“Phản Phật” như thầy Thích Chân Quang

Nguyễn Tiến Tường

4-3-2024

Thứ nhất, thầy thần thánh hoá đức Phật. Phật là người không phải thần, thầy dạy không được thờ Phật trong chung cư hoặc đeo hình Phật tổn phước là sai. Người ta thờ Phật là để có hình tượng mà trụ vào, mỗi lần khấn Phật là nhớ thông điệp của Phật mà quán chiếu tấm thân chớ Phật không có phép chi mà độ trì hoặc quở phạt.

Thầy bị neo mắc vào cái hình cái tướng, làm cho Phật đáng sợ. Nếu neo mắc vào cái hình cái tướng thì trái đất tròn, thầy đi WC bên này thì biết đâu thầy ngồi lên đầu đức Phật ở phía bên kia trái đất vậy.

Cũng bởi vì neo mắc nên chúng sinh nằm võng thầy cũng phán đạp vô mặt người ta. Cho thầy hai điểm tựa trong vũ trụ, thầy treo cái gì lên mà nó không thỏng xuống ở giữa và cao ở hai đầu.

Chính vì neo mắc vào cái hình cái tướng, nên thầy sẽ không chạm được tới cái “chân” triết lý của Phật là vô thường, vô ngã.

Thứ hai, Phật không chủ xướng về “vong”. Phật giáo kinh điển nói rằng khi thân tứ đại nhập diệt, con người lập tức đi đầu thai. Thứ đi đầu thai không phải là vong mà là “tàng thức”, tức cũng chính là cái đại nhân quả của một kiếp sống để định về 1 trong 6 cõi.

Thờ cúng linh hồn (tín ngưỡng) vong (dị đoan) chỉ có trong văn hóa một số nước. Thầy nói vong Việt Nam nhờ có đạo Phật được cúng cho ăn là đánh đồng tâm linh và đức tin, tuyên truyền mê tín.

Thầy còn nói vong Tây không ai cúng phải nhai hoa là xúc phạm văn hoá và tín ngưỡng của người ta. Đạo Phật là đạo khiêm nhường, không bao giờ khích bác ai để đề cao mình.

Thứ ba, nhân quả không phải là trù ẻo, trừng phạt. Đạo Phật là người nhìn thấu nhân quả chứ không phải kết án người khác.

Nhân còn hòa quyện với thập nhị nhân duyên mà ra quả. Không phải thứ chi cũng xấu, cũng mang nhân quả ra dọa. Ví dụ, bố thí cúng dường chủ đích là để tiểu trừ đi cái tham trong người, chớ không ai nói cúng nhiều mà được phước nhiều.

Hát karaoke phiền hàng xóm là một cái nhân không tốt lắm. Tuy nhiên người ta có thể gieo cái duyên khác mà trừ nó đi. Chuyện nhỏ như vậy mà thầy tuyên người ta bị câm là thầy gieo nhân ác.

Rồi người ta đi du lịch mắc mớ gì thầy phán bại liệt? Đi thế nào là đi tào lao? Người ta đi một ngày đàng học một sàng khôn, tiêu tiền góp phần phát triển kinh tế. Sao thầy không nhìn khía cạnh đó mà lại nói người ta tổn phước?

Thầy hiểu nhân quả rất thô thiển, dẫn đến việc có người phản bác lại thầy thì đệ tử thầy tự ái rủa người ta đẻ con quái thai. Như vậy là phải hay quấy?

Cuối cùng thì đạo Phật là đạo từ bi, là dùng chính lòng yêu thương đại hải mà giáo hoá để giúp chúng sinh hướng thượng chứ không phải đe nẹt doạ dẫm.

Tại sao cũng đạo Phật mà lời của các thầy Giác Khang, Pháp Hoà lại được chúng sinh nâng niu trìu mến, còn lời của thầy bị phản ứng? Vì lời của họ thấm đẫm từ bi trí huệ. Còn lời của thầy nhuốm đầy tà kiến nghiệt oán và cay độc. Đạo Phật đi qua thầy mà trở nên độc ác và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Như vậy thì thầy phải coi mà tu lại chớ vu cho thiên hạ “đánh” mình là cớ làm sao?

______

Xem thêm:

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Gs VL

    Nhận mình là kẻ chân tu
    Cớ sao ăn nói lại ngu vậy “thầy”.
    “Thầy” tu theo kiểu giả cầy
    Nói năng xằng bậy, tại “thầy” hay ai?

    Cầu mong Đức Phật Như Lai
    Dẹp đám đệ tử nói sai làm càn.
    Thời này dối trá tràn lan
    Đám “thầy” họ Thích đủ gan hại đời.

    Sư hổ mang có muôn nơi
    Ma tăng thời mới đất trời có hay.
    Buồn cho non nước thời nay
    Sinh ra một đám sư thày lừa dân.

    Nguồn Mạng

  2. Mình thì thấy vậy, xin chia sẻ như sau. Ở đời thì mình không biết ai tốt ai xấu, ai đạo đức hay vô đạo đức, ở nơi mà phàm thánh, thần, … đều quy tụ thì mình làm sao mà phân biệt được. Để cho chắc ăn, không tổn phước thì ai mình cũng nên kính trọng cả. Đó là lý do mình không nên nằm võng Ở NƠI ĐÔNG người qua lại. Còn thờ phật ở KTX hay chung cư cũng có ý nghĩa như vậy. Mình tôn kính Đức Phật thì mình làm bàn thờ, nhưng mình vô tình hoặc là không đủ lòng từ bi đã “GIÚP” những người ở các tầng trên tạo nghiệp. Khi đã hiểu luật nhân quả công bằng nhưng khắc khe như vậy, mình phải tự hiểu: “do mình mà họ mới tạo nghiệp vô tình” (thì thỉnh thoảng cũng phải trả nghiệp vô tình như cây ngã, mái tôn bay cắt ngang qua người trong những cơn bão, vv … cũng là quả vô tình của những nghiệp nhân vô tình).

    Ngoài ra còn có câu tào lao hết nước chấm là “không biết là không có tội”. Ví dụ mình không biết lửa là gì đi, thì mình đưa tay vào thì sẽ bị nóng bỏng (nóng do tiếp xúc với nguồn nhiệt, bỏng do bị đốt). Ở trong tình huấn này mình không phân biệt được là có hay không có tội, nhưng mình cũng sẽ lãnh một quả “vô tình” là bị bỏng ạ.

    • Thôi chết rồi ! Cần phải thanh tra lại . Hiện nay, trong nhiều chung cư ở Hà Lội và miền Bắc, người ta để hình Bác Hồ trên bàn thờ mà vô tình không biết là trên lầu có thằng đang thủ dâm trên đầu Bác Hồ !!!. Ấy, thế nhưng không nên dính (dán keo) mắc (đóng đinh treo lên) làm gì vì pháp nào cũng là pháp, chơi kiểu nào thì cũng là chơi bác .

  3. Không phải tự nhiên mà từ nghìn xưa, quan thần và nhân dân đều phải cúi lạy Vua mỗi khi Vua xuất hiện, đó là để thể hiện sự kính trọng lên Vị Vua của mình. Bỏ qua những vị Vua không có quá nhiều nổi trội thì đa số các đời Vua của Việt Nam đều là những Vị cực kỳ đáng kính như Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Vua Quang Trung,…

    Nếu ai có trí tuệ logic một chút, am hiểu khoa học, toán học, triết học một chút thì sẽ hiểu đa số mọi việc đều có sự đối lập, đối lập với Thiện là Ác, đối lập với 1 là -1, đối lập với kính trọng là bất kính, khi kính trọng ai mình cúi đầu, cho nên khi đưa chân vào hướng ai đó, mặc nhiên đó là thể hiện sự bất kính dù mình không muốn.

    Thử tưởng tượng, người sếp của mình là một người đáng kính, tận tuỵ và thương yêu nhân viên, mình rất kính trọng ông. Buổi trưa mình nằm trong phòng nghỉ ngơi, nằm trên võng đong đưa, chân hướng ra cửa. Bỗng dưng người sếp bước vào muốn nói chuyện với mình. Nếu là một người biết điều, mình đành phải đứng dậy cúi đầu nói chuyện với ông, không thể nào vừa nằm và đưa chân vào mặt để nói chuyện với một người mình kính trọng cả.

    Đó là người có đạo đức vừa vừa, hiểu nhân quả cạn cạn, nhưng khi mình có đạo đức cao rồi, hiểu nhân quả sâu sắc thấu đáo rồi thì dù trong phòng, trong nhà, mình cũng không muốn đưa đôi chân bất kính của mình về hướng bất kỳ người nào cả, mình tôn trọng và quý kính tất cả chúng sinh. Nếu xét trên nhân quả thì một hành động dù nhỏ, dù mình vô tình hay cố ý vẫn cấu thành tội, có trí tuệ tin hiểu nhân quả tuyệt đối thì ta mới thấy sự nguy hiểm trong từng lỗi nhỏ nhặt thế này.

  4. Đọc trên mạng, tiểu sử Thích Trí Quang (tuổi bằng ông nội Thích Chân Quang) thấy 2 người này khác hẳn nhau về mọi mặt.
    TScha thằng Muỗi coi 2 người như một. Để làm gì vậy?

  5. Theo lý luận của thằng trọc TCQ trong bài “Tu kiểu Thích Chân Quang: Tu không cần đọc hiểu kinh” thì kiếp trước hắn là thằng chuyên ăn trộm chó , Sau jhi đầu thai thì trở thành thằng trọc TCQ .
    Xạo bỏ mẹ mà sao có lắm người nghe như muốn nuốt từng lòi của hắn .

  6. Thích Trí Quang chống độc tài, bài luận của Thích Chân Quang phò dân chủ, & khẳng định tính đúng đắn của Thích Trí Quang & những người như ông, nhứt là những học trò của ông đã cùng ông đứng lên đấu tranh chống độc tài.

    Sự khác nhau giữa Nguyên Ngọc & Phùng Quán chỉ là tiểu tiết, theo Thái Hạo . Sêm xít với Trí Quang & Chân Quang, sự khác nhau chỉ là tiểu tiết

    Cứ coi đó là chân lý, hổng nên tốn thời gian & giấy mực bàn cãi nữa . Thái Hạo nói cái gì ra cứ gọi là trên cả tuyệt vời cái đó

  7. Nếu đất nước ngày xưa bình yên, hổng có sự can thiệp bằng vũ lực của Đế quốc Mỹ hà hơi cho chính quyền Ngụy, như U Cà bi giờ, thì có lẽ “Đường Chúng Ta Đi” đã là 1 luận án Tiến Sĩ . May quá, thời thế sinh anh hùng, vì vậy “Đường Chúng Ta Đi” trở thành 1 thứ Hịch Tướng Sĩ của thời đại Hồ Chí Minh

    Bản luận án đó khẳng định “Đường Chúng Ta Đi” là đúng đắn thui

    Nếu phải chọn 1 biểu tượng cho Cộng Sản, my vote fo Nguyên Ngọc, nhà văn hóa của mọi người, được Tưởng Năng Tiến mến mộ

  8. Với sư Thích Chân Quang, xin đừng vạch ra những chuyện bậy bạ lặt vặt của anh ta.
    Nguy hiểm và phản động nhất là cái luận án tiến sĩ (được bảo vệ và thành công rực rỡ ở Trường Đại học Pháp Lý Việt Nam).
    “Luận án TS” này nói về “Nghĩa vụ Con Người” để chửi những lập luận đòi thực hiện Quyền Con Người mà CS đang vi phạm nặng nề.

    Đã có nhiều bài vạch ra sự phản động của cái “luận án” này. Nhưng chưa đủ và nhiều người chưa biết.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây