Biếm: Quái tăng

Chu Mộng Long

22-12-2023

(Trích Lĩnh Nam quái sự)

1. Năm ấy, xứ Lĩnh Nam diễn ra quái sự. Dân Lĩnh Nam tin đến cuồng tín và trở thành tín đồ của của một tôn giáo mới có tên là Phật Vàng.

Giáo chủ Phật Vàng mang pháp danh là Thích Cúng Dàng. Chữ Dàng là Vàng đọc theo phương ngữ Lĩnh Nam.

Clip: Sư Thích Trúc Thái Minh lý giải việc cùng dường 1 chỉ vàng để được chết “đẹp đẽ”. Nguồn: Phu Phutp

Thích Cúng Dàng sau khi thuyết pháp về Nhân Quả, đã nhận nhiều vàng của chúng sinh để giải nghiệp. Khi nhận một cục vàng to thì méo mồm lệch miệng và lăn đùng ra chết. Nhà Phật không gọi là chết mà là viên tịch. Khi viên tịch, ngài còn nắm chặt trong tay cục vàng không cách nào gỡ ra được. Các tăng của giáo hội Lĩnh Nam nói, ngài Thích Cúng Dàng đắc đạo nên quyết mang theo cái cục vàng ấy về Niết Bàn.

Lễ hỏa táng kéo dài 49 ngày đêm. Để không khí tang lễ trở nên thiêng liêng, người nhà Phật không gọi là hỏa táng mà gọi là lễ Trà Tỳ. Xác cháy khét lẹt, nhưng người ta tưởng là mùi trà. Do thân xác của tăng to béo, nên phải đốt suốt 49 ngày. Hơn một trăm tấn gỗ trầm và đàn hương mới đủ năng lượng đưa ngài về Niết Bàn.

2. 49 ngày đêm đó đủ thời gian cho thần thức Thích Cúng Dàng nhập vào các tăng để tiếp tục giảng đạo và chữa bệnh cho chúng sinh xem. Một cô gái xinh đẹp đang quay phim, chụp hình cảnh hỏa táng bỗng lăn ra ngất xỉu. Thích Cúng Dàng nhập vào một tăng phán:

– Cô gái này bị bế kinh đã lâu. Do tội kiếp trước hiếp dâm quá nhiều đàn ông nên kiếp này bị bế kinh. Cho thầy xin tí khí là hết bệnh.

Nói xong thầy dùng tay ấn vào huyệt Hội Âm. Cô gái xuất tinh và tỉnh dậy. Ai nấy đều trố mắt vì sự nhiệm mầu của đạo pháp.

Một người khác đang hít sâu mùi trà tỏa ra từ giàn hỏa, bỗng ôm đầu thét lên vì đau đớn. Tăng phán:

– Người này làm nghề cá. Do đập quá nhiều đầu cá nên bị báo oán. Nếu cúng chùa xây tượng từ một chỉ vàng trở lên thì là hết đau đầu. Còn không thì có thể bị dập nát đầu, phun cả não ra đấy!

Người này sợ hãi, có bao nhiêu trang sức trên người lột hết ra trao cho tăng. Tăng làm lễ cúng giải nghiệp, vậy là cơn đau đầu hết ngay. Cả đám đông sững sờ trước phép nhiệm mầu của đạo pháp.

Tăng nhảy múa trước ngọn lửa của giàn hỏa rồi len lỏi vào trong đám đông. Tăng xem cổ của từng người và phát hiện trong số đó có không ít người bị sẹo sau khi cắt ung bướu, cắt amidan. Tăng phán:

– Chúng sinh phạm vô số lầm lỗi. Trong đó có tội cắt cổ gà, cổ vịt. May mà siêng cúng dàng nên chỉ bị bác sĩ cứa cổ, nếu không thì cái đầu sẽ bị cắt phăng ra khỏi cổ lăn lông lốc và sẽ chết không toàn thây.

Nghe vậy, ai nấy đều thấy cổ mình nhói đau. Ai cũng tự nhủ cần phải cúng nhiều vàng cho tăng để được giải nghiệp.

– Ta biết trong số các chúng sinh, có người còn bị mổ bụng. Bác sĩ nói do đau ruột thừa, đau dạ dày. Vậy cái ruột thừa hay viêm loét dạ dày là do đâu? Là vong của những con heo, con bò, con trâu… báo oán đấy. Mổ bụng kẻ khác thì bị kẻ khác mổ bụng lại. Gieo nhân nào thì gặt quả nấy.

Tăng giảng huyên thiên về nhân quả và giải nghiệp cứ như thuộc làu kinh Phật. Chẳng mấy ai hiểu kinh Phật nói gì nên cứ tin như thật. Tăng đúc kết thành chân lý:

– Mọi khổ ải trần gian này đều do nghiệp mà thành. Có những người chưa mắc bệnh gì thì cũng đang hứng chịu luật nhân quả. Nhiều người nghèo đói là do kiếp trước keo kiệt, có vàng cứ giấu trong nhà, không chịu cúng dàng. Bác sĩ, thầy giáo làm ngày làm đêm như con trâu, con bò nhưng lương thấp là do kiếp trước kéo cày cho chủ nhưng lười biếng kéo chưa hết đám ruộng đã lăn ra ngủ. Còn các quan bây giờ giàu có với bao nhiêu nhà đất, xe hơi là do kiếp trước chăn bò, chăn trâu, nghèo khổ nhưng siêng cúng dàng… Nào bây giờ ai cảm thấy đau bụng thì uống thứ nước này.

Bất giác, nhiều người sờ vào bụng mình và ai cũng thấy nhói đau, chưa bị mổ bụng mà cứ như bị mổ vậy. Họ đua nhau uống nước do tăng ban phát cho. Đó là thứ nước tro được lấy ra từ đống lửa của giàn hỏa. Mọi người thất kinh vì uống đến đâu nghe sôi ùng ục đến đó, cơn đau nhói lên một lần rồi dịu ngay.

Thế là ai cũng tự nhủ, phải cúng nhiều vàng cho tăng để được giải nghiệp. Vàng chất thành đống ở sân chùa.

3. 49 ngày đêm, huyền thoại về Thích Cúng Dàng đi vào tâm thức người Lĩnh Nam. Ngài xuất thân từ em bé chăn trâu, cắt cỏ. Không biết ai là người sinh ra ngài. Chỉ biết rằng khi trở thành tăng, ngài hành hương về đất tổ và tự khai là con cháu Phật Vàng. Phật Vàng phán, vàng trong dân còn nhiều lắm, bèn sai ngài vào chùa tu để thu gom vàng cúng Phật. Phật cần rất nhiều vàng để xây chùa, đúc tượng, làm rạng rỡ cho non sông đất nước. Ngài thông minh đến mức không cần đọc kinh vẫn hiểu đầy đủ nghĩa của kinh. Chỉ cần cạo trọc đầu, khoác chiếc áo vàng là thành Phật sống. Nhân quả có gì mà phải luận cao siêu, chỉ cần nhìn chúng sinh giàu nghèo, sướng khổ thế nào là biết được nghiệp của chúng.

Cồ Đàm sống trong nhung lụa, vàng son mới mất nhiều năm tu hành khổ hạnh, lại phải nhắm mắt suy tư dưới gốc bồ đề mới hiểu luân hồi nghiệp chướng. Đó là lí do chết rồi mới đến Niết Bàn. Còn Thích Cúng Dàng chỉ ngồi chễm chệ một chỗ nghe chúng sinh ca hát, kêu sầu là đủ biết duyên khởi từ đâu. Ngài là Phật sống vì giác ngộ ngay từ lúc sinh ra. Ngài ở cõi vô thường nhưng nằm ngoài vô thường. Sống cực lạc chết cũng cực lạc, vì ngài sống và chết trên đống vàng.

4. Đúng 49 ngày đêm thì lửa tắt ngóm. Mọi người lại thất kinh vì toàn bộ thân xác Thích Cúng Dàng không bị ngọn lửa tiêu hủy. Lớp mỡ khi cháy cuộn quánh lại và bao bọc xung quanh thi hài. Ban đầu toàn thân ngài tròn vo lại như một cái hình trụ, riêng cái đầu nở to ra, nhẵm thín và nghểnh lên trời. Toàn bộ tai, mắt, mũi, miệng dồn về một lỗ hẹp. Tay chân chảy dồn xuống dưới rồi vo tròn như hai viên bi khổng lồ làm giá đỡ cho toàn thân. Lạ là lửa càng cháy, lông càng mọc dài ra và xoắn lại. Ngày thứ 49, cái đầu đỏ chóe lên, rạng rỡ như mặt trời mọc. Từ khe hẹp gọi là miệng phun trào ra một lớp sữa làm cho ngọn lửa tắt hẳn. Thân hình sáng rực như thỏi vàng ròng. Hai viên bi màu đen tuyền. Tất cả cứng như kim cương.

Các tăng và chúng sinh đồng loạt quỳ đảnh lễ. Nam mô An dưỡng quốc, Cực Lạc giới Di Đà Hải hội, Vô Lượng Quang Như Lai. Nam mô An Dưỡng quốc, Cực Lạc giới Di Đà Hải hội, Vô Biên Quang Như Lai. Nam mô An Dưỡng quốc, Cực Lạc giới Di Đà Hải hội, Vô Ngại Quang Như Lai. Nam mô An Dưỡng quốc, Cực Lạc giới Di Đà Hải hội, Vô Đối Quang Như Lai…

Lễ rước xá lị Thích Cúng Dàng diễn ra trọng thể. Phải mười hai người mới khiêng nổi xá lị của ngài. Lạ là nếu có gái đến sờ là cái xá lị cương to lên, dài ra và sáng lung linh, nhưng nhẹ hơn.

Ảnh: Hình rước “xá lị” dân gian ở Lạng Sơn. Nguồn: Kênh 14

Sau lễ trà tỳ, các bô lão họp thông qua dự chi thêm ba trăm ngàn tỉ đúc tượng, xây chùa thờ Thích Cúng Dàng để chấn hưng văn hóa cho dân Lĩnh Nam. Từ đó dân xứ Lĩnh Nam không gì không dám làm vì cứ cúng dàng là có Phật Vàng che chở. Quan tham ngàn tỉ chỉ cần cúng trăm tỉ là giải nghiệp. Dân cướp của giết người cúng dàng vài ba lạng là thành vô tội. Thầy đánh trò, trò đánh thầy rồi đến chùa cúng một chỉ vàng cũng xong. Đến cha, mẹ đánh con cái, con cái đánh chết cha mẹ cũng vô tư, miễn có vàng cúng chùa là hết tội.

Lĩnh Nam trở thành đất thiêng nhất quả đất. Ngoài cúng hàng mã với đủ thứ nhà lầu, ô tô, vàng bạc, gái chân dài, người ta còn thi nhau cúng tiền vàng thật. Có lẽ cũng sẽ cúng gái thật như thời hoang dã tế gái đồng trinh cho Hà Bá. Trên đất thiêng này chỗ nào cũng nghi ngút khói hương…

Bình Luận từ Facebook

11 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN: BÙI CHÍ VINH

    Phật giáo thời mạt pháp
    Giành ăn với người nghèo
    Thằng ma tăng đếm bạc
    Hành khất nằm chèo queo

    Ma tăng ngủ giường Lèo
    Gom tiền bằng lông Miến
    Ăn mày thì đói meo
    Mơ Niết Bàn xuất hiện

    Ma tăng ngồi cung điện
    Chúng sinh lết lề đường
    Càng tụng kinh gõ mõ
    Kiếp người càng tang thương !

    NGUỒN MẠNG.


  2. Từ Hương N..an Hà L..ội đến Kim N..an bên Đức, “Mún-chèn”… 2 ả 1 cái !!
    ****************

    Kim N..an ơi hỡi Kim N..an !
    Thôi EM đừng chớ lăng loàn từ đây !…

    Hương N..an Hà L..ội chung thân
    “Chuyến bay giải cứu” đời tàn từ đây
    Kim N..an bên Đức bầy hầy
    T..ục Quyên tán phét một cây bà bà
    Sư hổ mang đốt Chùa nhà
    Ngang hàng Quốc Sư cứu hỏa đuổi ma
    Như bọn tuyên giáo ép Dân ta
    Hồ heo nọc vai xách aka ngồi
    Ngang hàng Đức Phật than ôi lạ đời !
    Vô ơn giết Mẹ Năm ơi !!
    Nghe “trần canh” lệnh Mao trời T(b)ắc Kinh
    Kim N..an bên nớ tội tày đình
    Giáo nô tuyên truyền xám linh tinh
    Trắng – đen lẫn lộn lình kình !
    Linh thức – Tiếp hiện : Nguyệt – kinh ta bà !!
    Vịt kìu Đứ..t = bác (lò) Tôn ta
    Còn hơn Lê văn Tố(á)m tà tà Toulon
    Trắng đêm ‘đạp mái” già đầm
    Ảo tưởng “cắt mạng” Hải Sâm Uy… Giời !
    Nay cháu cái Kim N..an chịu chơi
    Đăng đàn “bình loạn” chán đời Thái Kim Lan
    Kim N..an ơi hỡi Kim N..an !
    Thôi EM đừng chớ lăng loàn từ đây !…

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Chuyện bác (lò) Tôn đứ..t Thắng xứ Vệ nổi cơn Hoang tưởng “cắt mạng” đang say máu Công tử Bạc Liêu Nam Kỳ ‘đạp mái” gái gú trên bến quân cảng Toulon thì Công tử bến Ba Son… chảo Sài Ghềnh lại tưởng mình đang phất cờ búa liềm giải f ..óng các chú linh thủy Bạch Nga !!!

  3. PHẢI BỎ các tên SƯ HỔ MANG vào túi hạt mướp HAY giỏ thủng trôn hốt hết bọn MA tăng QUỶ tăng

    Thích Thanh Quyết, Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang, Thích Đủ Thứ…Thích Gái Gú THÍCH ĐÔ N..A

    https://baotiengdan.com/2023/12/22/biem-quai-tang/

    sang hưởng lạc với mụ Tú Bà mệ T..ục Quyên Bà bà Đức đứt cháu bác Tôn đứt thắng nơi Phố Mûnchen, bên Đức


    Ngục thất hẹp làm sao giam nổi Linh thức Quốc Sư Tuệ Sỹ
    *****************************

    Sà lim nhỏ giam sao nổi Quốc Sư
    Tử tù thong dong bách bộ nhàn du
    Hiên ngang bất khuất nhưng khiêm tốn
    Như Mây như Gió tự giải thoát ngục tù
    Song sắt khó xiềng xích Thiền sư Thi sĩ
    Người trong tù tựa Bạch vân Thiên thu !….


    Đông Làng Mai + Tây Làng Hồng thoi chạy : Tây Trường Sơn nhớ Đông Trường Sơn chăng ?
    *****************************

    Đè bụng bà bà Chân Không đứng tấn trĩu nặng
    Vác nâu sòng Dòng Tiếp hiện giáng thăng
    Khẩu phậ..p tâm xà há mồm “vận n..ước !”
    Hoa Sen trong bể dục biển lửa quân bằng !
    Đông Làng Mai + Tây Làng Hồng thoi chạy :
    Tây Trường Sơn nhớ Đông Trường Sơn chăng ?
    Gà trống Phú Lăng Sa chào Bình minh gáy lớn
    Đêm trắng hành quân đêm động đất rớt cả Trăng
    Chăn gối lật giường trần nhà sập sưởi ga tắt
    Tự hỏi sư hổ mang còn mạnh hơn cả bầy trăn !…

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT cảm tác nhân đọc bài của T..ục Quyên Bà bà Đức đứt (cháu bác Tôn đứt thắng đặt chuyện nổi loạn bên Nga nhưng kỳ thực lúc ấy bác Tôn đứt thắng đang phụ đốt “lò tôn” trên chiếm hạm Pháp tại quâng cảng Toulon nơi có 2 chú vịt kìu Bùi kiến đỏ c..uốc và bùi đứ..t hào 2 trọc phú siêu đại d..a địa ốc CỬU VẠN chuyển tiền rửa tiền cho siêu quan đỏ nhờ có c..uốc tịch Tây vịt kìu thân cộng bưng bô tại Pháp trước 1975

    Phật giáo Việt Nam sau Thầy Nhất Hạnh và Thầy Tuệ Sỹ
    https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cn04l559wqjo

    Gửi tới BBC từ Munich,
    13 tháng 12 2023

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. XIN lãng quên đi Quỷ tăng Ma tăng Sư hổ mang sư bà bà hổ lửa

    THÂN CHÚC Tất cả Người Việt Tự do trong Quê Hương và ngoài Đất Mẹ một Mùa Giáng Sinh 2023 yên bình hạnh phúc dưới Ánh sáng Bác ái của Đức Chúa Kito…


    Thường tự hỏi Lòng mình biết đến bao giờ mới về nhà đón Giáng Sinh nơi Đà Nẵng của Em – Quê hương thứ Hai của Anh ???
    *************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=_aeFVo3E5h0
      GIÁO XỨ TAM TOÀ  (vẫn là Đường TRẦN CAO VÂN !!! ) TRANG TRÍ – MỪNG ĐẠI LỄ CHÚA GIÁNG SINH 2023 – GP ĐÀ NẴNG


    Đêm nay mơ về Chốn xưa Quê cũ
    Thậm chí còn nhiều hơn những gì Anh luôn mong đợi
    Và mặc dù  Anh biết đó là một con đường còn quá dài quay về lại

    Gần Nửa Thế Kỷ trôi qua Anh chưa về Quê Hương – Quê Nhà
     Anh chưa bao giờ về lại nhà vào Mùa Giáng sinh
    Ôi Người Tình Cũ, có lẽ…
    Em không bao giờ có thể trông cậy vào Anh nữa !
    Đêm Giáng Sinh này vẫn tìm lại Anh của Em lưu vong nơi Paris
    Nơi Thủ đô Tình yêu và Ánh sáng đang lung linh
    Bao giờ về lại Phố Nhà,
    Quê hương thứ Hai của Anh Đà Nẵng vào dịp Giáng sinh
    Là một Phật tử đi lễ Nhà Thờ Tam Tòa 
    Như ngày xưa Anh len lén theo Em
    Và lặng lẽ từng bước chân âm thầm vào mỗi sáng Chúa nhật

    https://www.youtube.com/watch?v=QxBTGS93zW0
      Helene Fischer – Ave Maria

    Giá như trong Diấc mơ duy nhất của  Anh đêm nay
    Sau Đêm Giáng sinh nơi lưu vong – Paris
     Anh thường tự hỏi Lòng mình
    Khi nào sẽ về Phố Nhà vào dịp Giáng Sinh ?
    Nơi Quê hương thứ Hai Đà Nẵng ??
    Nhưng xin làm ơn, có lẽ Em không bao giờ có thể trông cậy vào Anh nữa
    Người yêu dấu của  Anh,
    Em chẳng bao giờ có thể tin tưởng vào Anh thêm nữa !

    Đêm Giáng sinh sẽ tìm lại  Anh nơi Hải phố Đà Nẵng
    Nơi chúng mình từng đã yêu nhau
    Trong Chiến tranh và Hoà bình ở Đà Nẵng những ngày tươi đẹp xưa
    Trong cuộc Nội chiến thứ Hai của Việt Nam
    Và trong cuộc Chiến tranh Lạnh thứ Nhất trên Thế giới
    Nơi Ánh sáng Tình Yêu từ Nhà Thờ Tam Tòa của Em giáo dân đang lấp lánh
    Ôi  Anh không bao giờ quên những Mùa Giáng sinh ở Đà Nẵng
    Làm sao có thể quên được hỡi Em ??!!!
    Tình yêu duy nhất của Anh dành cho Em
    Như thể là Chuyện tình của Romeo & Juliet
    Giữa Anh là một Phật tử thuần thành
    Và chính Em là một là Cơ đốc nhân

    Anh thường tự hỏi Lòng mình từ khi bắt đầu lưu vong ở Paris
    Khi nào Anh sẽ về lại Phố nhà Đà Nẵng vào dịp Giáng sinh
    Nếu ngay chỉ là trong Giấc mơ của Anh thôi
    Nơi Quê Nhà Quê Hương thứ Hai Đà Nẵng
    Nếu chỉ là trong Giấc mơ của Anh thôi nhỉ ?

    Đêm Giáng Sinh 2023 đang tìm lại Anh vẫn lưu vong ở Paris
    Nơi Thủ đô Lưu đày & Tình yêu đang lấp lánh lung linh
    Anh mơ đang sống Phố Nhà,
    Quê Hương thứ Hai của Anh –  Đà Nẵng vào dịp Giáng Sinh 2023 này
    Vẫn là Phật tử thuần thành đi lễ cùng Em tại Nhà Thờ Tam Tòa 
    Như ngày xưa Anh len lén theo Em
    Và lặng lẽ từng bước chân âm thầm vào mỗi sáng Chúa nhật
    Giá như trong Giấc mơ duy nhất của Anh đêm nay
    Sau bữa ăn nửa đêm Giáng Sinh 2023
    Cùng vợ và con trai Pháp của Anh

    https://www.youtube.com/watch?v=WQushjP2Wqk&list=RDWQushjP2Wqk&start_radio=1
      Tino Rossi – Petit Papa Noel

    Tôi thường tự hỏi mình lưu vong ở Paris
    Khi nào tôi sẽ về nhà vào dịp Giáng sinh
    Nếu chỉ là trong Giấc mơ của Anh thôi
    Bay về nơi chốn Phố nhà – Quê Hương thứ Hai Đà Nẵng
    Nếu chỉ là trong Giấc mơ của Anh thôi cũng đủ !
    Trong Giấc mơ của Anh, Giấc mơ của Anh
    Giấc mơ Lưu đày của Anh…

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT chuyển ngữ sang Tiếng Mẹ


    Often asking myself when will I be home for Christmas in my Second Hometown Danang ???
    *************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=X1sZ6-3-uFM

    Nhà Thờ GIÁO XỨ TAM TÒA, ĐÀ NẴNG (vẫn là Đường TRẦN CAO VÂN !!! ) chuẩn bị mừng LỄ CHÚA GIÁNG SINH 2023


    Dreaming tonight of my Old Hometown
    Even more than I always long for
    And although I do know it’s a long road back

    I have never been Home for nearly Half a Century
    I have never been Home for Christmas
    Oh my Old Lover, perhaps, You can never count on me 
    Christmas Eve will find me again in exile in Paris
    Where the the Capital of Love is gleaming
    When I’ll be Home, my Second Hometown Danang for this Christmas
    As a Buddhist going to church in TamToa District
    As in the old days I followed you secretly
    And silently every Sunday morning

    If only in my only Dream for tonight
     After the eve of Christmas in exile in Paris
    I often ask myself
    When will I be home for Christmas
    In my Second Hometown Danang  
    But please, perhaps You can never count on me 
    My Beloved, You can never count on me !

    Christmas Eve will find me again in SeaCity Danang
    Where we have fallen in Love 
    In War and Peace in Danang those old beautiful days
    In the Second Civil War of Vietnam
    And in the First Cold War of the World
    Where the Lovelight from your TamToa Church was gleaming
    Oh I never forget those Christmas Eves in Danang
    My only Love for You as Romeo & Juliet’s LoveStory
    Between myself a Buddhist and yourself Christian
    I often ask myself in exile in Paris
    When will I be home for Christmas
    If only in my dreams
    In my Second Hometown Danang  
    If only in my dreams

    https://www.youtube.com/watch?v=1_D7y3T0MH0
      Bài Thánh Ca Buồn – Thái Châu

    Christmas Eve will find me again in exile in Paris
    Where the the Capital of Love is gleaming
    I’ll be Home, my Second Hometown Danang for this Christmas
    As a Buddhist going to church in TamTòa-ThuậnThành District
    As in the old days I followed you secretly
    And silently every Sunday morning
    If only in my only Dream for tonight 
    After the Eve of Christmas 2023
    With my French wife and son in exile in Paris
    I often ask myself in exile in Paris
    When will I be home for Christmas
    If only in my dreams
    In my Second Hometown Danang  
    If only in my dreams
    In my dreams, my dreams
    My Exile’s dreams…

    by MILLIONS OF VIETNAMESE HONEST PEOPLE


  5. Đôi mắt Vị Quốc Sư
    ***************

    https://thuvienhoasen.org/images/file/74bUgwbt2wgBABoF/w300/thich-tue-sy-di-anh.jpg

    L’homme est un roseau pensant
    Con Người là một Cây Sậy có Tư tưởng và biết Suy tư
    Blaise Pascal


    Khi Phật tử thuần thành lạc trong Biển tối
    Thiền sư trở thành Ngọn hải đăng
    Giống như Thái dương hiện hữu
    Khi Phật tử thuần thành cùng Con chiên ngoan đạo tổn thương :
    Thiền sư  trở thành lời cầu nguyện
    Thiền sư  kể cho Phật tử thuần thành nghe Lời Phật dạy
    Khi Phật tử thuần thành cùng Con chiên ngoan đạo đau khổ
    Thiền sư  đau khổ cùng Đồng bào cùng Quê Hương

    Thiền sư  sẽ luôn là Ánh Từ bi cho Phật tử thuần thành
    Ngay cả cùng Con chiên ngoan đạo
    Vì Thiền sư  là người bình dị tuyệt vời nhân chứng Dân tộc khổ đau
    Thiền sư  là nhựa cây  Đời sống – Thiền sư  là Mật ong như Áo cà sa mầu Vàng
    Mầu da Dân tộc Việt trải bao Thăng trầm Lịch sử hào hùng thương tang
    Dòng máu Lạc Long của Thiền sư đang chảy trong huyết quản của Phật tử thuần thành
    Ngay cả cùng Con chiên ngoan đạo
    Vì Người là Quốc Sư trong Thời Quốc nạn Pháp nạn
    Một Thế kỷ trầm thống Nội chiến Quốc-cộng trong Chiến tranh Lạnh tương tàn
    Và trăm kỷ niệm chúng ta nâng niu Trái tim Người bằng cả Ngàn sao
    Thiền sư  là Nhiệm vụ Nghĩa vụ
    Thiền sư là chén thánh của Phật tử thuần thành
    Ngay cả cùng Con chiên ngoan đạo

    https://thuvienhoasen.org/images/file/2w3Agg7w2wgBAA5V/w600/thich-tue-sy.jpg

    Ôi Phật hỡi ! Ôi Chúa ơi !
    Đôi mắt Sao Mai – Sao Hôm của Người
    Không bao giờ khuất trong Khung trời Đất Việt
    Thiền sư  vẫn ôm lấy Phật tử thuần thành từng lượng tử sát na
    Cùng Con chiên ngoan đạo từng phút từng giây

    Thiền sư  sẽ đưa Phật tử thuần thành cùng Con chiên ngoan đạo đi cùng
    Vào cuộc Lữ hành đấu tranh bất bạo động
    Vì Tình thương Bác ái Từ bi
    Vì Mùa Xuân Việt Nam Vĩnh cửu Tự do Dân quyền Nhân quyền Hạnh phúc
    Phật tử thuần thành cùng Con chiên ngoan đạo sẽ luôn chung thủy với Thiền sư
     
    https://nhacsituankhanh.files.wordpress.com/2022/09/301997452_10159122447643181_5960086172506236958_n.jpg?w=656&h=300&crop=1

    Khi Phật tử thuần thành cùng Con chiên ngoan đạo tổn thương
    Thiền sư  hiên ngang bất khuất vào Hành lang Tử thần
    Như Biểu tượng Bi Trí Dũng thách thức Độc tài Toàn trị
    Thiền sư  đã đang và sẽ còn sống trong Hiện tình Thế giới bất ổn định này
    Thiền sư – Ngôi sao của Phật tử thuần thành
    Cũng là của Con chiên ngoan đạo
    Thiền sư – Ngôi sao Bắc Đẩu giữa triệu triệu vì sao trong Dải Thiên hà
    Quốc Sư vừa nằm xuống như Cây Sậy ốm yếu bên bờ ruộng
    Nhưng để lại bao Suy tư Trầm tưởng tha thiết yêu Đồng bào và Quê Hương

     
    Mùa Tâm tang Quốc Sư Tuệ Sỹ lại cũng Mùa Giáng Sinh 2023
    Paris – 17:20 Giờ địa phương   23/12/2023

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    BẤM VÀO để xem thời đồ đểu HÙ CHÍ MEO tàn bạo đàn áp ngay cả Tử tù Thiền sư Thi sĩ QUỐC SƯ TUỆ SỸ

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/3-9.jpeg

    Giây phút Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ (ở giữa) được trả tự do vào năm 1998 cùng với các Hoà thượng Thích Phước An, Thích Phước Viên. Ảnh trên mạng

    CHỈ CÓ thời đồ đểu HÙ CHÍ MEO của tên đại tội đồ siêu vịt gian bán NƯỚC

    Thời Lê Đại Hành đã kính mời Thiền sư QUỐC SƯ VẠN HẠNH làm cố vấnn cho Thời đại TIỀN LÊ
    Và QUỐC SƯ VẠN HẠNH lại chính là Bậc Thầy của Vua Lý Công Uẩn thì ĐẠI VIỆT Thời ấy Thế kỷ 10 HUY HOÀNG THỊNH TRỊ ĐỘC LÂP
    Còn đây chúng GIAM CẦM Tử tù Thiền sư Thi sĩ QUỐC SƯ TUỆ SỸ trong HÀNH LANG TỬ THẦN suốt 15 năm và PHÓNG THÍCH bằng xe bịt bùng CÔN AN như xe xúc hốt chó điên chó hoang ngoài đường ……. MÀ BỌN 1 HẠNH dòng tu HÚ tiếp hiện HAY thằng trọc nằm vùng TRÍ Q..UÁNG gà vẫn ngậm mõm ngâm mồm THÌ QUẢ THẬT đáng GHÊ TỞM bọn SƯ HỔ MANG côn an cạo trọc vào NẰM VÙNG phá tan QUỐC GIÁO Việt Nam Đạo Phật

    BẤM VÀO để xem thời đồ đểu HÙ CHÍ MEO tàn bạo đàn áp ngay cả Tử tù Thiền sư Thi sĩ QUỐC SƯ TUỆ SỸ

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/3-9.jpeg

    Giây phút Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ (ở giữa) được trả tự do vào năm 1998 cùng với các Hoà thượng Thích Phước An, Thích Phước Viên. Ảnh trên mạng

  6. “Đó là thứ nước tro được lấy ra từ đống lửa của giàn hỏa. Mọi người thất kinh vì uống đến đâu nghe sôi ùng ục đến đó, cơn đau nhói lên một lần rồi dịu ngay.” ( Trích CML )
    Thưa GS , em đọc GS thường, nhưng vẫn còn u mê lắm ( như nhiều chúng sinh khác ) , nghe lời GS , lấy nước tro cốt uống thì chắc là . . .bỏ mẹ !
    Phật cũng thích vàng lắm, phải không GS ? Bằng cớ là , chùa nào cũng sơn son thếp vàng , áo cà sa của họ Thích mặc cũng màu vàng . Nghe các vị họ thích giảng pháp ( kiểu như TT Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang, Thích Thanh Toàn. . .) thì tây phương cực lạc từ chỗ Phật ngồi, đến nơi rửa ráy , nơi nào cũng lóng lánh vàng ???!!!

  7. Lĩnh Nam trở thành thiên đường của Thích Thanh Quyêt, Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang, Thích Đủ Thứ…
    Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng… cũng xì sụp khấn vái, lòng thành phết.
    Nhưng mấy cái cùm khắc tên mấy tên giặc này chắc vẫn còn nguyên.

  8. Thế thì Lĩnh Nam trở thành thiên đường xã nghĩa. Vậy mà tăng Lú u mê nói không biết hết thế kỷ này chúng nó có lên được thiên đường khốn nạn đó chưa!

  9. Nghe thích chân quang nói mới biết thằng này thuộc loại lưu manh điếm đàng và vô cùng ngu dốt, đm nghe nó nói mà muốn đạp 1 đạp, vậy mà đám con nhang đệ tử ngồi dưới vỗ tay và cười toe toét, đúng là đám bại não.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây