Đọc Kết Luận Điều Tra vụ Vạn Thịnh Phát: Luật pháp có thể… đút túi? (Phần 1)

Blog VOA

Trân Văn

29-11-2023

18 trong số 25 viên chức đã nhận tiền, quà của SCB trong khi thi hành công vụ, nay có một người được cho là đã phạm tội “nhận hối lộ”, một người “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và 16 người “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo Điều 354 Bộ Luật hình sự hiện hành (*) thì bất kỳ ai “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trực tiếp hoặc qua trung gian nhận hoặc sẽ nhận bất kỳ lợi ích nào cho chính bản thân người đó hoặc cho người hoặc tổ chức khác để làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ” cũng là “nhận hối lộ”.

Theo Kết luận điều tra (KLĐT) vụ án “xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan”, có ít nhất 25 viên chức đã nhận tiền, quà của SCB trong khi thi hành công vụ để “làm hoăc không làm” đúng chức trách, dẫn đến thiệt hại như đã biết, song chỉ có 18/25 người là bị can của vụ án.

Nếu chịu khó đối chiếu các tình tiết được nêu trong KLĐT và nhận định của công an Việt Nam hẳn sẽ thấy, cơ quan điều tra (CQĐT) có thể tùy nghi diễn giải và áp dụng pháp luật. Luật pháp chẳng khác gì một loại đồ vật có thể dễ dàng bỏ vào hoặc lấy ra từ trong túi của bộ phận bảo vệ, thực thi pháp luật.

***

18 trong số 25 viên chức đã nhận tiền, quà của SCB trong khi thi hành công vụ và nay bị CQĐT đề nghị truy tố, có một người được cho là đã phạm tội “nhận hối lộ” (bà Đỗ Thị Nhàn, Cục trưởng Cục Thanh tra Giám sát Ngân hàng [TTGS NH] 2, thuộc Ngân hàng Nhà nước [NHNN]), một người bị cho là đã phạm tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” (ông Nguyễn Văn Du, Quyền Chánh Thanh tra Cơ quan TTGS NH thuộc NHNN) và 16 người bị cho là đã phạm tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” bao gồm: Một Phó Chánh thanh tra, một Thanh tra viên cùng của Cơ quan TTGS NH thuộc NHNN. Hai Cục phó, một Trưởng phòng, hai Phó phòng cùng của Cục TTGS NH 2 thuộc NHNN. Một Phó Giám đốc, ba Phó Chánh Thanh tra, một Phó phòng cùng của Cơ quan TTGS NH ở Chi nhánh TP.HCM của NHNN. Hai Thanh tra viên của Vụ Khiếu nại, tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp của Thanh tra Chính phủ (TTCP). Một Phó Chánh thanh tra của Kiểm toán Nhà nước (KTNN). Một Phó ban của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (UB GSTC QG). Tuy mô tả, nhận định của CQĐT về hành vi của họ giống hệt nhau nhưng CQĐT lại đề nghị truy tố họ các tội khác nhau.

Đây là nhận định của CQĐT về bà Đỗ Thị Nhàn, Cục trưởng Cục TTGS NH NHNN, Trưởng Đoàn Thanh tra SCB trong cả hai đợt ở trang 216 KLĐT: “Đỗ Thị Nhàn với tư cách là Trưởng Đoàn Thanh tra, đã nhận 5,2 triệu USD (tương đương 118.143.400.000 đồng), bao che, bưng bít cho các sai phạm của Trương Mỹ Lan và Ngân hàng SCB; báo cáo các cấp không trung thực, không đầy đủ, sai lệch kết quả thanh tra theo hướng giảm nhẹ sai phạm để tạo điều kiện giúp cho Ngân hàng SCB tiếp tục được tái cơ cấu, dẫn đến NHNN, chính phủ không có đủ thông tin, tài liệu để chỉ đạo xử lý các sai phạm của Ngân hàng SCB, ngăn chặn hành vi phạm tội của Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng SCB; các hành vi làm trái công vụ của Đỗ Thị Nhàn, quy định của pháp luật thanh tra là phương thức, thủ đoạn để Nhàn giúp đỡ Lan, tạo điều kiện cho Ngân hàng SCB và thực hiện thành công hành vi nhận hối lộ. Hành vi của Nhàn đã phạm vào tội “Nhận hối lộ”, quy định tại Khoản 4, Điều 354 Bộ Luật hình sự”.

Còn đây là nhận định của CQĐT về ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chánh thanh tra của Cơ quan TTGS NH thuộc NHNN, cấp trên của bà Nhàn và là người trực tiếp chỉ đạo, giám sát công việc thanh tra SCB của bà Nhàn ở trang 216 KLĐT: “Nguyễn Văn Hưng vì vụ lợi, động cơ mục đích cá nhân đã chỉ đạo Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra; Nguyễn Thị Phụng, Phó Trưởng đoàn và Tổ Tổng hợp (Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Khánh Linh) xây dựng dự thảo, chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo NHNN và chính phủ, nội dung thể hiện không trung thực, không đầy đủ về: Tình hình, thực trạng tài chính yếu kém của Ngân hàng SCB; Che giấu, không báo cáo về vi phạm, sai phạm của Ngân hàng SCB, sai lệch với kết quả thanh tra, tạo điều kiện cho Ngân hàng SCB được tiếp tục thực hiện các phương án tái cơ cấu, dẫn đến NHNN, chính phủ không có đủ thông tin, tài liệu để chỉ đạo xử lý các sai phạm của Ngân hàng SCB, ngăn chặn hành vi phạm tội của Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng SCB”.

Theo KLĐT: “Trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của Người ra Quyết định Thanh tra và Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan TTGS NH, Nguyễn Văn Hưng khai đã nhiều lần nhận tổng số tiền 139.000 USD (quy đổi theo tỷ giá trung tâm các lần nhận tiền, tương đương 8.730.540.000 đồng)… đã phạm vào tội ‘lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ quy định tại Khoản 3 Điều 356 Bộ Luật Hình sự năm 2015 với vai trò là người chỉ đạo”.

Rõ ràng hành vi phạm tội của bà Nhàn và ông Hưng chẳng khác gì nhau. Nếu đọc lại các dòng đã được tô đậm, tự nhiên sẽ thấy, khi soạn thảo KLĐT, CQĐT còn… sao chép nhận định về hậu quả bà Nhàn gây ra để đánh giá về tính chất, mức độ phạm tội của ông Hưng, chưa kể, ông Hưng mới là người chỉ đạo, ông không yêu cầu, không tán thành, bà Nhàn không thể “đổi đen thành trắng”. Thế thì tại sao chỉ có bà Nhàn bị xem là “nhận hối lộ” hình phạt nằm trong khung từ “20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”, còn ông Hưng chỉ bị xem là “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, hình phạt chỉ nằm trong khung từ “10 năm đến 15 năm”?

Trong KLĐT về vụ án “xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan” có rất nhiều trường hợp như vừa đề cập: Hành vi phạm tội được CQĐT mô tả, nhận định giống nhau nhưng khi xác định tội danh lại rất khác và… hình phạt khác hoàn toàn. Xin tham khảo thêm các trường hợp liên quan đến một số viên chức ở Chi nhánh TP.HCM của NHNN…

Tại trang 242 và 243 KLĐT, CQĐT nhận định như thế này về hành vi phạm tội của các ông Nguyễn Văn Dũng (Phó Giám đốc Chi nhánh TP.HCM của NHNN), Võ Văn Thuần (Phó Chánh Thanh tra phụ trách TTGS NH Chi nhánh TP.HCM của NHNN), Phan Tấn Trung (Phó Chánh Thanh tra phụ trách TTGS NH Chi nhánh TP.HCM của NHNN), Nguyễn Tín (Phó phòng Thanh tra hành chính, Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng chống tham nhũng, Cục TTGS NH TP.HCM thuộc Cơ quan TTGS NH NHNN) và bà Nguyễn Thị Phi Loan (Phó Chánh Thanh tra phụ trách TTGS NH Chi nhánh TP.HCM của NHNN): “Nguyễn Văn Dũng, Võ Văn Thuần, Phan Tấn Trung, Nguyễn Thị Phi Loan, Nguyễn Tín với vai trò là lãnh đạo Cục 2, NHNN Chi nhánh TP.HCM, TTGS NH Chi nhánh TP.HCM và Tổ trưởng Tổ Giam sát đã có các hành vi: Ngăn chặn, cản trở việc báo cáo hoặc báo cáo không trung thực các hành vi sai phạm và thực trạng tài chính rất xấu của Ngân hàng SCB lên NHNN và Cơ quan TTGS NH; Không kiến nghị NHNN đưa SCB vào diện kiểm soát toàn diện; Không kiến nghị Cơ quan TTGS NHNN; Không kiến nghị Cơ quan TTGS NHNN thanh tra pháp nhân SCB để kịp thời xử lý các sai phạm; Thu hẹp phạm vi thanh tra không đúng với đề xuất của Tổ giám sát, cố ý làm trái với ý kiến chỉ đạo của NHNN và Cơ quan TTGS NHNN. Đồng thời quá trình thực hiện, chỉ đạo công tác thanh tra, giám sát đối với Ngân hàng SCB, các cá nhân nêu trên đã nhận của Ngân hàng SCB từ 470 triệu đến 1,8 tỷ đồng”.

Đáng nói là, dù cho rằng: “Hậu quả của các hành vi sai phạm và nhận tiền của các cá nhân tại Cục 2, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Tổ giám sát đã để cho nhóm Trương Mỹ Lan và SCB thực hiện hoạt động cho vay lũy tiến từng năm để Trương Mỹ Lan rút tiền sử dụng cá nhân/trả nợ cho các khoản vay trước đó nhằm che giấu thực trạng hoạt động tín dụng xấu của SCB, thiệt hại đến nay với số tiền đặc biệt lớn (dư nợ của các tổ chức, cá nhân thuộc nhóm Trương Mỹ Lan tính đến ngày 17/10/2022 là 677.286 tỉ đồng)” nhưng CQĐT chỉ xác định ông Dũng, ông Thuần, ông Trung, bà Loan, ông Tín phạm tội ‘lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ với hình phạt chỉ nằm trong khung từ “10 năm đến 15 năm”!

Ở Cộng hòa XHCN Việt Nam, không dễ để bị xem là… “nhận hối lộ” có thể vì hình phạt dành cho hành vi “nhận hối lộ” nặng tới mức các hệ thống không đành xuống tay với “đồng đội, đồng chí”, song cũng có thể vì công an… cũng thế – cũng như các viên chức mà họ điều tra! KLĐT không chỉ có những chuyện vừa kể…

(Còn tiếp)

Chú thích

(*) https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Trach-nhiem-hinh-su/Bo-luat-hinh-su-2015-296661.aspx

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video
    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    BẤM VÀO dưới nghe cái mồm HOÀNG DIU KHÙNG cái mõm NHƯ CÁI tày háy của mụ TRƯƠNG Muội xè xè nước đái đường xì dầu

    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    TÉ RA các bác bên QUÊ NHÀ biết rõ MẶT THẬT thằng đàn em của HOÀNG TRUNG HẢI đại chệt từng là cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội 1 TỬ CẤM THÀNH THU NHỎ theo lệnh TÌNH BÁO HOA NAM và HOÀNG DUI KHÙNG có máu cháu đích tôn của thằng HOÀNG VĂN HOAN và tên vua bán Nước LÊ CHIÊU THỐNG ….

    HA HA HA !!!HA HA HA !!!HA HA HA !!!

    Xin chép lại vài Ý KIẾN dưới đây của NGƯỜI NGHE khi nghe cái mồm cái mõm NHƯ CÁI tày háy của mụ TRƯƠNG Muội được chú tho òng Lê (LÃ) thanh HẢI heo nọc là cựu bí thư thành QUỶ thành Hồ NÊN COI chừng nghe tên vịt kìu Pháp chú tho òng Lê (LÃ) học Lãnh Vân khi KẾT ÁN BỪA BÃI bài hoa KHI CON mụ xẩm trương mỹ lan VẠN THỊNH PHÁT lừa đến 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video

    @sunguyen-et1yh
    il y a 5 jours (modifié)
    🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
    Tôi nghĩ ông Hùng cần chờ tòa án phán quyết rồi hãy làm clip. Giờ ông còn mông lung lắm. Ông chưa hiểu hết được vấn đề. Tiền nơ 42 ngàn người = với tài sản còn ở vn. Tiền rút ruột nhà nước đã chuyển đi. Có đến 304 ngàn tỷ. Còn 500 tỷ từ thiện thì đáng gì hả ông?
    Với ông thế nào mới gọi là lừ/a đả/o ?

    @sunguyen-et1yh
    il y a 5 jours
    Tôi không khuyến khích ôh làm những clip kiểu này. Non lắm. Những người khen ông nói đúng cũng non không kém.
    Một con đàn bà lừ/a đả/o lừng danh cả thế giới.

    @lamha8387
    il y a 21 heures
    Đươc đào tạo luật bên Mỹ mà còn non lắm nên chuyển nghề làm YouTút kiếm ăn
    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BẰNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ 43.000.000.000 MỸ KIM bằng 11% GDP cả Nước Việt như chính hắn đã nói từ đầu Video

    BỘ MẶT THẬT HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ
    XEM video trên từ PHÚT thứ 16 cho đến PHÚT thứ 16:06
    26/11/2023 : Truyền thông thế giới nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan?

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT”

    XEM video trên từ PHÚT thứ 16 cho đến PHÚT thứ 16:06 và nên xem tiếp vài phút TỨC CƯỜI LĂN khi nghe bác luật sư HỌC BÊN MỸ gốc VỊT TÀU cháu HOÀNG VĂN HOAN anh em với HOÀNG TRUN..G HẢI heo nọc bí thư thành QUỶ ĐỎ Tàu cộng nắm Thủ đô HÀ NỘI điều khiển từ xa từ BẮC KINH…

    “MƯỢN HOA giá hơn 42 tỉ đô la của Dân Việt để CÚNG PHẬ..P TÀU HOA LỤC”
    *************************

    https://www.youtube.com/watch?v=W6Olo62xbxQ

    XEM video trên từ PHÚT thứ 16 cho đến PHÚT thứ 16:06
    26/11: Truyền thông thế giới nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát và Trương Mỹ Lan?

    Hoàng dui Khùng cháu HOÀNG VĂN HOAN
    Mở mồm há mõm sủa dại nói càng
    Sư muội Trương Muội LIÊU CH..AI của hắn
    Vừa đánh cú lừa Sử lịch tham gian
    42 tỉ đô la Mỹ đâu phải Mao tệ
    Chẳng phải Hồ tệ giấy chùi cầu loại sang
    Thế mà dám ngậm f..ân phun máu vô sỉ
    “MƯỢN HOA CÚNG PH…ẬP” trên diễn đàn
    Hoàng dui Khùng tự đánh rơi mặt nạ
    Máu chệt HOÀNG TRUN..G HẢI HOÀNG VĂN HOAN
    Hoàng dui Khùng đui điếc chẳng nhìn thấy

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/1-152.jpg

    Biểu tình Dân lành mất hết dài xếp hàng
    Thế mà có lũ ngu như lợn vào nghe hắn
    Mở mồm há mõm cứ sủa dại nói càng
    Hoàng dui Khùng – Dê lợn viên thượng hạng
    Bán lưỡi nuôi trôn còn tệ hơn lũ điếm đàng !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    Thì đúng HOÀNG DUY HÙNG chỉ là anh em RUỘT THỊT của tên cựu bí thư thành QUỶ Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI chính chỉ vì lật mặt nạ tên này mà TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM Lê Anh Hùng đã trả giá quá đắt trong tù khi tố cáo tổ tiên họ hàng gần của HOÀNG TRUNG HẢI là chệt thật

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    Duy Anh | 23/11/2023

    https://soha.vn/ba-truong-my-lan-khai-rut-hon-1-trieu-ti-dong-tu-ngan-hang-scb-de-dung-vao-viec-gi-20231123103631475.htm

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video HƠN 1 triệu tỉ đồng THÔI CHO đúng 1 triệu tỉ đồng HỒ Tệ đi

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ

    1 MỸ KIM hôm nay tương đương 24 217 đồng HỒ Tệ

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video 1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ = 41 293 306 400 MỸ KIM

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền SO VỚI GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 10% hay 1 phần 10 số tiền GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )

    của một Dân số 100.000.000 người LÀM SUỐT quần quật SUỐT 1 năm !!! lao vào BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ của mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI lợn xề đỡ đầu bởi LÃ (Lê) thanh Hải HEO nọc lại được chống lưng bởi BẮC KINH !!! vào chiến lược tàn phá kinh tế Việt Nam dùng tiền tiết kiệm thắt lưng buộc bụng của Dân Việt nuôi cỗ máy tham nhũng tà quyền độc tài Đỏ !!!
    TRONG KHI ngay giữa Sài Gòn HÔM NAY dân đói khát tranh giành chỉ có hai tấn gạo từ thiện TRONG KHI cu-má giúp CU-BA đến 12.000 tấn gạo !!

    https://www.youtube.com/watch?v=DJafMUDWhgQ&t=4s
    Hỗn loạn cảnh “biển người” giành quà từ thiện tại TP.HCM

    Việt Nam tặng Cuba 12.000 tấn gạo

    30/07/2021
    https://thanhnien.vn/viet-nam-tang-cuba-12000-tan-gao-1851095135.htm

    Sáng 29.7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao.

    KHỔ THẬT dưới lãnh đạo của anh em nhà CASTRO nước CUBA trở thành nước chuyên d….a nhận quà GẠO G+HÀNG VẠN TẤN từ đồng chí CU-MÁ !!!

    ĐÚNG LÀ cỗ máy của các ĐẠI BINH ĐOÀN CÔN AN phá NHÂN DÂN ….NGỦ THẬT LÚ THẬT như đã từng RU NGỦ nhiệt tình bao Thế hệ thanh niên xung phong Miền Bắc lao vào chiến lược MAO XẾNH XÁNG chống Mỹ CỨU TÀU

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam

    Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần tập đoàn với hơn 1.000 công ty con và thành viên.

    Mặc dù không trực tiếp tham gia vào quản lý ngân hàng SCB nhưng bà Lan sở hữu 91,5% cổ phần. Để chi phối hoạt động của ngân hàng, bà Lan tuyển chọn những người thân tín và có kinh nghiệm để giữ vị trí chủ chốt.

    Giá 1 tấn gạo
    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD / tấn

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    653 USD / tấn

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG
    VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền này có thể mua

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video 41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    “MƯỢN HOA CÚNG PHẬT” chữ của Hoàng Duy Hùng BĂFNG SỐ TIỀN KHỔNG LỒ như chính hắn đã nói từ đầu Video

    Chỉ có 2 tấn gạo cả HÀNG NGÀN người Sài Gòn hôm nay dành giật
    12.000 tấn gạo tặng cho CUBA từ CU-MÁ đã lớn NHƯNG CHẲNG SO LÀ GÌ VỚI
    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    gấp đến 5.270 LẦN số lượng gạo CU-MÁ tặng cho đồng chí CUBA

    Những con số trên vừa tính bằng BÀI TOÁN SƠ CẤP TIỂU HỌC khiến có mắc BỆNH CHỨNG LÚ như Lú vương HAY Vua Lú cũng phải BÀNG HOÀNG TỈNH DẬY !!!!

    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD/tấn,

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    giá gạo Thái Lan 560 USD/tấn và giá gạo Pakistan 563 USD/tấn. Giá gạo tấm 25% của Việt Nam giao dịch ở mức 638 USD/tấn, giá gạo Thái Lan 520 USD/tấn và giá gạo Pakistan 488 USD/tấn.

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây