Các cụ buôn dưa lê: Điểm huyệt

Quốc Anh

12-8-2024

Tân tổng bí thư nói “Cuộc chiến chống tham nhũng sẽ không ngừng nghỉ”, được các cụ cho là tâm điểm trong chỉ đạo của ông ấy, cái này vẫn phải tiếp diễn là đúng rồi.

Ông Minh không phản đối, chỉ phân tích thêm.

– Khi quan họ Vương lên ghế Chủ tịch Quốc hội, lần đầu tiên lãnh đạo thượng tầng có người được cho là “có ăn, có học” nhất ngồi ghế lập pháp thế còn có gì bằng.

Sướng nhất kỳ họp đầu tiên Vương chủ tịch ra nghị quyết trong năm 2023 nhất định phải thông qua “Luật đất đai sửa đổi”

Cuối cùng cái Luật “máu, và tội ác” ấy cũng được thông qua, chấm dứt hơn một chục năm bị nhóm lợi ích do bên chính phủ của thủ tướng “Phúc niềng” lần khất.

Vương chủ tịch cũng chẳng thoát khỏi vòng kim cô của cái nghị quyết 18. Luật đất đai được thông qua cũng chỉ thay thế cái ốc, cái vít này bằng cái ốc cái vít khác, xiết cho cái cỗ máy tàn ác ấy nó chắc chắn hơn.

Ông Tổng Bí thư quá cố đã từng nói: “Nhiều người giàu lên nhờ đất, nhưng cũng có không ít người nghèo đi vì đất, thậm chí bị đi tù cũng vì đất, mất cả tình nghĩa cha con, anh em vì đất...”.

Ông biết thế, các đồng chí của ông biết thế, toàn dân biết hết… bi kịch của xã hội Việt Nam chính là ai cũng biết, cái gì cũng biết, nhưng chẳng ai tránh nó ra, cứ như lũ thiêu thân lao vào lửa… hầu hết quan chức Việt Nam dính vào lao lý đều liên quan đến đất đai, đồng chí trước rơi xuống hố, đồng chí sau lại nhảy vào…

Như vậy, tân Tổng Bí thư nói “không ngừng nghỉ” là chính xác 100%.

Quan họ Vương dính “phốt” đã về vườn. Ông Lò đã ra đi, khách quan là các ông ấy vẫn nợ dân về cái luật đất đai.

Cái luật đất đai chỉ cần bổ sung thêm mấy chữ, ngoài sử hữu nhà nước, tập thể, công nhận thêm sở hữu tư nhân… và bỏ nhà nước thu hồi đất đai cho mục đích kinh tế, như thế cuộc chiến chống tham nhũng sẽ hiệu quả, không còn cảnh đầu rơi, máu chảy, không còn cảnh hết đồng chí này vào lò, đến đồng chí khác như một lũ thiêu thân như thế.

Chỉ cần điểm huyệt một cái là xong, đấy mới là người tài kiệt xuất dẫn lối thiên hạ. Nếu vẫn còn “con đường xưa em đi” thì vẫn đen tối như “tiền đồ chị Dậu”.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây