Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt, giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ, bị bắt vì điều 258

LTS: Thêm một người bị bắt vì điều 258, Bộ luật Hình sự, lần này là giảng viên trường Cao đảng Cần Thơ, thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt. Báo PLTP đưa tin: “Trước đó, ông Kiệt bị Trường CĐ Cần Thơ kỷ luật vì đơn vị cho rằng ông viết bình luận trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến lãnh đạo“. Bài báo không nói ông Kiệt đã viết trên Facebook những gì, gây ảnh hưởng xấu đến lãnh đạo ra sao. Vào Facebook của ông Kiệt cũng không thấy bài viết nào của ông, hay là ông đã viết trên Facebook rồi đã gỡ bỏ?

Bài báo cho biết, nhà chức trách “nhận được đơn tố cáo về ông Kiệt có hành vi đe dọa giết người“, nhưng không nói ông đe dọa ai, bằng hung khí gì. Sau đó báo đưa tin, “xác minh xét thấy Kiệt lợi dụng các quyền tự do của mình xâm phạm đến lợi ích của Trường CĐ Cần Thơ và cá nhân ông Trần Thanh Liêm, Hiệu trưởng trường…“.

Đọc lại những bài báo cũ, có thể thấy, đây chỉ là mâu thuẫn giữa ông Kiệt với lãnh đạo trường Cao đẳng Cần Thơ, chẳng phải “xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” gì cả. Trước đó, ông Kiệt đã từng tố cáo trước công luận vụ ông Hồ Thanh Tâm, từ giáo viên của một trường THCS, nhảy lên làm Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ, để rồi sau đó ông Kiệt bị Hiệu trưởng Trần Thanh Liêm kỷ luật và cuối cùng là bị bắt sáng 2/8/2017.

____

PLTP

Bắt 1 giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ

2-8-2017

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt giam ông Kiệt. Ảnh Công an cung cấp.

(PLO)- ThS Trần Tuấn Kiệt, giảng viên Trường CĐ Cần Thơ, bị bắt về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân.

Sáng 2-8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi làm việc đối với Trần Tuấn Kiệt, giảng viên Trường CĐ Cần Thơ, về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Cụ thể, ngày 23-5-2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố cáo về ông Kiệt có hành vi đe dọa giết người.

Qua quá trình điều tra, xác minh xét thấy Kiệt lợi dụng các quyền tự do của mình xâm phạm đến lợi ích của Trường CĐ Cần Thơ và cá nhân ông Trần Thanh Liêm, Hiệu trưởng trường, đủ các yếu tố cấu thành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ông Kiệt bị Trường CĐ Cần Thơ kỷ luật vì đơn vị cho rằng ông viết bình luận trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến lãnh đạo.

Ngày 20-2, Đảng ủy Trường CĐ Cần Thơ ra quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Kiệt (ThS, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế của Trường CĐ Cần Thơ). Ông cũng là người tố TS Hồ Thanh Tâm (Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Cần Thơ) được thăng chức không đúng quy trình.

___

Mời đọc thêm: Thạc sĩ tố tiến sĩ được thăng chức không đúng quy trìnhThạc sĩ tố tiến sĩ ở Cần Thơ bị kỷ luật  —  Bắt Trưởng phòng Thanh tra trường Cao đẳng Cần Thơ (Zing). – Trường Cao đẳng Cần Thơ kỷ luật Đảng Ths. Trần Tuấn Kiệt (Kênh TS). – Dọa giết người, trưởng phòng thanh tra Trường CĐ Cần Thơ bị bắt (VNE). – Bắt giữ Trưởng phòng thanh tra trường Cao đẳng Cần Thơ (TP).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây