Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay

Võ Xuân Sơn

4-1-2024

Tôi hành nghề đạo chích các bác ạ. Thực ra thì tôi được tuyển vô để làm bảo vệ, nhưng tài sản, đồ đạc thì để hớ hênh, chẳng ai trông coi cả, hay nói cho đúng, ai cũng nhăm nhe lấy trộm ba cái tài sản, đồ đạc đó, nên giống như tất cả các bảo vệ khác, tôi biến thành đạo chích.

Cũng giống như tất cả mọi nghề, cũng có lúc, mấy tay đạo chích tụi tôi bị tổ trát, vậy là bị bắt. Có một đồng đảng của tụi tôi nói, chẳng có tổ nào trát cả. Hắn cho rằng, chẳng qua các đạo chích khác giành ăn nên lợi dụng danh nghĩa bảo vệ để bắt. Thế cho nên, nếu biết thương lượng, thì bị bắt rồi cũng vẫn được thả ra và tiếp tục “chích”.

Chỉ khi nào không thể thương lượng được, hoặc vô lúc ngặt, cần có chỉ tiêu, thì tụi tôi mới bị bắt thật. Nhưng bảo vệ nào thì cũng vậy, gặp lúc xui xẻo hay “thời tiết bất thường”, thì đều có thể đang từ vai trò bảo vệ, lại thành ngay đạo chích, đang từ vị trí răn dạy thiên hạ, lại thành tội đồ. “Biết ra sao ngày sau”. Nên ai cũng phải thủ cái thân mình.

Thế là cái chiêu “khắc phục hậu quả” được tung ra. Này nhé, “chích” cả trăm vụ, bị bắt năm vụ, ba vụ thương lượng được, mất 50% của ba vụ, một vụ gặp cái thằng “chát” quá, hoặc có kim bài, mất 100%, chỉ có một vụ không thương lượng được. Vụ này, chi 100% để được “khắc phục hậu quả”, thêm 100% để nộp “khắc phục hậu quả”, rồi thêm 100% nữa để “dọn chỗ” trong tù, để “nghỉ dưỡng” một thời gian.

Tổng tốn kém của cái vụ bị bắt là 300%. Như vậy, sau 100 vụ, mất trắng 5 vụ, phải chi thêm 50% giá trị vụ cuối cùng. Còn lại tới 94 vụ, sống phè phỡn cả mấy đời sau vài năm “nghỉ dưỡng” theo chế độ đã được “dọn chỗ”. Xứng đáng quá đi chứ nhỉ.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Nghĩa là TRONG THỂ CHẾ THỐI NÁT HIỆN NAY Các Quan Chức CS Lãnh Đạo VẪN CÓ THỂ “ĂN THOẢI MÁI”| NHƯNG CHỈ CẦN PHẢI ĐỂ DÀNH một PHẦN NHỎ TIỀN ĂN HỐI LỘ để PHÒNG KHI XUI XẼO BỊ BẮT thì dùng để NỘP “PHẦN KHẮC PHỤC” hay “để CHẠY ÁN:” Công Lao Đóng Góp, Như vậy là Tổng Trọng MỪNG HÍP MẮT !!!

  2. “Khắc phục hậu quả” là cách nói của tuyên truyền, tuyên giáo.
    Gọi đúng phải là “nộp tiền xin giảm án”, chứ tiền nộp rồi nhưng hậu quả đâu có khắc phục được.

  3. NHÀ THƠ NHÂN DÂN, Thái Bá Tân

    Sợ thật, một dân tộc
    Hơn chín mươi triệu người
    Bất lực, để chúng nó
    Lừa một cú để đời.

    Chuyện không, nói thành có.
    Tăng giá hàng trăm lần,
    Rồi chỉ thị thần tốc
    Chọc vào mũi thằng dân.

    Mà một mũi chúng đớp
    Đến cả trăm nghìn đồng.
    Đúng lúc dân đang đói.
    Có đâu như thế không?

    Tột cùng của tàn nhẫn.
    Tột cùng của đau thương.
    Tột cùng sự đểu cáng
    Xứ cộng sản thiên đường.

    Không còn gì để nói.
    Thật đau cái đau này.
    Tài tình, sáng suốt thật.
    Địt mẹ bọn chúng mày.

    Đảng lãnh đạo tuyệt đối.
    Giờ ăn nói thế nào?
    Đề nghị đảng từ chức
    Và tạ tội đồng bào

    Nguồn mạng.

  4. Chỉ mong mọi người nhớ tới câu hỏi nhức nhối của bà Bùi Thị Nổi “Đảng có giết Đảng không ?”. Chiện họ làm lỗi là do ăn phải bả của tư bửn nên thoái hóa zìa tư tưởng, rùi được Đổi Mới tạo ra cái quy chế mình hổng ăn thì thằng khác cũng ăn . Hổng ăn thì bị xem là ngu, là lú . Ngu gì hổng ăn . Đứng trước 1 triệu đồng tiền Đế quốc Mỹ, phải là người Cộng Sản chân chính lém mới ngó đi chỗ khác . Trong khi bi giờ ai cũng nghĩ tham là động lực của phát triển, allez-hop! Mình cũng phải phát triển

    Nhà văn Phạm Đình Trọng đưa ra phép tính có thể làm giáo trình của ngành Toán, 1 đảng viên = 5000 dân thường . Nên dùng phép tính này làm cơ sở cho tính khoan hồng cách mạng

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây