Kỹ sư Công nghệ Thông tin Nguyễn Tiến Trung đã sang Đức tị nạn

Kim Văn Chính

16-12-2023

Tôi có đôi lần gặp hoặc nhìn thấy Nguyễn Tiến Trung cách đây khoảng 10 năm, chủ yếu ở các cuộc biểu tình chống Trung Quốc lấn chiếm Biển Đông hoặc trong các hoạt động của các “nhà dân chủ” hồi đó.

Anh là một thanh niên nhiệt huyết và thẳng thắn, nhất là với tinh thần đấu tranh cho một nền dân chủ cho nước nhà.

Từ hồi học Công nghệ thông tin (CNTT) bên Pháp (cấp đại học và thạc sỹ), anh đã có nhiều hoạt động dân chủ đáng chú ý.

Sau khi về nước, anh vẫn kiên định lý tưởng và mục đích hoạt động của mình. Và anh nhanh chóng bị công an giám sát, gây khó dễ như đối với các thanh niên hoạt động dân chủ khác.

Rồi anh đi nghĩa vụ quân sự hai năm, tham gia thực sự hoạt động quân đội của lính nghĩa vụ quân sự. Sau khi ra quân, anh vẫn sống và làm việc ở Sài Gòn.

Do bị o ép bằng nhiều cách, anh đã buộc phải ra đi bằng con đường tị nạn chính trị tại CHLB Đức. Anh cùng gia đình (vợ và các con) đã sang Đức tuần này.

Không biết tôi nên viết lời chúc mừng (anh) hay là chia buồn cùng đất nước, dân tộc cũng như cá nhân anh Trung nữa.

Tôi biết rõ, Trung là con người nghiêm chỉnh với lý tưởng đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp, dân chủ hơn ở Việt Nam, một kỹ sư Công nghệ Thông tin chuyên nghiệp cao, một người yêu quê hương, đất nước… (toàn những thứ Việt Nam ta đang rất cần). Vậy mà anh phải ra đi vì những lý do hắc ám đằng sau cuộc sống thật của anh bị nhiều thế lực o ép, gây khó dễ, cản trở anh thực hành các hoạt động lý tưởng của anh cho một đất nước Việt Nam giàu, đẹp, dân chủ, phồn vinh…

Về hình thức, dường như đất nước không cần đến anh nữa.

Nhưng có đúng vậy không? Câu trả lời vẫn đang ở phía trước…

___________

Mời xem thêm:

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Holy Xít, bữa nay tớ share sự tiếc nuối của Nguyễn Hữu Vẹm . Tớ cũng rất tiếc nuối là Nguyễn Tiến Trung đã trở lại Việt Nam . Và cuối cùng, sau khi wasted crapload of years của đời mình, anh chàng cũng nhận ra . Better late than never.

    Về chuyện “đấu tranh cho dân chủ”, NTT got it all wrong. Tiến Sĩ Mạc Văn Trang đã nêu bật gương đấu tranh của 2 chị em Thiều Thị Tân-Tạo, sau khi đọc bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền nên đã gia nhập lực lượng Biệt Động Thành của Sáu Dân mênh mông tình dân Võ Văn Kiệt để chống Mỹ . See, thats the Dân Chủ mà Việt Nam cần . Đúng, nó đã bị Đổi Mới tiếm đoạt, và cần phải dành lại, nhưng (hầu hết) mọi người got it all wrong, definitely Nguyễn Tiến Trung . Đơn giản vì có thể nhờ chị em Thiều Thị Tân-Tạo có tiên thiên nên đã hiểu đúng nghĩa bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền, và vì vậy, chống Mỹ . Đúng, NTT hội đủ 1 số đk như được cha mẹ sinh ra, nhưng thiếu 1 yếu tố khá cơ bản là hấp thụ được khí thiêng sông núi, nên đã có 1 nhận thức hoàn toàn sai lạc về “dân chủ”. No wonder NTT keep on đi lạc vào những lối không đường về . Phải chi anh noi gương cha ông đi trước, Lý Chánh Trung, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng … mở phong trào đốt xe Mỹ thì có lẽ đã giúp ích cho nền dân chủ của đất nước hơn

    Những người ở trong nước, nhất là những người trong clb Lê Hiếu Đằng, mong muốn Đảng trường tồn, cần thở phào vì cúng cùi rùi lũ này cũng phải cút, như chủ của nó là Đế quốc Mỹ .

    Chỉ mong mọi người, nếu còn mún đấu tranh cho dân chủ của Việt Nam, hãy lên tiếng ủng hộ những người Cộng Sản chân chính -i know, today’s standards- trong Đảng để họ có can đảm đứng lên giành lại nền dân chủ cho đất nước, nền dân chủ mà cha ông các bác đã chịu biết bao nhiêu là hy sinh để đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào mà giành lấy & thiết lập cho cả nước

    Ta nên hy vọng Nguyễn Tiến Trung cũng sẽ đọc lại & hiểu đúng bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền như 2 chị em Thiều Thị Tân-Tạo, để hiểu thế nào là dân chủ . Chỉ đến lúc đó anh ta mới có thể biết mình làm gì

    Đôi khi chỉ nhờ tiên thiên mới hiểu được đúng như vậy thì Nguyễn Tiến Trung chỉ còn nước đi đầu xuống đất . Chỉ mong anh không nản chí . Cụ Hồ nói “Học, học nữa, học mãi”. Ráng nghe lời Cụ Hồ mà học cho bằng 2 chị em Thiều Thị Tân-Tạo .

  2. Không hiểu sao NTT. lại đi Đức, chứ không phải Pháp và Mỹ là những nơi NTT. từng
    hoạt động một thời ? Nhân việc này, nhớ đến thời đó, NTT. được coi như thủ lãnh tổ
    chức “Tập hợp thanh niên dân chủ”, có lẽ chịu ảnh hưởng của N.G.Kiễng ?
    Vào trang của tổ chức này thì đọc thấy một số người, có lẽ ở trong nước, kích động
    NTT. kiểu như “có ngon thì về VN.mà hoạt động” và sau đó NTT. trở về thì bị đòn thù
    của CsVN. tới tấp giáng xuống đến mất tăm mất tích luôn đến nay !
    May là NTT. thoát ra được nước ngoài ! Cầu mong em vẫn tiêp tục tranh đấu cho VN.
    được tự do dân chủ thực sự. Mỗi người một tay cố gắng theo khả năng mình.

  3. “Về hình thức, dường như đất nước không cần đến anh nữa.
    Nhưng có đúng vậy không? Câu trả lời vẫn đang ở phía trước…”
    Ở đây có hai chuyện không được rõ ràng cho lắm với tui,
    1/ đất nước là cái gì vậy?
    2/ phía trước ở đây là gì và tai sao vậy?
    Tui thành thật xin được giảng cho thấu hiểu.

  4. TRÍCH
    Không biết tôi nên viết lời chúc mừng (anh) hay là chia buồn cùng đất nước, dân tộc cũng như cá nhân anh Trung nữa.

    Tôi biết rõ, Trung là con người nghiêm chỉnh với lý tưởng đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp, dân chủ hơn ở Việt Nam, một kỹ sư Công nghệ Thông tin chuyên nghiệp cao, một người yêu quê hương, đất nước… (toàn những thứ Việt Nam ta đang rất cần). Vậy mà anh phải ra đi vì những lý do hắc ám đằng sau cuộc sống thật của anh bị nhiều thế lực o ép, gây khó dễ, cản trở anh thực hành các hoạt động lý tưởng của anh cho một đất nước Việt Nam giàu, đẹp, dân chủ, phồn vinh…

    HẾT TRÍCH
    Tôi hoàn toàn chia sẻ ý kiến trên … nhưng BUỒN rất nhiều hơn vui vì không NTT đã chọn ở lại Pháp từ 16 năm trước … Nhưng hoàn cảnh hiện tình Quê Hương không còn cho phép NTT cùng gia đình ở lại NHƯNG RA ĐI mà vẫn còn Tấm lòng và Lý tưởng tiếp tục bùng cháy NHIỀU KHI CÒN HƠN là sống như CHẾT lưu vong giữa Quê Nhà !!! Nhưng nực cười trường hợp PHẠM HỒNG SƠN mà 20 trước tôi khá cổ vũ chuyện của anh ấy …qua Pháp cả gia đình vợ con đi chính thức …thì vẫn IM HƠI LẶNG TIẾNG HƠN 5 NĂM NAY còn gì ??????
    Tôi đã từng ký giấy bảo lãnh “nhà văn Vũ Hùng Giáng sinh 1992 cùng cô vợ bé Nguyễn Thị Hiếu để tránh khỏi cảnh giấy tờ bấp bênh bị bọn chủ nhà hàng Tàu bóc lột tại tỉnh du lịch La Rochelle …nhưng hoàn toàn thất vọng về vũ hùng CŨNG NHƯ TRƯỜNG HỢP vũ thư hiên ….Vũ Hùng vào Dân Tây trước cả tôi dù đến Pháp sau tôi 13 năm … hơn 10 năm trở về sống tại Hà Nội như bác TÂY GIÀ lãnh trợ cấp và thuốc men CÒN HƠN LƯƠNG CHÍNH THỨC của Tể tướng Xúc F ân Xuân Fuc*k nếu KHÔNG THAM NHŨNG …nhưng Vũ Hùng tệ bạc ngay tại Paris hắn đã quên ơn bội nghĩa … Đấy là những”bậc tinh hoa XHCN của Miền Bắc đấy … tư cách hèn hạ thiếu nhân văn THÌ LÀM SAO Dân Việt gần 100.000.000 sẽ còn thống khổ mãi với bọn văn NÔ thi bá NÔ này !!!

    Thân chúc NTT sớm hội nhập lại vì dù sao anh ấy đã sống ở Pháp …Cảm ơn Nước Đức vẫn vĩ đại cho dù phong trào Quốc gia Dân tộc đang lên cao nhưng đấy là tình hình chung tại Âu châu quá tử tế tị nạn giả hiệu như tên vịt kìu Đức tị nạn từ Hà L..ội đã làm tình báo vụ Trịnh Xuân Thanh bọn tị nạn kinh tế bọn di dân ả rập (NHƯNG tôi kính phục những Mahamed bám Đất Mẹ Quê Cha tại Dải Gaza chiến đấu bảo vệ mảnh đất Quê Hương hơn là những chú mohamed đá cá lăn dưa buôn thuốc phiện tại Paris hay Berlin !!!) đã bôi bẩn những Người tị nạn chân chính ….. chớ không phải mụ mệ Nấm độc như Chí sĩ Ngô Kỷ đã vạch mặt ả tại Cali ….khi Mỹ đưa đi cả gia đình từ Việt Nam sang Hoa Kỳ trong khi gần 5.000.000 di dân thường trực bám biên giới Mỹ để được vào … mụ mệ Nấm độc trong Đại dịch đã KHẠC NHỔ VÀO DÂN MỸ Vĩ đại chia cơm xẻ áo đón rước mụ mệ Nấm độc HAY trường hợp tên Cù Huy Hà Vũ cũng là thứ tiến sĩ ăn hại THAY VÌ TRANH ĐẤU hay ít ra viết những bài phân tích hay HẮN vẫn đi theo con đường thi NÔ của huy cận ca ngợi Hô chủ tiệm bán NƯỚC hại DÂN trong khi ăn trợ cấp trên ĐẤT MỸ… hoặc viết bài khá tốn công fu ca ngợi 2 tên chủ tiệm bán NƯỚC hại DÂN võ chí công và thằng con rơi con hoang võ văn thưởng …thằng siêu vi trun..g c..uốc này chắc chắn sẽ thay Lú vương vì bản mặt bợ đít bưng bô bê ống nhổ đã làm vui lòng Pháp sư TẬP TÀNH TẠCH …

    Hy vọng Tù nhân Lương tâm NGUYỄN VIỆT DŨNG cũng sắp đi định cư tại Nước thứ Ba ….

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    • Cám ơn 1 000 000 lương dân Việt đã chia sẻ những thông tin những loại người giả nhân giả nghĩa giàu lừa đảo để đi tìm nơi sung sướng ích kỷ cho riêng mình.Quả thật là trường đồ tri mã lực.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây