Từ vụ ông Võ Văn Thưởng, nghĩ về công tác cán bộ

Trần Đình Triển

22-3-2024

Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến vai trò cán bộ và công tác cán bộ của Đảng. Bác khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”.

Đảng ta xác định “tham nhũng là quốc nạn”, vậy thì ai là chủ thể của tham nhũng? Là Đảng viên, công viên chức có thẩm quyền trong hệ thống chính trị. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng đã đạt được nhiều kết quả, đưa lại niềm tin yêu của toàn quân, toàn dân đối với Đảng.

Tuy nhiên, đấu tranh chống tiêu cực và tham nhũng chưa thật sự đồng bộ, thiếu toàn diện; ở cấp tỉnh, huyện, xã,… gần như chưa khởi động; “đầy tớ” vẫn tiếp tục xa lánh, hành hạ và như nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nói “ăn không từ một thứ gì của dân”. Dân nghèo chưa đủ ăn đủ mặc; nhưng quan thì xe sang cưỡi, xơi toàn cao lương mỹ vị, ăn ở biệt thự…

Công tác luân chuyển cán bộ có mặt tốt: Hạn chế được tình trạng cát cứ, địa phương chủ nghĩa, cục bộ, bè nhóm;… bớt đi chút ít tình trạng Bí thư tỉnh uỷ, huyện uỷ, Chủ tịch tỉnh, chủ tịch huyện là những ông vua con, những kẻ độc tài hành dân. Tuy nhiên, việc luân chuyển cũng không tránh khỏi việc cài cắm con nhang đệ tử, con ông cháu cha; và mua bán chức tước diễn ra âm thầm lặng lẽ nhưng có nơi có lúc không khác gì phiên chợ.

Công tác giải quyết thông tin, khiếu nại, tố cáo, thanh tra, kiểm tra,… hời hợt, đùn đẩy, bao che. Đây là trường hợp đối với ông Võ Văn Thưởng là một dẫn chứng:

Năm 2018, trên Facebook của Duy Quách phản ánh vụ việc (kèm theo chứng cứ) và cam kết chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước về thông tin này.

Công văn do ông Võ Văn Thưởng ký với tư cách Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP Hồ Chí Minh đã có nhiều dấu hiệu vi phạm:

– Vi phạm nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, Đảng không bao biện làm thay”.

– Đưa khối tài sản lớn là khu đất vàng 130 Hàm Nghi, quận 1 từ doanh nghiệp nhà nước liên doanh, thu hồi đất rồi đứng tên Văn phòng Thành uỷ; vi phạm nguyên tắc tài chính và tài sản của Đảng.

– Từ Văn phòng Thành uỷ, chuyển giao cho Công ty 79 của Vũ Nhôm, được quyền chỉ định cho đối tác khác thuê khu đất này 50 năm.

Với chứng cứ này, đủ để khởi tố vụ án. Nhưng không hiểu sao bị chìm và làm ngơ. Nếu chủ Facebook Duy Quách mà đưa thông tin sai, thì chắc có lẽ nhanh như tốc độ ánh sáng, đã bị khởi tố về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ…” (Điều 331 BLHS).

Ảnh chụp công văn của Ban Thường vụ Thành ủy. Nguồn: Duy Quách

Từ vụ việc này, nếu tổ chức và cá nhân có thẩm quyền; các Uỷ viên Trung ương Đảng và các Đại biểu Quốc Hội… thật sự có trách nhiệm với Đảng, với Nhà nước và Nhân dân; thì ông Võ Văn Thưởng không thể được giữ chức vụ Chủ tịch nước.

Bổ nhiệm rồi, vi phạm cho từ chức với cương vị là nguyên thủ quốc gia, làm mất uy tín đất nước cả về đối nội và đối ngoại; mất uy tín và bị nhân dân phê phán, coi thường về công tác tổ chức cán bộ; dù giữ chức vụ gì, có không ít trường hợp nhân dân gọi là “thằng” là “con”, không hiểu quý vị có cảm thấy nhục nhã không?

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN: TBT.
    “Chính nó, đảng cộng sản,
    Làm tha hóa con người,
    Không cho sống tử tế
    Với đúng nghĩa con người.

    Chính nó, đoàn cộng sản,
    Làm thui chột thanh niên.
    Không cho bọn trẻ sống
    Trung thực và hồn nhiên.

    Chính nó, mớ lý tưởng,
    Vớ vẩn và ẫm ương,
    Đã làm cả xã hội
    Thành rất không bình thường.

    Vì sao? Vì cộng sản
    Thứ chủ nghĩa dở hơi,
    Về mọi mặt, đi ngược
    Với bản chất con người
    …………………………”
    Nguồn Mạng

  2. Một lão thành cách mạng 50 năm tuổi Đảng ở Hà Nội nói với tôi:
    “Bác Hồ mất rổi.
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp chết.
    Toàn Đảng (= là đạo đức, là văn minh – lời Hồ Chí Minh) đang giãy chết!
    Thật là một lũ chết tiệt!”
    Tôi đáp lời:
    “Bác có tâm Phật.
    Đức Phật dạy vô thường, vô ngã, tránh tham, sân, si
    ta sẽ tỉnh thức (= nhận biết, giác ngộ, có tâm Phật), không lụy khổ
    và sẽ đạt hạnh phúc viên mãn (đến cõi niết bàn–nirvana) ngay trong cuộc đời này.
    Bác không nói gì thêm chỉ thở dài thườn … thượt ….
    Thiền sư Thích Nhất Đảng

  3. Hề… hề…, lại bổ sung tiếp: Cho đến tận bây giờ thiên hạ vẫn không rõ Võ Văn Thưởng (hoặc rõ theo kiểu rỉ tai) là CON AI, văn nô nào có đủ dũng khí để công khai việc này không!!?

  4. Hề… hề… bổ sung: Vì thế, mọi con dân nước Việt hãy chuẩn bị cho việc CỨT KHÔNG THỂ TIÊU HÓA!!

  5. Hề… hề…, ngay từ 2013 Võ Văn Thưởng đã bị cho vào tầm ngắm của BAN NỘI CHÍNH TW vì tội bảo kê cho TẬP ĐOÀN PHÚC SƠN, vậy thì, BỌN LỢN tới tận thời điểm này mới mang nó ra để hành tội là MỤC ĐÍCH GÌ!!??

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây