Toàn Đảng, toàn Đoàn quyết tâm chống lãng phí

Nguyễn Huy Cường

14-7-2024

Quý vị nghe có vẻ rất giống khẩu hiệu “chính thống” phải không ạ? Kiểu như “toàn Đảng toàn dân quyết tâm chống dịch sốt rét thắng lợi” ấy? Nhưng khẩu ngữ này, tựa đề này hơi khang khác. Đối tượng cần quyết tâm ở đây là các cơ quan Đảng và Đoàn thanh niên (chứ không có món “toàn Dân”) vì dân không có hứng, không có thì giờ.

Bởi đó là việc chỉ có các tổ chức này ở cơ sở (phần lớn cấp tỉnh, huyện) mới khuyến khích, kích cầu cho ông Hoàng Chí Bảo hành nghề xưa nay. Họ chi tiền, có nơi mỗi đồng chí thính giả bất đắc dĩ phải gom góp cho GS này một tờ xanh to và mỗi chuyến rao giảng GS này kiếm khá bộn, hơn hẳn vài lần một bác sĩ phẫu thuật loại giỏi ,thực hiện một ca phẫu thuật cực kỳ khó khăn trong cùng khung thời gian.

Thói thường, người ta bỏ tiền bạc, thời gian ra mua cái người ta cần chứ không phải mua cái giáo sư Bảo có. Có nơi, những cán bộ cấp tỉnh cứng cựa, được ăn học tử tế, hiểu biết cuộc đời Chủ tịch HCM cũng như những vấn đề chính trị, xã hội, qua các cấp học từ thuở vào đời bằng câu hát “ai yêu bác Hồ Chí Minh… hơn các em nhi đồng” đến những… khoá học trung, cao cấp ở các học viện chính trị quốc gia, họ biết QUÁ NHIỀU về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà nay góp tiền để nghe ông Hoàng Chí Bảo, bằng giọng của cô nuôi dạy trẻ truyền dạy những câu chuyện về một lãnh tụ thì hơi… vô duyên.

Vừa rồi, trên những YouTube về việc một Tướng quân đội phỏng vấn ông Hoàng Chí Bảo, người thuyết minh mào đầu khen lấy lệ là ông này cực giỏi về đề tài… kể chuyện Bác Hồ. Tôi mạn phép nói rằng: Đất nước ta, tạm tính từ thời đổi mới (khoảng 1990 đến giờ) cần một nguồn lực giỏi ngay ở đội ngũ trí thức nhưng đó là những năng lực khác, có lợi thiết thực cho quốc kế dân sinh, chứ giỏi về “ngành”… kể chuyện bác Hồ giỏi, thì nói theo ngôn ngữ Facebook “thì ở nhà quê có đầy”.

Đi sâu hơn chút, cho tôi trao gửi vài lời này (thông cảm cho tôi, cũng không dám nói hết lời đâu) chỉ vài nét thôi. Ở Việt Nam có không ít hơn 1.000 nhà văn, nhà báo, nhà thơ, nhà nghiên cứu, nhạc sĩ v.v… viết về Hồ Chủ tịch, sáng tác ca khúc về Chủ tịch HCM. Ta chưa nói nó hay hay nó dở, nó đúng hay nó sai, mà ngoài chừng 5% tạm được, còn lại nó… rưa rứa như nhau, kiểu “tháng năm nhớ Bác”, tháng mười nhớ Bác, Hà Tĩnh nhớ Bác, Đồng Tháp nhớ người… Tinh thần chung là ngợi ca dễ dãi, đề tài trùng lặp, câu chữ sáo rỗng. Họ làm cái việc CỰC KỲ DỄ LÀ CA NGỢI… BÁC HỒ. Đó là sự lười nhác vĩ đại.

Nói về thủ pháp sáng tác, trình độ khái quát, khả năng “nén” nội dung sao cho gọn, súc tích, thì ông Chí Bảo là hạng nhất kể từ… dưới lên!

Khổ nỗi, mỗi người chịu vào vai các cháu ngoan Bác Bảo nửa buổi, chẳng ai muốn phản bác hay hỏi han, chất vấn, làm sâu sắc vấn đề, chỉ đợi bác diễn xong, vỗ tay rầm rĩ một loạt rồi giải thoát mình.

Ông Bảo cũng hay, ông chọn mảng đề tài này nó huyền ảo như kể chuyện trên thiên đường, nội dung ông dẫn về Bác Hồ thì lớp “trẻ” năm nay lối bảy mươi tuổi cũng khó mà biết, khó mà kiểm chứng chứ chưa nói đến các đồng chí năm nay 50-60 tuổi nên cứ ngồi đó nghe ông hạ giọng, ngọt ngào “Các đồng chí biết không, hồi đó Bác của chúng ta…”

Các đồng chí biết hay không cũng chẳng ai thắc mắc.

Thôi tôi cũng không dám đi sâu hơn, biết sợ ông chủ Facebook rồi.

Lời cuối là tôi nói dùm những ông bạn của tôi, có cả một vài người cán bộ cấp tỉnh khi họ khe khẽ nói với tôi “hôm nay mất một buổi ngồi nghe, tiếc thời gian, tiếc tiền lắm anh ạ”.

Thời suy thoái đến gần, tác động vào nhiều mặt của đời sống nên vấn đề tiết kiệm cần đặt ra một cách thiết thực, nhất là việc chi tiền, mất thời gian để ngồi nghe một ông kễnh có nhân cách hèn kém như ông Hoàng Chí Bảo rao giảng.

Để hiểu ông hèn kém ở chỗ nào thì mời quý bạn đọc xem một đoạn video kèm theo và hiện nay ông ấy chối phắt đi rồi, ông ta cho rằng đó là sản phẩm cắt ghép, làm hại ông của bọn xấu!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Học giả Bùi Chi Vinh

    Chỉ cần một hạnh đầu đà
    Tăng đoàn quý tộc lòi ra chín người
    Thêm vài Minh Tuệ nữa thôi
    Chùa to chùa lớn đi đời nhà ma

    Chỉ cần một hạnh đầu đà
    Trần gian của cải bỗng là sắc không
    Thích tiền, thích gái, thích lông
    Làm sao sánh được bềnh bồng Thích Ca

    Chỉ cần một hạnh đầu đà
    Lòi ra chín gã yêu ma trọc đầu…

    Nguồn mạng.


  2. Chuyện ngắn truyện dài về cái “thèng” ngáo sư tiến s..ữa hoàng chí bảo mua danh hão bằng tám mươi tuổi bán danh hời một giây thiêu rụi trong lò tôn
    ****************

    Lão tiều phu ngáo sư tiến s..ữa hoàng chí bảo
    Lò tôn thiêu 1 giây cả đời đốn củi xứ Lào !
    Tài phọt phẹt kể về K..ụ Hồ quả thánh sống
    Nịnh hót thích chân qu..àng bất tuyệt thao thao
    Siêu vi trun..G c..uốc, Hồ thờ tổ sư Xếnh Xáng
    Hoàng chí bảo tự đóng đinh nắp hòm đi bưng bô Mao
    Chỉ bọn cuồng Hồ thờ Mao say mê “hén” tán phét
    Giờ té bật ngửa thất vọng như thủy triều dâng cao
    Tiến ‘s..ữa’ ngông cuồng ca ngợi nghe mà lượm giọng
    Đến buồn nôn phát mửa hơn cả Tần Cối Tào Tháo tào lao
    Đúng là tiều phu kiếm củi ba năm 1 giây lò tôn thiêu rụi
    Chắc quỷ tăng CH..ÍCH chân quang trả cúng dường giá cao
    Đúng n..à “hèn sĩ trun..g c..uốc” thay vì “quốc tr..ung hi..ền sĩ” !
    Ngáo sư Hoàng phấn đấu tuyên giáo tuyên truyền tào lao
    Bao nhiêu năm đổ hết xuống sông Tiền Đường phương Bắc
    Lòng sông thơ Đường mật còn có thể dò đo bởi Bác Mao
    Lòng người Tàu không ai dò nổi, may có Thời gian minh chứng
    Lên lớp láo toét giảng vậy dân Vệ khen ngợi mới lạ ôi chao !!!???
    Chắc do sọ rỗng đội nón cối + mũ tai bèo nên Tương n..ai che khuất
    Hoàng “tiến s..ữa” sống như chết lũ trí nô xã nghĩa “mớ” chiêm bao

    HÀNG CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Gs Lê lên tiếng.

    Giáo sư kể chuyện họ Hoàng
    Hết lòng tâng bốc tay Quang thày chùa.
    Hai “sư” kẻ bán, người mua
    Đều thiếu nhân cách, chát chua cho đời.

    Là hai tiến sĩ à ơi
    Đầu óc rỗng tuếch dối đời lừa dân.
    Chúng đang làm bẩn cõi trần
    Quét sạch bụi bẩn người dân đang chờ!

    Nguồn Mạng.

  4. Càng thanh minh, càng né tránh thì ông GS Bảo càng bị dư luận XH phê phán . Ông nên thừa nhận sự ngộ nhận, sự bốc đồng của mình khi bốc thơm ông sư Thích chân Quang ( Vương tấn Việt) lên tận sao bắc đẩu..Có lẽ trong cuộc sống, ông Bảo có tính cách nhẹ nhàng, nói năng khéo léo, hoa mỹ .. ít ai phản bác , nên ông tưởng mình nói hay lắm và muốn nói chi thì nói. Thật tiếc cho ông cụ hơn 80 tuổi , có học hàm, học vị danh giá như thế lại bị mất uy tín vào cuối đời . Âu cũng là bài học cho các ” thầy nịnh” đã và đang có thói quen nịnh nọt lấy lòng người khác, dù sai hay đúng ..

  5. “Thời suy thoái đến gần, tác động vào nhiều mặt của đời sống nên vấn đề tiết kiệm cần đặt ra một cách thiết thực, nhất là việc chi tiền, mất thời gian để ngồi nghe một ông kễnh có nhân cách hèn kém như ông Hoàng Chí Bảo rao giảng.” hết trích
    Tôi chỉ loáng thoáng vài giây nghe con vẹt này chối leo lẻo thì đã bất mãn, già đầu mà tư cách bằng mấy thằng xh đen, mặt hắn dày như đít trâu, HCM o83 nơi nào đó đang lam73 bẩm chửi thề..đm mày toàn nói láo, tao làm gì có chuyện ấy bao giờ…
    Bây giờ ê chề nhục nhã thì đâm ra cay cú chửi đổng để vùi lấp cái sự ê chề, cái gì cũng vậy nịnh quá nó mất hay, ở đây là nịnh ngu, ai đời đi lấy một thằng mạo danh đang bị thiên hạ chửi sấp mặt mà so sánh với thần tượng, tấm bình phong của đảng. Hoàng Chí Bảo, giáo sư ngu, hèn, mặt dầy nhất nước.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây