Phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 13-8-2024

ĐSQ Ukraine ở VN

14-8-2024

Chúng ta đã chứng minh một lần nữa rằng, người dân Ukraine có khả năng đạt được mục tiêu của mình trong mọi tình huống – phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 13/8:

Chúc các bạn sức khỏe, đồng bào Ukraine!

Hôm nay, đã có một số báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi về tình hình mặt trận và tại các khu vực hoạt động của chúng ta ở vùng Kursk. Chúng ta đang mở rộng khu vực hoạt động. Tổng tư lệnh báo cáo rằng lực lượng của chúng ta kiểm soát 74 khu định cư ở vùng Kursk.

Tôi cảm ơn mọi người lính, mọi chỉ huy đã bảo đảm điều này. Một lần nữa, tôi cảm ơn tất cả những người của chúng ta đang bổ sung quỹ trao đổi – điều này rất quan trọng đối với đất nước ta.

Hàng trăm quân nhân Nga đã đầu hàng và tất cả họ sẽ được đối xử nhân đạo – họ chưa từng trải qua sự đối xử như vậy ngay cả trong quân đội Nga của họ.

Tôi đã có một cuộc trò chuyện riêng với Bộ trưởng Quốc phòng Umerov, đại diện của Verkhovna Rada và Văn phòng để bảo đảm rằng tất cả các khoản thanh toán, tiền thưởng và những thứ khác được lên kế hoạch cho mặt trận sẽ được bảo đảm và nhanh chóng cung cấp cho các chiến binh của chúng ta – cho tất cả những người bảo vệ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên lãnh thổ của nhà nước xâm lược.

Và không có bất kỳ thủ tục hành chính nào đối với các chiến binh của chúng ta. Đây là chính sách chung và bắt buộc của nhà nước chúng ta – những người bảo vệ của chúng ta phải được bảo vệ khỏi mọi áp lực quan liêu.

Hôm nay, tại một cuộc họp đặc biệt, chúng tôi cũng đã thảo luận về các quyết định và sáng kiến lập pháp mới mà chúng tôi đang chuẩn bị cho tháng 8 và những điều này chắc chắn sẽ củng cố nhà nước, quốc phòng và xã hội của chúng ta.

Và hôm nay chúng tôi cũng đã tổ chức cuộc họp của nhóm làm việc về mục an ninh năng lượng trong Công thức hòa bình của chúng ta. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện từ 40 quốc gia đối tác và các tổ chức quốc tế.

Chúng ta đang chuẩn bị công việc – đó sẽ là công việc trực tuyến, bắt đầu vào tháng 8, ở cấp độ cố vấn; nó sẽ đưa ra một cách cụ thể để bảo đảm an ninh năng lượng.

Tôi biết ơn tất cả những người đang giúp đỡ. Và bây giờ tất cả chúng ta ở Ukraine nên hành động đoàn kết và hiệu quả như chúng ta đã làm trong những tuần và tháng đầu tiên của cuộc chiến này, khi Ukraine nắm thế chủ động và bắt đầu xoay chuyển tình thế thành lợi ích cho đất nước ta.

Bây giờ chúng ta đã làm chính xác điều tương tự – chúng ta đã chứng minh một lần nữa rằng chúng ta, người Ukraine, có khả năng đạt được mục tiêu của mình trong mọi tình huống – có khả năng bảo vệ lợi ích và nền độc lập của chúng ta. Và chúng ta phải tận dụng tối đa những thành tựu của mình. Và chúng ta sẽ làm như vậy.

Chúng tôi đang chú ý đến mọi hướng phòng vệ của đất nước ta. Đến mọi khu vực tiền tuyến. Khu vực Donetsk – Pokrovsk, Toretsk, Kramatorsk. Khu vực Kharkiv. Phía Nam. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến khu vực Kursk và bảo vệ tất cả các cộng đồng biên giới của chúng ta ở gần đó. Tiêu diệt sự hiện diện của quân đội Nga ở khu vực biên giới, hòa bình và an ninh thực sự sẽ càng gần hơn với đất nước chúng ta. Nhà nước Nga phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm. Và họ đang chịu trách nhiệm.

Tôi tự hào về người dân của chúng ta!

Vinh quang cho Ukraine!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Binh lính U Cà nên đọc bài “Chuyện 1 người lính phản chiến” của Nguyễn Tuấn Khoa

    “Anh nằm xuống cho hận thù vào lãng quên” – Trịnh Công Sơn

    “Khi đất nước tôi không còn giết nhau

    Mọi người ra phố mời rao nụ cười”. (Trịnh Công Sơn)

    Để thấy những lời tuyên bố hiếu chiến của 1 anh, đúng hơn là thằng hề khá là vô nghĩa

    Vừa làm nhiệm vụ của người sĩ quan ở tiền tuyến, vừa phải tránh cảnh máu đổ thịt rơi, vừa mơ về một đất nước thanh bình

    Nhìn thân hình tiều tụy của hai VC sau nhiều ngày tra tấn, người trung úy phản chiến đã âm thầm làm chuyện động trời. Dàn xếp cho hai VC bỏ trốn

    “Quen lạ bạn thù chung giấc ngủ.

    Chung lời thương tiếc khóc trên bia”.

    (Tô Thùy Yên)

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây