Trách nhiệm không thuộc về bà Phương Hằng

Nguyễn Huy Cường

14-10-2024

Con người có tính hướng thiện rất cao nên khi được biết có một bà Phương Hằng ba năm trước “bóc phốt” một số văn nghệ sĩ thâm lạm tiền thiện nguyện của bà con giúp người khó khăn, rất cảm phục, trong đó có tôi.

Con người có tính công bình nên khi thấy bà “đánh” ông “thần y rởm” Võ Hoàng Yên, rất ủng hộ.

Con người có tính duy mỹ nên khi nhìn thấy một bà Phương Hằng trang điểm chỉn chu và xuất hiện trước ống kính và trường quay lộng lẫy, cộng với vài chiến tích của bà thì tôn vinh bà lên hàng Quốc sắc, Thiên hương.

Con người vốn có tính phù thịnh, nên khi thấy bà Hằng, ông Dũng bỏ ra khá nhiều tiền làm thiện nguyện thì vừa phục, vừa kính trọng, (trong đó có tôi), bất kể nguồn tiền đó từ đâu, đều dễ dàng quy thành “của bà Phương Hằng” hết.

Con người có tính ham thích những mặt bằng ảo nên không ít người chỉ sau vài giây, cảm nhận lơ mơ những cái giá và giá trị nói trên, lập tức đưa bà Hằng lên ngang bà Trưng bà Triệu, như Quốc mẫu của Việt Nam. Lập tức thành “FAN” của bà Hằng.

Thưa anh chị em. Để làm rõ hai mặt trong từng cái gạch đầu dòng trên, phân tích rõ công ra công, tội ra tội, sẽ mất nhiều thời gian nhưng tôi “bắt” vào ngay điểm nhấn nặng ký nhất là những trận “oánh” cánh nghệ sĩ từ thiện rởm.

Ở góc độ quan sát một cá nhân thì thấy ghê gớm thật! Đàn bà dễ có mấy tay!?

Nếu bà Hằng không ra tay mắm miệng thì kiểu “làm ăn” của các nghệ sĩ này có lẽ còn dài dài.

Nhưng! Nhưng coi bà Phương Hằng như vị “cứu nguy dân tộc”, như “anh hùng xuất chúng” thì e là hơi … ấy!

Nếu mối lương duyên tung hứng Phương Hằng — Võ Hoàng Yên cứ diễn tốt đẹp, họ vẫn một đồng một cốt xoa đầu quan các tỉnh, “xin” vài chục hecta đất dễ như xin thùng bia, thì bà Phương Hằng không có thời gian, không có động cơ để “giận cá chém thớt’. Thớt đây là đám nghệ sĩ nịnh hát (chứ không phải nịnh hót Võ Hoàng Yên). Và câu chuyện bóc phốt không xảy ra.

Xin nêu một ví dụ khác. Nếu bạn nào quen thân một ông công an hình sự của một tỉnh thôi, trong một năm, số vụ án đặc biệt nghiêm trọng bị phanh phui, túm gáy vài trăm can phạm cộm cán, thu hồi tài lực bằng vài ngàn lần số tiền nửa thực nửa ảo bà Phương Hằng phanh phui mấy tay nghệ sĩ kia.

Như Công an tỉnh Phú Thọ nhà tôi đã có lần lôi cổ vài ông Thứ trưởng Bộ Công an vào tù.

Có vụ kẻ ác giết một người mà lực lượng CA mất ba năm, từng toán công tác lần mò từ Hà Nội vào Lâm Đồng, Bình Dương nếm mật nằm gai, vô cùng khốn khổ để túm gáy kẻ thủ ác.

Về từ thiện, trong một bài tới đây, sau khi xin phép những vị được nêu, tôi sẽ nêu ít nhất 10 vụ mà giá trị từ thiện lớn gấp nhiều lần bà Phương Hằng, nhưng chủ sự im lặng hàng chục năm nay, không lên tiếng ở bất cứ diễn đàn nào, coi như việc phải làm. Đó là cốt cách của bậc trượng phu thật sự.

Còn bà Phương Hằng, như video mới nhất, hứa sẽ nện tơi bời ông Thich Minh Tuệ chỉ vì “tôi đang ở đỉnh cao” thì không phải lỗi tại bà này.

Diện này nhiều. Các bạn chờ bài tới của tôi về những bà Phương Hắng, Phương Hặng, Phương Hắc sẽ rõ.

Lỗi tại đám thần dân của bà ta.

Riêng bà Phương Hằng, tôi có 2 điều để nói. Ba năm trước, khi vụ “bóc phốt” đang rần rần lan toả, tôi chỉ viết đúng một dòng: “Tôi rất hài lòng khi tôi có hơi nhiều con, cháu là phụ nữ mà không đứa nào giống bà này”.

Cái thứ hai là câu chuyện vui có thật về thằng cháu tôi, khi nó 5 tuổi, đi học mẫu giáo về. Nó đi qua, đi lại vài lần chỗ người lớn đang làm việc và lẩm bẩm ba chữ “có huy chương”.

Đến lần thứ ba thì tôi để ý thấy và hỏi kỹ. Thì ra, ở lớp cô nuôi trẻ bày ra trò đua xe. Cái xe là loại xe đơn giản, người “đua” nhuôi nhuôi, đạp đạp bằng chân, tay nắm cái ghi đông giống cái tai con hổ bằng gỗ, cho cái xe trôi đi xuống một cái dốc nhỏ, chặng “đua” chừng 15 mét và ông cháu tôi vài lần về đích nhanh nhất, được cô thưởng Huy Chương bằng cái nắp chai bia cả ba lần!

Bà Phương Hằng và ông cháu tôi tuy khác nhau về tuổi tác, hành vi, nhưng tinh thần thì giống nhau. Họ vui sướng là quyền của họ.

Tôn vinh họ quá đáng là làm hại họ.

Hôm qua, xem trên một trang Facebook nổi tiếng, mô tả bà Phương Hằng hát bài “T 30”, có một người comment một câu tuyệt vời “Bà này sẽ đậu Tú tài có lúc”. Tôi ớ ra cho đến lúc nhớ ra bảng “từ điển nói ngược” của Xứ Quảng thân yêu.

Hy vọng bà Hằng đọc được những dòng này, an tâm làm ăn, sinh lợi và đừng thi “Tú tài” lần nữa!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây