn nhất thường xuyên ám ảnh trong đầu các lãnh tụ CS là họ không có tính chính danh lãnh đạo.

Trong thâm tâm họ biết mình chỉ là kẻ cướp nước và bị nhân loại rẻ khinh. Xác định tính chính danh, do đó, là một ưu tiên hàng đầu của các lãnh tụ CS khi ra nước ngoài.

Các lãnh tụ CS từ Liên Sô trước đây đến Trung Cộng, Bắc Hàn, CSVN hiện nay đều biết mình chẳng do ai bầu ra mà chỉ chiếm quyền lực bằng súng đạn và duy trì quyền cai trị cũng bằng súng đạn.

Việc Trung Cộng tổ chức rầm rộ Thế Vận Hội 2008 cũng chỉ bắt chước dụng ý của Hitler trong việc tổ chức Thế Vận Hội 1936 với cả hệ thống truyền hình và truyền thanh đạt tới 41 quốc gia để phô trương quyền lực và hợp thức hóa quyền cai trị.

Thời hồn ma Liên Sô còn lảng vảng trên dương gian cũng vậy.

Năm 1956, khi Nikita Khrushchev, Tổng Bí Thư CS Liên Sô, và Nikolai Bulganin, Thủ tướng CS Liên Sô, viếng thăm Anh Quốc, dư luận không muốn chính phủ Anh đón tiếp họ bằng lễ nghi dành cho cấp lãnh đạo quốc gia. Nghệ sĩ Edwin Marcus còn làm một cuốn phim hoạt họa để mỉa mai Khrushchev và Bulganin. Trong phim, Khrushchev và Bulganin phải mang thảm từ Liên Sô qua và tự lui cui trải lấy mà đi.

Tháng Sáu năm 2014, Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường viếng thăm Anh Quốc để ký kết các hiệp ước thương mại có giá trị nhiều tỉ pounds, nhưng theo họa đồ chỉ dẫn nghi thức, thảm đỏ dành cho y bị ngắn 3 mét. Trung Cộng đã chính thức khiếu nại đến Ed Llewellyn, Chánh Văn Phòng của Thủ Tướng Anh David Cameron, về việc thảm không đủ dài.

Những tin tức đó giống như chuyện hài nhưng là sự thật đối với các lãnh tụ CS.

Nhưng lịch sử nhân loại đang mỗi ngày thêm sáng rõ, dù thảm đỏ dài bao nhiêu và bao nhiêu phát đại bác thì chế độ CS cũng chỉ là một tai họa tạm thời do chính con người tạo ra trong lịch sử và sẽ bị xóa đi theo dòng chảy của văn minh.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Nhưng lịch sử nhân loại đang mỗi ngày thêm sáng rõ, dù thảm đỏ dài bao nhiêu và bao nhiêu phát đại bác thì chế độ CS cũng chỉ là một tai họa tạm thời do chính con người tạo ra trong lịch sử và sẽ bị xóa đi theo dòng chảy của văn minh”

    Theo thiển ý của tớ, nhận xét trên đúng với thế giới . Tiếc là Việt Nam chúng ta hổng phải thế giới . Hình như ô Hoàng Ngọc Hiến nói đại ý “Việt Nam thì phải khác”. Việt Nam sẽ tự tạo ra dòng chảy riêng của mình, không cần theo dòng chảy của văn minh nhân loại . Lạch đào nguyên bây giờ đúng là suối chửa thông, nhưng sẽ có ngày đó . Chúng ta sẽ ngạo nghễ thách thức dòng chảy của văn minh . Hint: Bác Hồ kính yêu của chúng ta (còn) có 1 nguyện vọng cao hơn giải phóng miền Nam . Nếu chúng ta nguyện hy sinh tất cả, cả vận mệnh của dân tộc, để thực hiện cho được nguyện vọng của Bác Hồ như đã từng ngày xưa, tớ tin ngày đó sẽ tới .

    Việt Nam sẽ trở thành a place formerly known as VietNam. Theo xì-tai The Artist formerly known as Prince trở thành The Artist, Việt Nam sẽ trở thành a place.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây