Ảo thuật

FB Đỗ Ngà

20-10-2018

Ảo thuật là gì? Nói ngắn gọn là trò che mắt đánh lừa thiên hạ. Những trò ảo thuật đơn giản thì họ khéo léo dùng bàn tay che tầm nhìn người xem, còn những trò công phu hơn thì họ dùng đạo cụ. Nói chung đạo cụ là thứ được thiết kế bài bản mục đích là để che mắt đánh lừa. Ảo thuật là thường làm biến mất một vật gì đó. Vật bị cho biến mất kia được giấu ở đâu thì chỉ ảo thuật gia biết, còn khán giả thì mù tịt.

Tương tự vậy, người CS dùng trò ấy để lấy tiền dân chia nhau. Họ làm bằng cách nào? Cũng phương pháp như nhà ảo thuật. Chúng hô hào ủng hộ dân nghèo, nhưng họ không cho tiền rót trực tiếp dân nghèo mà dùng tổ chức trung gian thu tiền. Đằng sau việc thu ấy, tiền về túi ai thì chỉ có bên thu tiền và bên hô hào dẫn dắt dư luận biết với nhau mà thôi. Thực sự đó chẳng khác nào một trò ảo thuật, ai nghe lời bọn này sẽ bị lừa.

Mỗi tin nhắn 20 ngàn, đám lãnh đạo thành phố đứng ra bấm điện thoại nhắn tin để dụ dân nhẹ dạ. Người hiểu bản chất CS thì cười khinh bỉ vì họ đã biết bài tẩy. Nhưng người nhẹ dạ thì làm theo. Thế là nhà mạng hốt một lượng tiền khổng lồ nhờ đám quan chức làm cò mồi kia. Số tiền đó sẽ được nhà mạng và đám quan chức chia chác. Còn dân nghèo – đối tượng mà chúng lợi dụng thì sao? Thương thì rót vài xu lẻ trong số tiền chia chác, còn không thì cho đói trơ xương. Đây là trò ảo thuật tinh vi.

Khi thiên tai lũ lục ập đến, dân mất nhà cửa, tài sản. Những người thiện nguyện đi phân phát cứu trợ trực tiếp sẽ bị làm khó. Bọn chính quyền lùa các hội đoàn của nó đứng ra thu số hàng cứu trợ. Chúng muốn độc quyền phân phối, còn đằng sau cái độc quyền ấy là gì thì ai cũng biết cả. Rồi với số hàng ấy trong tay, chúng chia nhau bỏ túi. Nhẫn tâm đến độ, hàng cứu trợ bán không được chúng ngâm trong kho chứ không phát cho dân. Đây là trò ảo thuật vụn.

Xem ra việc hộ hào nhắn tin ung hộ người nghèo và ăn chặn hàng cứu trợ không gì khác nhau. Cũng là bắt những người hảo tâm đóng góp qua trung gian để chúng chia chác. Nhưng đám lãnh đạo gộc làm có vẻ pro hơn đám địa phương ăn chặn tiền cứu trợ. Cũng phải thôi, chúng bò lên cấp lãnh đạo thành phố thì cũng phải cáo già tinh vi hơn chứ? Dù cao hay thấp, thì bản chất CS là không thay đổi.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nói thêm cho rõ. Các chức danh lãnh đạo như vậy đều xài điện thoại chùa. Hay nói cách khác là tiền từ ngân sách nên lại lấy tiền thuế của dân làm từ thiện cho mình. Vãi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây